Nồi cơm điện cho người tiểu đường có tốt không, nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện cho người tiểu đường chính là một trong những sản phẩm đột phá, mang đến giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp bạn góp phần kiểm soát lượng đường huyết trong máu ổn định. Cụ thể nguyên lý hoạt động của nồi cơm này như thế nào, hiệu quả mang đến ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

1. Đánh giá nồi cơm điện cho người tiểu đường có tốt không

1.1. Nồi cơm hoạt động như thế nào?

Trong thành phần của cơm trắng, có đến 3 loại tinh bột khác nhau, trong đó tinh bột nhanh RDS  lại là nguyên nhân chính khiến cho lượng đường trong máu bạn tăng cao dẫn đến nguy cơ tiểu đường, béo phì và các bệnh về tim mạch.

Nhiều người đã nghĩ đến việc không ăn cơm để phòng ngừa tiểu đường. Tuy nhiên theo các chuyên gia, điều này là không nên vì trong gạo có chứa carbohydrate, là nguồn cung cấp năng lượng thiết yếu cho con người. Phương pháp nấu cơm ra đời giúp bạn có thể ăn cơm thoải mái mà vẫn kiểm soát được đường huyết.

Các công đoạn nấu cơm khá đơn giản, chỉ cần làm chín gạo bằng nước và nhiệt, ở một nhiệt độ nhất định (tạm gọi là “độ dẻo”), các phân tử tinh bột nhanh này sẽ bị đẩy ra khỏi gạo và hòa tan vào trong nước, lúc này các chất dinh dưỡng khác vẫn được giữ nguyên. Theo cách nấu cơm truyền thống, lượng tinh bột này sau khi được hòa tan sẽ hấp thụ trở lại và vẫn được giữ nguyên trong cơm trắng.

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường có cơ chế đặc biệt để đẩy toàn bộ lượng nước này ra ngoài, nhằm giảm tối đa lượng tinh bột nhanh có trong cơm.

Với nguyên lý như vậy, bạn khó mà thực hiện nấu cơm theo cách này thủ công vì không thể duy trì nhiệt độ ở mức nhất định. Nếu bạn để nhiệt độ quá cao thì tinh bột chậm cùng một số dưỡng chất khác cũng sẽ bị hòa tan.

Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường Magic Korea
Nồi cơm điện dành cho người tiểu đường Magic Korea

1.2. Tác dụng của nồi cơm điện loại bỏ đường cho sức khỏe

Trong văn hóa của người Việt Nam từ xưa trước khi nấu cơm thường mọi người sẽ vo gạo. Một phần tinh bột, vitamin và chất xơ (hay còn gọi là cám gạo) chứa trong phần nước trắng đục sẽ được loại ra ngoài.

Trong cách nấu cơm của người Nhật hay Thái khác một chút, là họ sẽ đổ gạo và nước luôn vào nồi chứ không vo. Bởi vậy, những các loại nồi cơm được quảng cáo là loại bỏ đường bày bán trên thị trường hiện nay thực chất giống như là làm thay công đoạn vo gạo trong cách nấu của người Việt. Kèm theo đó là các tính năng điều khiển tự động, cài đặt chế độ, thời gian nấu giống như các loại nồi cơm điện tử khác. Khách hàng khi mua sẽ cần quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, và chế độ bảo hành để tránh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

2. Nồi cơm điện cho người tiểu đường loại nào tốt

2.1. Nồi cơm điện Magic Korea A-510 1.5L

Thiết kế

Nồi cơm hiệu Magic Korea có thiết kế trang nhã, sang trọng giúp không gian nhà bếp của bạn trở nên tinh tế hơn. Phần nồi bên trong được làm từ chất liệu thép không gỉ cho độ bền cao và giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn.

Công dụng

Nồi cơm Magic Korea – A510 là sản phẩm được thiết kế riêng cho những người bị tiểu đường. Khi nấu cơm bằng nồi này, bạn sẽ loại bỏ được các tinh bột xấu có trong gạo. Giúp người dùng phòng tránh được các bệnh về tim mạch, béo phì, tăng đường huyết…

Nồi cơm tách đường Magic Korea - A510
Nồi cơm Magic Korea – A510

Magic Korea là thương hiệu đồ da dụng và dụng cụ nhà bếp nổi tiếng của Hàn Quốc. Các sản phẩm của Magic luôn đạt chất lượng vượt trội, đạt tính thẩm mỹ, độ bền cao được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Nồi cơm điện phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau:

– Những người bị tiểu đường hoặc có nguy cơ bị tiểu đường

– Những người bị béo phì

– Người đang trong giai đoạn giảm cân

– Người tập gym, fitness

Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với mức giá tham khảo khoảng gần 5 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao so với các loại nồi cơm điện chính hãng giá tốt thông thường. Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ hơn bạn sẽ thấy, thay vì phải mua gạo lứt hoặc dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt thay thế thì về lâu dài việc sử dụng nồi cơm vẫn tiện dụng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

2.2. Nồi cơm điện loại bỏ đường Grayns

Tương tự như Magic, nồi cơm điện bỏ đường Grayns cũng có công dụng loại bớt các tinh bột xấu và đường trong quá trình nấu cơm.

Những ưu điểm của nồi cơm Grayns:

– Loại bỏ thành phần tinh bột nhanh, làm giảm chỉ số GI và lượng Calories

– Sử dụng chất liệu cao cấp, an toàn khi sử dụng.

– Tính năng ghi nhớ hiện đại được cài đặt theo ý muốn của người dùng.

– Kiểu dáng bắt mắt, thẩm mỹ

Nồi cơm Grayns cho người tiểu đường
Nồi cơm Grayns cho người tiểu đường

Với người bị tiểu đường, ngoài trang bị các loại máy đo đường huyết chính hãng, chất lượng cao để sử dụng hàng ngày thì nồi cơm điện cho người tiểu đường có chức năng cũng là thiết bị quan trọng. Cơm trắng sẽ không còn là nỗi “thèm thuồng sợ hãi” trong mỗi bữa cơm hàng ngày.

Qua bài viết trên đây, hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm này. Và cũng xin lưu ý với bạn là để đảm bảo việc kiểm soát được lượng đường trong máu, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và vận động khoa học.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện tách đường Grayns có tốt không?

Nồi cơm điện tách đường Grayns có tốt không?

Hiện nay, ăn cơm không chỉ đảm bảo no, ngon mà còn phải tốt cho sức khỏe. Lượng tinh bột trong cơm có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường. Nồi cơm điện tách đường Grayns vì thế mà trở thành sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay!

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!