Nội thất phòng ngủ hiện đại – Kinh nghiệm thiết kế không thể bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngoài mang đến sự trẻ trung, năng động còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Đây đang là xu hướng thịnh hành trong năm 2020 và rất được lòng các gia đình trẻ, những con người yêu thích sự đơn giản, mới mẻ nhưng cũng đầy tinh tế.

Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngoài mang đến sự trẻ trung, năng động còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Đây đang là xu hướng thịnh hành trong năm 2020 và rất được lòng các gia đình trẻ, những con người yêu thích sự đơn giản, mới mẻ nhưng cũng đầy tinh tế. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách này, những kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại ngay dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lên phương án thiết kế trong thời gian tới. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại – Những bí quyết cần nắm rõ

1. Nội thất phòng ngủ hiện đại cần thiết kế thoáng khí

  • Phòng ngủ là nơi để mọi người yên giấc, cũng là chỗ ngả lưng sau thời gian dài học tập, lao động hăng say theo đó tiêu chí thoáng khí vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ.
  • Phòng ngủ thoáng khí sẽ mang đến cảm giác thư giãn cho mọi người. 
  • Trường hợp phòng ngủ xây dựng quá kín thì sẽ rất hại cho sức khỏe khi lượng cacbon tăng lên, khiến bạn không ngon giấc.
Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại – Những bí quyết cần nắm rõ
Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại – Những bí quyết cần nắm rõ

2. Cân bằng nhiệt độ khi thiết kế nội thất phòng ngủ

  • Bên cạnh thiết kế không gian phòng ngủ đảm bảo thông thoáng, thì yếu tố nhiệt độ cũng cần được chú ý nếu bạn muốn có được giấc ngủ ngon. 
  • Một vài trường hợp gia chủ thiết kế nội thất quá bí bách, bố trí nhiều đồ đạc tạo cảm giác chật chội thì sẽ khiến nhiệt độ thấp hơn làm cơ thể trở nên mệt mỏi sau giấc ngủ sâu.

Theo đó, cần đặc biệt chú ý đến yếu tố nhiệt độ bằng cách bố trí thêm điều hòa 2 chiều để có thể tùy ý điều chỉnh nhiệt độ, cân bằng nhiệt độ trong phòng và ngoài trời sao cho phù hợp, đảm bảo sức khỏe của con người.

3. Tô điểm không gian bằng màu sắc trang nhã, hạn chế bố trí thiết bị điện tử

  • Màu sắc được lựa chọn tô điểm cho không gian phòng ngủ thường không quá cầu kỳ hay màu mè mà rất đơn giản, nhẹ nhàng. Điều này mang đến sự thoải mái cho mọi người mà vẫn đảm bảo thể hiện được sự hiện đại và mới mẻ. 
Tô điểm không gian bằng màu sắc trang nhã, hạn chế bố trí thiết bị điện tử
Tô điểm không gian bằng màu sắc trang nhã, hạn chế bố trí thiết bị điện tử
  • Các màu sắc được ưa chuộng bao gồm màu trắng, màu xám, màu xanh nhạt…Những màu này sẽ góp phần tạo không gian thoáng đãng và giúp mang đến cảm giác dễ chịu hơn.
  • Trong phòng này, một số nhà thiết kế chọn bố trí thêm đèn chùm để tạo điểm nhấn và lắp đặt thêm tivi để tiện cho mọi người giải trí và theo dõi thông tin. Tuy nhiên đối với không gian nhỏ thì các vật dụng này không cần thiết bởi nó sẽ sinh ra nhiệt, tạo ánh sáng khiến mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn.

4. Nội thất phòng ngủ lưu thông thuận tiện với phòng vệ sinh

  • Để thuận tiện cho quá trình sinh hoạt và vệ sinh cá nhân thì việc thiết kế lưu thông 2 không gian này là cần thiết. 
  • Tuy nhiên cần lên phương án thiết kế đảm bảo không gây ẩm ướt và tránh được mùi hôi. Nhiều nhà thiết kế lựa chọn đặt phòng ngủ ở đầu hướng gió để giải quyết vấn đề này.

Bật mí ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại, tinh tế và thuận tiện, những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tạo nên không gian mới mẻ và sáng tạo hơn.

1. Sử dụng giấy dán tường, đá gỗ ốp tường để tạo điểm nhấn

  • Thay vì chỉ sơn tường đơn giản, nhiều gia đình lựa chọn điểm tô thêm cho không gian phòng ngủ bằng việc dán tường và dùng đá gỗ ốp tường.
  • Những vật liệu này sẽ góp phần tạo chiều sâu cũng như mang đến sự ấm cúng cho phòng ngủ.
  • Ngoài ra, các bức tranh, những đồ vật trang trí cũng phù hợp để bố trí, tăng thêm sự quyến rũ, nâng cao tính thẩm mỹ trong thiết kế không gian.
  • Đây cũng là phương án được nhiều người lựa chọn để che dấu những khuyết điểm của sơn tường.
Bật mí ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại
Bật mí ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

2. Thay vì dùng kệ tivi có thể sử dụng kệ treo

  • Đây cũng là bí kíp giúp phòng ngủ trở nên hiện đại hơn mà còn tiết kiệm được diện tích không gian đáng kể.
  • Nhiều người có sở thích xem tin tức và giải trí trong phòng ngủ theo đó nếu đặt chiếc kệ treo này ở vị trí phù hợp thì sẽ thuận tiện hơn trong quá trình theo dõi. Đồng thời dành không gian vốn dĩ bố trí kệ để đặt các đồ dùng khác. 

3. Cải tạo đồ trang trí

  • Đây là lựa chọn vô cùng sáng tạo, giúp bạn có thể tiết kiệm được những món đồ vốn đã qua sử dụng.
  • Những đồ vật như gương, nội thất nhỏ, đèn bàn vừa không chiếm dụng diện tích vừa rất phù hợp để thay đổi diện mạo không gian.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đèn trần để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, giúp căn phòng trở nên sáng và đẹp hơn. 
    • Việc thay đổi rèm cửa cũng là ý tưởng hay để biến phòng ngủ trở nên thật hiện đại và mới mẻ. 
    • Bên cạnh đó, ý tưởng tự đóng ghế dài để vừa làm đồ vật trang trí, vừa có thể giúp mọi người có chỗ ngồi vô cùng thuận tiện.

Những ý tưởng thú vị trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc “biến hóa” nội thất phòng ngủ hiện đại và trở nên thú vị, tuyệt vời hơn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!