Bánh trung thu chay bao nhiêu calo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết mỗi chiếc bánh trung thu chay dành cho người sợ béo đang được dao bán trên thị trường bao nhiêu calo không? Dù được khuyến cáo là bánh trung thu cho người ăn kiêng nhưng bạn vẫn có thể bị béo vì sự thật sau:

Bánh trung thu chay là gì?

Bánh trung thu chay là các loại bánh nướng, bánh dẻo được làm từ các nguyên liệu chính có nguồn gốc từ thực vật, nhân được làm từ các loại hạt tự nhiên tốt cho sức khỏe. Tiêu chí sản xuất bánh trung thu chay là làm giảm lượng đường, chất béo có trong bánh trung thu truyền thống mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon hấp dẫn người tiêu dùng thưởng thức.

Bánh trung thu chay bao nhiêu calo?
Bánh trung thu chay

Bánh trung thu chay dành cho ai ăn?

Trước đây, bánh trung thu đa phần được sản xuất để đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ em là chính nên phần nhân thường có vị ngọt, ngậy, béo và rất giàu calo. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, lượng người tiêu dùng sử dụng bánh trung thu ngày càng lớn và đa dạng không chỉ trẻ em. Đặc biệt, số lượng trẻ em sợ béo phì, sợ ngọt, kiêng đường đang có dấu hiệu gia tăng rõ rệt. Do đó, các nhà sản xuất mới nghĩ ra việc sản xuất bánh trung thu chay để duy trì doanh số mà vẫn đảm bảo một cái Tết trung thu vẹn tròn ý nghĩa với các mẫu bánh trung thu đa dạng hương vị, màu sắc đáp ứng nhu cầu của hầu hết người tiêu dùng.

Hiện nay, các mẫu bánh trung thu chay được thiết kế dành riêng cho những người ăn kiêng, sợ béo, sợ ngọt, sợ đường, ăn chay là chủ yếu. Tuy nhiên, trên thực tế thì ai cũng có thể thưởng thức bánh trung thu chay từ trẻ con tới người lớn, từ người bình thường tới người ăn chay, ăn kiêng. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời cho Tết trung thu không nhàm chán so với những vị bánh trung thu truyền thống đã quen thuộc với người tiêu dùng hàng chục, hàng trăm năm nay.

Bánh trung thu chay có những vị gì?

Vẫn là bánh nướng, bánh dẻo nhưng hương vị thay vì là mỡ phần, lạp xưởng nhiều béo từ động vật thì sẽ bị thay thế sang các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt chia, hạt dưa,… Nguyên liệu đường thường sử dụng trong bánh nướng, bánh dẻo sẽ bị thay thế bằng đường Litesse – đường bắp để tạo vị ngọt tự nhiên và giảm từ 30 – 50% vị ngọt trong bánh trung thu truyền thống.

Các vị bánh trung thu chay phổ biến trên thị trường hiện nay
Các vị bánh trung thu chay phổ biến trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, bánh trung thu chay có các vị phổ biến như:

  • Bánh trung thu chay trà xanh maca
  • Bánh trung thu chay đậu xanh hạnh nhân
  • Bánh trung thu chay mè đen hạt dưa
  • Bánh trung thu chay hạt sen hạt chia
  • Bánh trung thu chay sầu riêng hạt sen

Và rất nhiều hương vị khác cho người tiêu dùng lựa chọn.

Bánh trung thu chay bao nhiêu calo?

Dù đã được giảm đường, giảm béo xong “bánh trung thu chay bao nhiêu calo” vẫn là một vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Sự thực là dù đã được thay thế nhân từ nguồn gốc động vật sang thực vật và thay thế loại đường khác giảm độ ngọt đi 30 – 50% nhưng calo có trong mỗi chiếc bánh trung thu chay vẫn đáng kinh ngạc. Cụ thể:

  • Một chiếc bánh nướng chay nhân đậu xanh có thể cung cấp 716 calo hơn lượng calo mà 5 chiếc đùi gà chiên cung cấp.
  • Một chiếc bánh dẻo chay nhân đậu xanh có thể cung cấp tới 983 calo hơn lượng calo mà 3 miếng bánh Pizza cung cấp.
  • Hay một chiếc bánh nướng chay nhân đỗ đen có thể cung cấp lượng calo là 825 calo hơn lượng calo của 2 cốc kem socola.
Bánh trung thu chay bao nhiêu calo?
Bánh trung thu chay bao nhiêu calo?

Từ sự thật này có thể thấy, dù bánh trung thu chay có được thiết kế riêng cho người ăn chay, ăn kiêng, người sợ đường, sợ béo thì để không tăng cân bạn cũng nên hạn chế ăn quá nhiều bánh trung thu chay trong dịp Tết trung thu. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất để ăn bánh trung thu chay không bị mập thì bạn chỉ nên dùng ¼ miếng bánh trung thu hoặc tối đa 1 cái bánh trung thu trọng lượng không quá 200g/ngày.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!