Nồi cơm điện tách đường là gì? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện tách đường là gì?  Nguyên lý hoạt động ra sao? Có nên mua hay không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu bạn nhé!

Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện dòng nồi cơm điện tách đường dành riêng cho người bị bệnh tiểu đường. Vậy nồi cơm điện tách đường là gì?  Nguyên lý hoạt động ra sao? Có nên mua nồi cơm điện tách đường hay không? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu bạn nhé!

Nồi cơm điện tách đường là gì?

Nồi cơm tách đường là loại nồi cơm điện tử có chức năng cơ bản là nấu cơm. Tuy nhiên, không giống các loại nồi cơm điện thông thường khác, nồi có thể loại bỏ ra phần đường trong gạo khi nấu và cũng đồng thời giữ cho tỉ lệ tinh bột hấp thụ chậm (Amylose) cao hơn tỉ lệ tinh bột hấp thu nhanh( Amilopectin)

 Do đó có thể giúp hạn chế lượng đường tiêu thụ cho người bị  các bệnh như tiểu đường, tim mạch, béo phì.

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường

Nồi cơm điện tách đường hoạt động theo 4 bước sau:

  • Bước 1: Gia nhiệt

Nồi đưa nhiệt độ đến một mức thích hợp và sẽ duy trì ổn định ở mức nhiệt đó trong suốt quá trình nấu ( nhiệt độ hồ hóa) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ tinh bột không tốt- nguyên nhân chính gây ra tăng đường huyết trong khi vẫn giữ được chất dinh dưỡng của cơm

  • Bước 2: Phân tách

Nồi cơm điện tách đường sẽ kiểm soát và duy trì nhiệt độ trong nồi( nhờ các thông số được cài đặt sẵn) để  hàm lượng Amylopectin (thành phần chính trong tinh bột hấp thụ nhanh)  có thể tự phân tách ra khỏi gạo và giúp hòa tan vào nước, trong khi  hàm lượng Amylose (thành phần chính trong tinh bột hấp thụ chậm) vẫn được duy trì ổn định

Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường
Nguyên lý hoạt động của nồi cơm điện tách đường
  • Bước 3. Loại bỏ

Hệ thống thoát nước thông minh của nồi cơm điện sẽ giúp nước và tinh bột tiêu hóa nhanh sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhằm tránh tình trạng chúng hấp thụ ngược trở lại vào cơm. Do đó cơm có thể giữ được hương vị tự nhiên thơm ngon vốn có trong hạt gạo

  • Bước 4: Nấu chín

Sau khi đã loại bọt nước có chứa tinh bột nhanh, nồi sẽ làm chín hạt gạo như các nồi cơm khác nhưng chỉ khác là cơm sẽ không còn chứa tinh bột nhanh và hoàn toàn an toàn cho người bị tiểu đường hay béo phì.

Có nên mua nồi cơm điện tách đường không?

Để trả lời câu hỏi có nên mua nồi cơm điện tách đường không? Các bạn cần phải biết được những ưu điểm của sản phẩm này nhé.

Ưu điểm của nồi cơm điện tách đường:

Nồi cơm điện tách đường có lợi cho người bị tiểu đường, ăn kiêng, thừa cân béo phì muốn giảm năng lượng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Có rất Nhiều mẫu mã,thiết kế đa dạng về kiểu dáng

Nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc và Nhật Bản….

Có thể dễ dàng đặt mua trên nhiều trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Sendo, Shopee…

Nhược điểm của nồi cơm điện tách đường:

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà nồi cơm điện tách đường mang lại, nồi cơm lại có nhược điểm là  giá thành khá cao dao động từ 4-10 triệu đồng. 

Như vậy, nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường, muốn ăn kiêng tinh bột, mắc các bệnh về tim mạch, hay chỉ  muốn giảm cân nặng thì nồi cơm điện tách đường là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

3 model nồi cơm điện tách đường đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

Hãy cùng tham khảo ngay 3 model nồi cơm điện tác đường đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay nhé các bạn.

1. Nồi cơm điện tách đường Ninosun

Nồi cơm điện tách đường Ninosun
Nồi cơm điện tách đường Ninosun
  • Dung tích: 1.5 – 1.8L phù hợp với gia đình từ 5 đến 8 thành viên.
  • Công nghệ Nhật Bản, hiện đại.
  • Vỏ nhựa bền có khả năng chịu được Lực, Nhiệt.
  • Tiện lợi với Đa chức năng:  nồi không dừng lại ở khả năng Nấu cơm tách đường mà còn giúp hầm, hấp, nấu súp, cháo, luộc gà mà không cần nước.

Giá cả phải chăng giá nồi cơm điện tách đường Ninosun đang được bày bán trên thị trường hiện nay với giá từ 2.500.000 vnđ – 5.500.000 vnđ/chiếc.

2. Nồi cơm điện tử tách đường Magic Korea

Magic Korea là nồi cơm điện tách đường thuộc ngành hàng gia dụng của thương hiệu Magic Hàn Quốc. không chỉ có chất lượng tốt nồi còn có thiết kế khá đẹp mắt. cũng chính vì vậy mà nồi cơm điện tử tách đường Magic Korea được người tiêu dùng Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

Nồi cơm điện tử tách đường Magic Korea
Nồi cơm điện tử tách đường Magic Korea
  • Thiết kế sang trọng với màu sắc hài hòa:  đỏ phối với đen,vàng nên khá bắt mắt. chưa hết, Nồi còn có quai xách nên rất tiện lợi khi di chuyển.
  • Được thiết kế dạng lỗ lòng nồi chỉ chứa gạo mà không hề chứa nước, lượng calo trong cơm giảm đáng kể, lượng đường cũng tách ra khỏi cơm từ 30 đến 50%, có thể bảo quản cơm trong thời gian dài do không có hiện tượng lên men vì đường đã giảm đi rất nhiều.
  • Dễ lau chùi vệ sinh
  • Dung tích nồi lớn lên đến 1.5L nên có thể sử dụng được cho gia đình từ 5-7 người.

Giá thành của sản phẩm trên thị trường dao động từ 5 đến 7 triệu đồng.

3. Nồi cơm điện tách đường Nagakawa

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa là thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đón nhận và đang trở thành 1 trong các sản phẩm nồi cơm điện tách đường ưa chuộng nhất hiện nay, nồi có những ưu điểm như sau:

Nồi cơm điện tách đường Nagakawa
Nồi cơm điện tách đường Nagakawa
  • Giúp tiết kiệm được nhiều thời gian
  • Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn
  • Vỏ được làm bằng inox siêu bền, thiết kế sang trọng
  • Tích hợp lên tới 10 chương trình nấu nên vô cùng thuận tiện
  • Thích hợp với tất cả mọi người đặc biệt là những người kiêng tinh bột, giảm cân, tiểu đường.

Giá thành của nồi cơm điện tách đường Nagakawa phải chăng so với giá thị trường, chỉ khoảng 2.200.000đ

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm một số thông tin về nồi cơm điện tách đường. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn có thể hoàn toàn tự tin chọn lựa một chiếc nồi phù hợp với nhu cầu và đem lại cho gia đình những bữa cơm vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe bạn nhé!!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện tách đường Sanko có tốt không?

Nồi cơm điện tách đường Sanko có tốt không?

Sanko cũng là một trong những sản phẩm nồi cơm điện có khả năng tách đường đang gây tranh cãi hiện nay. Liệu nồi cơm điện này có công dụng tách đường hay không? Khám phá ngay câu trả lời trong bài đánh giá nồi cơm điện tách đường Sanko sau.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!