Nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều người khá hào hứng với những sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời hiện nay. Tuy nhiên trước khi mua hãy xem ngay một số nhược điểm ở sản phẩm này xem bạn có khắc phục để phù hợp với gia đình mình không nhé.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được biết đến với rất nhiều ưu điểm như: tiết kiệm điện, đem lại nguồn nước nóng dồi dao, có độ bền cao và thân thiện môi trường. Tuy nhiên sản phẩm cũng có một số nhược điểm khiến nhiều người khá bận tâm và băn khoăn trước khi lắp đặt sản phẩm. Hãy xem đó là những nhược điểm nào nhé.

Làm nóng không hiệu quả vào mùa đông

Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Và cũng chính là lý do không ít người từ chối lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời vì lý do này. Bởi mua đông là lúc nhu cầu sử dụng nước nóng lớn thì máy lại hoạt động kém hiệu quả, khiến không ít người cảm thấy khá khó chịu.

Tuy nhiên vào những ngày dù thời tiết lạnh, nhưng có ánh nắng mặt trời và không quá nhiều mây hay mưa thì máy cũng vẫn cho nước nóng khá tốt. Vào những ngày mưa trời nhiều mây thì máy nước nóng năng lượng măỵ trời chỉ đủ làm tan giá, giúp bạn không cảm giác bị buốt tay khi động vào nước.

Tuy nhiên hiện các dòng sản phẩm của bình nước nóng năng lượng mặt trời của Tân Á, Ariston, hay Ferroli … đều có tích hợp sử dụng bằng cả điện. Nếu không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bạn có thể sử dụng bằng điện vào những hôm thời tiết không ủng hộ nhé.

Chi phí đầu tư lớn

Hiện máy nước nóng năng lượng mặt trời được bán với giá rẻ nhất là 2.9 triệu đồng có loại có dung tích 80 lít. Và nhiều sản phẩm được bán với giá vài chục triệu cho đến cả trăm triệu động với dung tích lớn hơn và chất lượng vượt trội. So với việc đầu tư một chiếc bình nóng lạnh bằng điện hoặc gas thì sản phẩm có mức giá cao hơn rất nhiều.

Vì vậy trước khi đầu tư và lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn nên tìm hiểm kỹ vị trí, cũng như điều kiện khí hậu nơi bạn sinh sống có phù hợp để máy hoạt động hiệu quả không. Tránh trường hợp lắp đặt xong máy hoạt động không hiệu quả sẽ gây lãng phí chi tiêu của gia đình.

Lắp đặt khó khăn

Việc lắp đặt một bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời không hề đơn giản. Bạn sẽ không thể tự mình làm được mà phải cần đến những người thợ có kỹ thuật để lắp đặt. Đặc biệt trước khi lắp đặt cũng cần phải khảo sát địa hình và vị trí đón ánh nắng mặt trời tốt nhất để đem lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Bởi vậy vị trí trên mái nhà cao luôn được lựa chọn để lắp đặt. việc lắp đặt ở trên cao khá nguy hiểm và khó khăn. Không chỉ vậy nếu lắp đặt sai và không đúng sẽ không  làm nóng nước hiệu quả.

Vì vậy khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời bạn cần lựa chọn những người thợ có kỹ thuật tay nghề cao.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!