Nikon P510 Ultra zoom – Chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh kỹ thuật số Nikon Coolpix P510 siêu zoom là một trong những máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay cho những ai chuyên đi phượt

Tôi thực sự đam mê máy ảnh kỹ thuật số siêu zoom. Trên thực tế, tôi là một chủ sở hữu của 1 chiếc DSLR và loại zoom cao cấp nhất hiện nay là Nikkor 70-300 mm, nó mang lại cho tôi độ phóng đại tối đa 450 mm. So sánh nó với độ phóng đại 1000 mm của Nikon P510 và bạn sẽ hiểu tại sao tôi nói rằng P510 là một máy ảnh tuyệt vời.

Tôi chắc chắn rằng bạn cũng đang nóng lòng muốn biết chiếc máy ảnh này tốt đến nhường nào. Hẳn bạn đã nghe nói rằng máy ảnh siêu zoom không thể nào có chất lượng hình ảnh cao như vậy, tốt nhất bạn nên mua một chiếc máy ảnh siêu zoom có thể cung cấp khả năng phóng đại nhỏ hơn P510. Trong bài viết này, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các ưu điểm và nhược điểm của P510, và giúp bạn quyết định xem bạn nên mua nó hay không.

Thông số kỹ thuật của Nikon P510

Nikon P510 được tung ra thị trường ngày 01 tháng 2 năm 2012, và đó là máy ảnh siêu zoom mới nhất trong dòng sản phẩm Coolpix. Bạn có thể tìm thấy các dòng máy ảnh siêu zoom khác như L810 sở hữu zoom 26x “khiêm tốn” 22,5-585 mm (tương đương định dạng 35mm). P510 là sản phẩm đắt nhất trong dòng này, nhưng giá của nó vẫn thấp hơn so với Coolpix P7100 – một máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, nhưng nó không phải là một máy ảnh siêu zoom (28-200 mm, zoom quang học 7,1x).

P510 được thiết kế để trở thành một chiếc máy ảnh du lịch hoàn hảo. Nó có góc rộng 24mm, cũng như có khả năng phóng đại 1000 mm (41,7 × zoom quang học). Đó là một máy ảnh 16.0MP mà đi kèm với một màn hình nghiêng 3-inch độ phân giải cao 921k chấm. Nó có đèn flash gắn sẵn cung cấp khẩu độ / tốc độ màn trập và đầy đủ điều khiển bằng tay cho các nhiếp ảnh gia cấp cao.

P510 hỗ trợ quay video clip Full HD ở 30 fps và có một GPS gắn sẵn để tự động tag ảnh cho bạn. Các P510 được trang bị với chuông và còi mà mọi nhiếp ảnh gia du lịch đều muốn có. Đây là một máy ảnh tuyệt vời bạn có thể mang theo trong chuyến du lịch với gia đình và bạn bè, một máy ảnh giúp bạn “chộp” được những bức ảnh tuyệt đẹp đến bạn muốn mang về nhà và chia sẻ trực tuyến ngay. GPS của máy ảnh là một tính năng tuyệt vời, giúp bạn sắp xếp, tìm kiếm và chia sẻ hình ảnh. Hầu hết các trang mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến đều hỗ trợ tính năng này, ví dụ như: Flickr, Picasa, Facebook…

P510 không phải là một máy ảnh nhỏ gọn mà bạn có thể để trong túi, nhưng cũng không phải là loại lớn. Và đây hãy xem làm sao để so sánh P510 với Nikon L26 nhỏ gọn (bỏ túi) và DSLR Nikon D3200.

Đầu tiên, tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt về kích thước giữa dòng máy ảnh compact P & S, siêu zoom và DSLR (kích thước có thể khác nhau, phụ thuộc vào loại máy ảnh bạn sử dụng).

Và bạn có thể thấy rằng kích thước của P510 thực sự lớn hơn so với một máy ảnh ultra-compact, nhưng nó không cồng kềnh như một máy ảnh DSLR entry-level (D3200 là chiếc máy ảnh DSLR nhỏ nhất của Nikon).

Có một vài lý do tại sao họ không thiết kế các máy ảnh siêu zoom có kích thước nhỏ gọn hơn, điều này chủ yếu liên quan đến hạn chế vật lý quang học khi làm việc trên một kích thước nhất định của cảm biến. Cá nhân tôi không muốn có một cảm biến của điện thoại di động trên một máy ảnh như thế này, bởi vì chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Điểm tuyệt vời của các máy ảnh kỹ thuật số siêu zoom du lịch là bạn có thể mang nó trên vai của bạn với một dây đeo hoặc chỉ sử dụng một túi đựng máy ảnh nhỏ để mang nó theo.

h

Kích thước của P510: 120 x 83 x 102 mm (4,72 x 3,27 x 4,02 “)

Trọng lượng của P510: 555 g (1.22 lb / 19.58 oz)

Nikon Coolpix P510 là một máy ảnh tuyệt vời. Cảm biến BSI giúp tăng cường chất lượng hình ảnh. P510 cũng hỗ trợ chụp ảnh ở 5 fps cho dù bạn đang chụp các bức ảnh thể thao hay bất kỳ đối tượng chuyển động nhanh nào.

Và P510 là máy ảnh kỹ thuật số zoom quang 42x đầu tiên trên thế giới!

(còn tiếp)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!