Nvidia Shield Tablet: máy tính bảng chơi game siêu hạng ( Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy tính bảng chuyên game Shield Tablet hứa hẹn mang tới cho game thủ những trải nghiệm ấn tượng nhở cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng đa dạng.

a

Ưu điểm:

– Thiết kế kiểu dáng đẹp.

– Màn hình đẹp, màu sắc sống động.

– Hiệu năng tổng thể và đồ họa tuyệt vời.

– Kết nối chơi game Android và PC.

– Điều khiển chính xác độ chính xác thấp cho Android và PC.

– Thời lượng pin lâu.

Nhược điểm:

– Kiến trúc máy và điều khiển cồng kềnh.

– Phụ kiện đi kèm có giá đắt.

Nvidia Shield là máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ hướng tới game thủ. Thiết bị là sự kết hợp nhuần nhuyễn của các tính năng bao gồm vi xử lý K1 cực nhanh, chơi game PC chạy Android, và bút stylus linh hoạt.

Máy chạy hệ điều hành Android với nhiều tiện ích đem tới hiệu năng cao hơn và thời lượng pin kéo dài hơn.

1. Thiết kế

a

Nvidia Shield có thiết kế sang trọng, cao cấp. Mặt lưng của máy được làm bằng chất liệu mềm, phủ màu đen xám. Phía sau máy tích hợp camera 5 megapixel nằm phía trên bên phải, trong khi vị trí đặt bút stylus nằm ở phía bên trái. Tên máy “SHIELD” màu đen nằm ở trung tâm mặt sau mang tới một chút tương phản về hình ảnh và kết cấu, làm tăng vẻ đẹp cho thiết bị.

Màn hình 8 inch được bao bọc bởi lớp viền đen dày. Bộ loa đôi nằm ở sườn màn hình và Nvidia cũng đặt một camera 5 megapixel khác ở giữa vị trí đặt loa bên trái. Người dùng sẽ tìm thấy nút nguồn và điều chỉnh âm lượng ở cạnh trên cùng thiết bị cùng với các cổng bao gồm thẻ microSD và microSIM. Cạnh trái có một cổng mini-HDMI, microUSB, giắc cắm headphone, và cổng bass reflex port (tăng âm tần số thấp) cùng với một cổng bass reflex port duy nhất ở cạnh phải.

Tuy mang kiểu dáng đẹp nhưng Shield Table cồng kềnh hơn nhiều máy tính bảng khác với kích thước đầy đủ 22,35 x 12,7 x 0,9 cm và nặng 417 gram.

2. Màn hình

a

Màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel của Nvidia Shield Tablet được thiết kế đẹp mắt. Màn hình có chiều sâu, góc nhìn rộng, màu sắc tuyệt đẹp và chi tiết đầy ấn tượng. Dù vậy, màn hình Shield Tablet chỉ có khả năng hiển thị 80% gam màu sRGB. Mức độ này là dưới mức trung bình của tablet 90,4% và thua xa khi so sánh với Tab S 8.4 (160,5%). Nhưng Shield Tablet lại có độ chính xác màu sắc tốt hơn Tab S 8.4.

Khi kiểm tra độ sáng màn hình, tablet của Nvidia đo được 372 lux, cao hơn một chút so với trung bình của tablet 361 lux. Mặc dù Shielad Tablet có khả năng hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, nhưng độ sáng vẫn kém hơn Tab S 8.9 (505 lux), Fire HDX 8.9 (465 lux) và iPad mini (390 lux).

3. Audio

Bộ loa ở mặt trước kết hợp với các cổng reflex bass port cho âm thanh sinh động, mạnh mẽ. Người dùng sẽ không phải dùng loa ngoài để nghe nhạc hay chơi game trong phòng. Shiel Tablet đạt mức cường độ âm 84 dB, đánh bại mức trung bình 79 dB và Tab 8.4 S (78 dB).

4. Giao diện

a

Cảm ứng mượt mà, nhẹ nhàng trên Nvidia Sheld Tablet giúp người dùng có những trải nghiệm stock Android 4.4 (KitKat) tốt nhất. Người dùng có thể vuốt xuống từ bên phải để mở Quick Settings, trong khi vuốt sang trái từ bên trong trình đơn này hiện các thông báo. Quick Settings bao gồm Brightness (độ sáng), Wi-Fi, pin, Fullscreen Mode ( chế độ màn hình) và điều Shield Wireless.

Màn hình chủ của thiết bị bao gồm các thư mục cho ứng dụng Google, ứng dụng Nvidia, các biểu tượng Play Movies và Play Store. Bảy biểu tượng Camera, Play Music, YouTube, Apps, Chrome, Gmail và Shield Hub ở phía dưới cùng khi người dùng vuốt trên màn hình. Với trừ các biểu tượng Apps, mỗi ứng dụng có thể được đổi chỗ bằng cách kéo và thả ở một vị trí khác.

5. Ứng dụng Shield

Vì Shield Tablet chuyên dành cho chơi game, ứng dụng Shield Hub chứa một số tính năng điển hình bao gồm cửa hàng trò chơi Android, những tin tức mới nhất của Nvidia và danh mục game cho máy tính bảng/PC, cũng như các ứng dụng đa phương tiện như YouTube.

Nếu muốn chơi game trên màn hình lớn hơn, ứng dụng Shield Console sẽ hỗ trợ điều này. Bằng cách sử dụng một cáp mini HDMI, người dùng có thể tùy chọn hiển thị đầu ra máy tính bảng trên TV của tô qua hai chế độ: Mirror và Console. Điều này giúp game thủ tiêu khiển trong phòng cách mà không cần máy tính xách tay chơi game lớn hơn.

Trong phần sau chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về các tính năng khác quan trọng của Nvidia Shield Tablet như bút stylus, hiệu năng, camera và thời lượng pin.

Phi Phi

Laptopmag

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!