Ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU650 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD ADATA Ultimate SU650 là một SSD bình dân, với hiệu suất không quá tốt, nhưng với mức giá đủ tốt. Nó có TLC 3D V-NAND, tốc độ đọc / ghi không tồi và ảo hành 3 năm.

Thông số kỹ thuật SSD ADATA SU650 Ultimate

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 47,5 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 60 GB – 960 GB.
  • Đọc tuần tự: 410 MB / s – 520 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 320MB / s – 450MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 20.000 IOPS – 40.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 75.000 IOPS.
  • Điện trở: 35 TBW – 560 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan ADATA Ultimate SU650 SSd

ADATA tự phân biệt bằng cách tiếp thị ổ đĩa trạng thái rắn với giá rất cạnh tranh. Đây là khía cạnh phù hợp nhất của SU630 , được đánh giá vào tuần trước và nó cũng là khía cạnh phù hợp nhất của SU650 , vì nó không phải là thiết bị được thiết kế để nổi bật về hiệu suất. Tất nhiên, nó cung cấp một bước nhảy vọt về chất lượng so với người anh em nhỏ của mình, bằng cách cung cấp thêm một năm bảo hành, tốc độ ghi ngẫu nhiên cao hơn một chút, chỉ số kháng cao hơn và bộ nhớ TLC bền hơn QLC.

SU630 có sẵn trong năm khả năng lưu trữ: 60 – kích thước bất thường – 120, 240, 480 và 960 GB. Tất cả chúng đều có đầu nối SATA 6 Gb / s và bộ điều khiển Maxio.

Tốc độ đọc tuần tự của sản phẩm là 520MB / s, giảm xuống còn 410MB / s cho phiên bản 60GB. Giá trị ghi tuần tự tối đa là 450 MB / s và cũng giảm, trong trường hợp này là ở các kiểu 60 và 120 GB, lên đến 320 MB / s.

Các mức tốc độ tuần tự được lưu ý giống với các mức được cung cấp bởi SU630 . Điều tương tự cũng xảy ra với lần đọc ngẫu nhiên, được ghi ngày ở 40.000 IOPS, với 20.000 IOPS ở các tùy chọn 60 và 120 GB. Điều duy nhất làm tăng, như đã chỉ ra ở phần đầu, là viết ngẫu nhiên, trong đó giới hạn là 75.000 IOPS, so với 65.000 của SU630 . Bất chấp mọi thứ, tỷ lệ ngẫu nhiên vẫn khá kín đáo.

Dòng ADATA Ultimate hấp dẫn về mặt hình ảnh. Việc nhà sản xuất chăm chút hình thức bên ngoài như một công thức để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, mặc dù nó vẫn là một yếu tố sẽ bị ẩn đi, trừ khi nó nằm trong một tòa tháp có thể nhìn thấy nội thất bên trong. Như bạn có thể thấy trong hình dưới đây, ở mặt trước của nó có một nhãn dán màu đen và xanh lá cây nổi bật. Ngoài ra, mặt sau còn có một miếng dán khác, ghi thêm thông tin.

Bộ nhớ 3D NAND thuộc loại TLC. Công nghệ này kém hơn MLC, nhưng sự tích hợp của nó ở đây là hoàn toàn hợp lý do giảm chi phí mà nó ngụ ý. Chắc chắn, sẽ rất ngạc nhiên nếu ADATA chọn MLC, phổ biến trong các ổ đĩa cao cấp.

Sức mạnh tăng lên khi không gian lưu trữ tăng lên. Trả về các số liệu sau: 35, 70, 140, 280 và 560 TBW. Giá trị cuối cùng tương ứng với terabyte bằng văn bản được hỗ trợ bởi phiên bản 960 GB, cao hơn đáng kể so với 200 TBW của mẫu SU630 có cùng kích thước .

Sản phẩm có công cụ ECC để sửa lỗi, được thiết kế để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu. Mặt khác, nhà sản xuất cung cấp chương trình Hộp công cụ SSD, qua đó bạn có thể lấy thông tin thiết bị, thực hiện chẩn đoán trạng thái của thiết bị, cập nhật chương trình cơ sở hoặc sử dụng các chức năng như TRIM.

Thời hạn bảo hành của SU650 là 3 năm, một khoảng thời gian nằm trong mức bình thường, không giống như những gì xảy ra với SU630 và 2 năm của nó.

Lời kết

Khi bắt đầu phân tích, tôi nhận xét rằng Ultimate này không hướng đến việc cạnh tranh về lợi ích mà là về giá cả. Như những nhược điểm mà tôi thấy có thể dự đoán được, bộ nhớ TLC của nó, và một điểm khác không như vậy, chẳng hạn như tỷ lệ ngẫu nhiên thấp.

Trong số các ưu điểm của nó, chủ yếu cần nhấn mạnh rằng chi phí rất thấp, đây là yếu tố khác biệt của nó so với các ổ SSD khác. Ngoài ra, so với ổ cứng thông thường, nó nhanh hơn nhiều (mặc dù có những hạn chế ngẫu nhiên) và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, một điều không đáng kể đối với PC, nhưng đặc biệt quan trọng đối với máy tính xách tay, vì nó làm tăng tuổi thọ pin .

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!