Nikon P510 Ultra zoom – Chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ống kính Nikon P510 có cơ chế chống rung VR (Vibration Reduction). Đây cũng là hệ thống ổn định hình ảnh được sử dụng trong các ống kính rời chất lượng cao của Nikon.

Thế nào là zoom quang học 42x?

Tôi đã nhận được khá nhiều email từ hỏi về việc zoom 42x là gì. Để cho người đọc dễ hiểu, với P510 zoom quang học tương đương với chiều dài tiêu cự dài nhất (độ phóng đại cao nhất) 1000 mm, chia cho chiều dài tiêu cự ngắn 24 mm. Vậy ta có 1000/24 = 41,6, và làm tròn lên bằng với 42, đó chinh là zoom quang học 42x.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy một máy ảnh zoom 10x có một tầm ngắn nhất khi so sánh với một máy ảnh zoom 10x khác. Tôi sẽ giải thích bằng một ví dụ:

Máy ảnh 1 – 20-200 mm (zoom quang học tương đương với 10; 200/20 = 10x)

Máy ảnh 2 – 30 – 300 mm (zoom quang học tương đương với 10; 300/30 = 10x)

Máy ảnh 2 sở hữu một zoom phóng đại 300mm, lớn hơn so với 200 mm của máy ảnh 1. Giá trị mm của chiều dài tiêu cự càng lớn, độ phóng đại khi đo trong giới hạn 35mm càng cao.

Khi tôi đề cập đến giới hạn 35mm, nó có nghĩa là góc nhìn thực tế của hình ảnh được chiếu lên cảm biến máy ảnh. Nếu bạn đọc kỹ thông số kỹ thuật của P510 trên trang web của Nikon, bạn sẽ thấy rằng các ống kính P510 tương đương với 4,3 – 180 mm. Tuy nhiên, do cảm biến trên P510 là nhỏ hơn 5,5 lần so với cảm biến toàn khung, hệ số phóng đại sẽ cao hơn 5,5 lần.

Bạn không cần thiết phải hiểu toàn bộ về chiếc máy ảnh bạn đinh mua, chỉ cần có đủ thông tin cần thiết là được. OK, chúng ta hãy tiếp tục …

Phân tích cơ chế ổn định hình ảnh

Một trong những điều quan trọng nhất của một máy ảnh siêu zoom là một cơ chế ổn định hình ảnh hiệu quả. Cơ chế ổn định hình ảnh được thiết kế để giảm rung, giảm độ mờ khi bạn chụp trong phạm vi zoom dài. Nó xảy ra khi bạn chụp máy ảnh cầm tay và không có chân máy. Bạn càng phóng to bao nhiêu, tay bạn sẽ càng rung bấy nhiêu, ngay cả một hơi thở nhẹ của bạn cũng làm ống kính chuyển động. chuyển động này sẽ làm hình ảnh của bạn bị mờ và sẽ khó khăn khi bố cục hình ảnh.

Theo các quy tắc nằm lòng của shutter, khi chụp ở 1000 mm (zoom tối đa 42x), bạn nên chụp ở tốc độ 1/1000 giây. Tăng ISO có thể giúp bạn có được tốc độ chụp nhanh hơn, nhưng điều đó dẫn đến hậu quả hình ảnh gặp phải độ nhiễu lớn hơn.

Ống kính Nikon P510 có cơ chế chống rung VR (Vibration Reduction). Đây cũng là hệ thống ổn định hình ảnh được sử dụng trong các ống kính rời chất lượng cao của Nikon.

Chế độ ổn định hình ảnh là điều bắt buộc phải có trong máy ảnh siêu zoom, và tất cả các máy ảnh super zoom và ultra zoom đều sở hữu một vài loại ổn định hình ảnh. Khi có người nói đến “chế độ ổn định hình ảnh kép”, có nghĩa là máy ảnh đó đang sử dụng ISO cao để tăng tốc độ màn trập, nhưng nó không đồng nghĩa với việc nó có cơ chế ổn định hình ảnh kép.

Chế độ ổn định hình ảnh của P510 mang đến cho người dùng hiệu quả cao trong việc ngăn chặn hình ảnh bị mờ.

(còn tiếp)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!