Nikon P510 Ultra zoom – Chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất hiện nay (phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon Coolpix P510 hỗ trợ quay video Full HD 1080p và 720p HD ở tốc độ 30 fps và với âm thanh stereo

GPS của máy ảnh có quan trọng không?

Khách hàng có một nhu cầu lớn về đầu thu GPS. Một đầu thu GPS là một bộ phận điện tử lấy dữ liệu vị trí từ vệ tinh và tự động ghi những dữ liệu đó vào dữ liệu meta của hình ảnh. Các siêu dữ liệu là một bộ phận của tập tin hình ảnh và không làm bất cứ điều gì liên quan tới hình ảnh. Các siêu dữ liệu cũng chứa thông tin về bản quyền, thời điểm hình ảnh được chụp, ISO, khẩu độ và màn trập…

Các dữ liệu vị trí tự bản thân nó không có gì đặc biệt cả. Chỉ là khi bạn nhập hình ảnh của bạn vào các trang web chia sẻ ảnh trực tuyến hoặc sử dụng một phần mềm cụ thể, bạn có thể tận dụng các thông tin đó. Các phần mềm hoặc trang web mà bạn đang sử dụng để lưu trữ/chia sẻ hình ảnh của bạn sẽ phân tích dữ liệu đó và sử dụng nó trong các ứng dụng. Không phải tất cả trang web chia sẻ hình ảnh và phần mềm duyệt ảnh đều sử dụng dữ liệu đó, tuy nhiên đa số đều làm vậy.

Ví dụ, Flickr, Picasa và Facebook sẽ phân tích dữ liệu vị trí và hiển thị hình ảnh của bạn trên một bản đồ, cho phép bạn dễ dàng chia sẻ, so sánh, sắp xếp và tìm kiếm ảnh bằng cách chỉ ra vị trí của hình ảnh. Ví dụ, bạn có thể vẽ một vòng tròn trên bản đồ và để cho các ứng dụng tìm kiếm tất cả các bức ảnh được chụp trong khu vực đó.

Cách làm này mang đến cái nhìn mới về việc quản lý hình ảnh, đặc biệt là khi bạn sở hữu một thư viện ảnh cực lớn. Điều này lại càng chứng tỏ P510 là một chiếc máy ảnh du lịch tuyệt vời. Nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài hoặc có một chuyến đi kéo dài vài tháng, bạn có thể sử dụng dịch vụ Travel Blog, nó có hỗ trợ tính năng này. Và nó thực sự tạo ra một xu hướng mới trong việc chia sẻ ảnh trực tuyến.

P510 sở hữu đầu thu GPS tích hợp, sẽ tự động tag vị trí cho những bức ảnh của bạn.

Video Full HD ở trong tầm tay của bạn

Nikon Coolpix P510 hỗ trợ quay video Full HD 1080p và 720p HD ở tốc độ 30 fps và với âm thanh stereo. Video Full HD trông sẽ rất tuyệt vời trên màn hình HDTV của bạn nếu bạn có một màn hình HDTV ở nhà. Chất lượng hình ảnh video của P510 thực sự tốt, kể cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Chất lượng video P510 rất tốt, màu sắc được bão hòa tốt nhưng trông vẫn tự nhiên, video sắc nét và chi tiết và chất lượng hình ảnh làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Đừng quên rằng P510 có một màn hình LCD nghiêng 3-inch, do đó việc quay video sẽ trở nên rất thú vị. Nhiều máy ảnh kỹ thuật số trên thị trường đi kèm với một màn hình cố định, loại màn hình đó tốt cho việc chụp ảnh tĩnh, nhưng lại không đủ linh hoạt khi quay video.

Tổng kết

Nikon P510 là một máy ảnh du lịch tuyệt vời, sở hữu mọi tính năng mà bạn cần, bao gồm chụp nhanh 5 fps, video full HD, zoom quang học 42x, GPS tích hợp, màn hình LCD nghiêng 3-inch 920k chấm, chế độ panorama tự động (tạo hình ảnh toàn cảnh liền mạch 180º hoặc 360º), 20 chế độ chụp cảnh được lập trình sẵn, chụp ảnh 3D…

Hiện nay không có một máy ảnh siêu zoom nào cung cấp cho người dùng một dải zoom lớn như P510. Nếu bạn đang có kế hoạch để đi nghỉ mát ở đâu đó và muốn mua một chiếc máy ảnh du lịch hoàn hảo, Nikon Coolpix P510 là chính là sự lựa chọn số một cho bạn. Nó không có kích thước của một chiếc máy ảnh siêu nhỏ gọn, nhưng nó có thể thay thế chiếc điện thoại di động của bạn. Nếu bạn muốn có được những bức và video tuyệt vời vào cuối chuyến đi của mình, bạn nên “tậu” ngay một chiếc P510.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!