Nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, các loại nước ngọt không calo luôn được người tiêu dùng lựa chọn hơn nhiều so với các loại nước ngọt thông thường. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng.

1. Ưu và nhược điểm của nước ngọt không calo

Về thành phần, nhiều người nghĩ rằng nước ngọt không calo là loại nước ngọt không chứa đường. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lệch, vì trong bảng thành phần vẫn chứa đường, đặc biệt đây là một chất tạo ngọt nên cực kì ít calo giúp người sử dụng kiểm soát được lượng đường tiêu thụ khi sử dụng nước ngọt.

Với xu hướng sống ngày càng healthy của giới trẻ, nhân cơ hội này Pepsi đã tung ra siêu phẩm nước ngọt Pepsi vị chanh không calo nhằm nắm bắt nhu cầu của giới trẻ. Nước ngọt  Pepsi vị chanh không calo giúp người sử dụng mà không lo hấp thụ quá nhiều calo trong một ngày.

Ngoài ra, với sự kết hợp của vị chanh giúp giải nhiệt cơ thể, không lo nóng trong người. Nước ngọt Pepsi vị chanh không calo còn giúp người sử dụng dễ dàng tiêu hóa khi tiêu thụ quá nhiều thức ăn dầu mỡ, khó tiêu, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn.

Đặc biệt, sản phẩm chứa caffein giúp người sử dụng thêm sảng khoái, mát mẻ trong những ngày nắng nóng, oi bức. Khi uống một lon nước ngọt Pepsi vị chanh không calo thêm 1 ly đá thì ôi thôi quá mát mẻ, nhanh chóng lấy lại năng lượng khi làm việc.

Nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng
Nước ngọt Pepsi vị chanh không calo

Vì trong thành phần có chứa chất tạo ngọt, một chất sử dụng lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe nên các bạn cần cân nhắc và không sử dụng quá nhiều trong một thời gian dài. Nếu như các bạn sử dụng nước ngọt không calo trong một thời gian dài, lưỡi của các bạn sẽ quen với vị đường chứa trong nước ngọt, về lâu dài sẽ dẫn đến bạn sẽ thèm ngọt hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như lưỡi bạn cần một độ ngọt nhất định như vậy, thì bạn sẽ sử dụng các loại đồ ngọt khác và có thể gây béo phì nếu sử dụng quá nhiều đồ ngọt. 

Nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng
Nước ngọt Pepsi vị chanh không calo

2. Nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng?

Đây là một trong những ngộ nhận mà người tiêu dùng luôn nghĩ, rằng nước ngọt không đường sẽ thích hợp dùng để giảm cân, dùng cho người bị tiểu đường ,… tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Vì như Websosanh.vn đã chỉ ra, trong thành phần của nước ngọt không calo có chứa một loại chất làm ngọt giúp cho người sử dụng khi uống vẫn cảm thấy ngọt mà không hề có một chút calo nào cả, do đó mọi người đều có những ngộ nhận như trên là hoàn toàn đúng, hãy cùng Websosanh.vn phân tích thử nước ngọt không đường, không calo có thực sự  thích hợp cho người ăn kiêng?

Với thành phần chứa chất tạo ngọt như aspartame, saccharin,…. Tuy nhiên chất aspartame thì được dùng nhiều hơn vì có nhiều tính hữu ích cũng như gia thành rẻ trong ngành công nghiệp sản xuất nước ngọt. Theo các chuyên gia đánh giá, chất tạo ngọt aspartame có độ ngọt gấp 200 đường thông thường vì khi đi vào cơ thể, sẽ xảy ra hiện tượng hóa học, biến các chất aspartame thành các methanol và axit amin, trong cơ thể, chúng hợp lại thành những chất tổng hợp nên calo.

Mặc dù nói không calo, không đường nhưng khi bạn sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến bạn thèm ngọt nhiều hơn, do đó bạn càng ngày càng mất kiểm soát trong chế độ ăn do đó không những giảm cân mà còn gây tăng cân nhanh chóng.

Nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng
Nước ngọt không calo thích hợp cho người ăn kiêng chứ cũng không hẳn là tốt cho người ăn kiêng

Điều này cho thấy nước ngọt không đường, không calo không thích hợp cho người ăn kiêng dù trên lý thuyết thì rất hợp lý và phù hợp. Do đó, nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì bạn nên hạn chế sử dụng nước ngọt. Vì nó không hề giúp bạn giảm cân, bạn cần cân nhắc sử dụng nó trong quá trình giảm cân nhé !

Websosanh.vn đã cung cấp một số thông tin giúp bạn có thêm kiến thức về nước ngọt không calo, qua đó hy vọng bạn có thêm kiến thức về việc nước ngọt không calo có thực sự tốt cho người ăn kiêng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!