Đánh giá ổ cứng SSD ADATA Ultimate SU900

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD ADATA Ultimate SU900 có dung lượng lưu trữ tối đa 2TB, tính mạnh mẽ và tốc độ tuần tự tối ưu cho SATA. Thời gian bảo hành 5 năm của nó cũng tăng thêm rất nhiều ưu ái cho nó.

Thông số kỹ thuật SSD ADATA Ultimate SU900

  • Kích thước: 10,0 x 6,9 x 0,7 cm.
  • Trọng lượng: 47,5 g.
  • Loại: nội bộ.
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 128GB – 2TB.
  • Đọc tuần tự: 560 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 500MB / s – 525MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 40.000 IOPS – 90.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 80.000 IOPS – 90.000 IOPS.
  • Điện trở: 100 TBW – 1.600 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: 2,5 ″.

Đánh giá tổng quan ADATA Ultimate SU900 SSD

Đây là SU900 , một đối thủ vững chắc cho các lựa chọn thay thế tầm trung khác. Nó không rẻ như SU800 , nhưng nó nhanh hơn một chút, nó có bộ nhớ MLC và bảo hành của nó là 5 năm, cho 3 người em của nó.

Về kích thước, nó có cùng nhiều loại: 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB và 2 TB. Giao diện của nó, giống như các phần còn lại của ổ đĩa Ultimate, là SATA III. Đầu nối này cung cấp hiệu suất kém hơn PCIe, đổi lại giá bán cuối cùng sẽ giảm. Mặt khác, chỉ ra rằng nó tích hợp bộ điều khiển chuyển động Silicon.

Thiết bị cung cấp 560 MB / s đọc tuần tự. Chữ viết khác nhau giữa 500 và 525 MB / s, tùy thuộc vào phiên bản. Sự thay đổi rất nhỏ này rất hiếm và là một điểm cộng nếu bạn chọn một trong những kiểu máy có dung lượng thấp hơn. Điều tương tự không xảy ra với việc đọc ngẫu nhiên, điều này giảm rất nhiều trong tùy chọn 128 GB. Cụ thể, lên đến 40.000 IOPS, so với mức tối đa là 90.000 IOPS. Khoảng cách ít hơn tồn tại trong các lần ghi ngẫu nhiên, chạy trong khoảng 80.000 đến 90.000 IOPS.

Nói chung, các cấp độ truyền tải rất giống với những cấp độ được cung cấp bởi Crucial MX500 . Trong so sánh này, ADATA thắng trong cách viết tuần tự, trong khi Crucial cũng làm như vậy khi đọc ngẫu nhiên.

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, thiết bị có chất kết dính ở mặt trước, màu vàng đậm kết hợp với màu đen. Ở mặt sau có một nhãn dán khác, có thêm thông tin về sản phẩm.

Hệ thống bộ nhớ đệm SLC, được ADATA sử dụng trên ổ đĩa này, tăng tốc độ, được hỗ trợ bởi bộ đệm DRAM. Bộ nhớ là NAND 3D, loại MLC, như đã chỉ ra ở phần đầu. Công nghệ này cung cấp hiệu suất vượt trội so với TLC được tích hợp trong SU800 , mà việc sử dụng được thúc đẩy bởi việc giảm chi phí sản xuất liên quan.

Khả năng chống chịu của thiết bị là một trong những điểm mạnh của nó. Tại thời điểm này, nó cải thiện đáng kể trên MX500 , mang lại giá trị tối đa là 1.600 TBW, cao hơn nhiều so với giới hạn 700 TBW của Crucial.

Các SU900 hỗ trợ các công cụ như SMART hoặc TRIM, nhưng không hỗ trợ mã hóa AES. Nó đi kèm với giấy phép cho chương trình sao chép Acronis True Image và ADATA, ngoài ra, nó còn cung cấp phần mềm SSD Toolbox, dành riêng cho các hoạt động quản lý, chẳng hạn như cập nhật phần sụn .

Gói hàng, giống như bản thân đơn vị, khá sặc sỡ. Rõ ràng, những nhà thiết kế đồ họa giỏi làm việc cho nhà sản xuất Đài Loan. Bên trong vỏ có một miếng đệm 2,5 mm, cho phép mô hình thích ứng với các khoang 9,5 mm. Về phần mình, bảo hành là 5 năm, thời hạn tương tự mà Crucial MX500 cung cấp .

Lời kết

Các SU800 bán chạy hơn các ổ SSD xem xét trong tổng quan này vì cân đối giữa giá cả và hiệu suất là hơi tốt hơn. Các SU900 , tuy nhiên, là một thiết bị hoàn chỉnh hơn. Trên thực tế, nhược điểm duy nhất của nó là những hạn chế nội tại của giao diện SATA, liên quan đến PCIe NVMe.

Các lợi ích của sản phẩm bao gồm không gian lưu trữ dữ liệu lên đến 2 terabyte, tính mạnh mẽ và tốc độ tuần tự tối ưu cho SATA. Thời gian bảo hành 5 năm của nó cũng tăng thêm rất nhiều ưu ái cho nó, ngang bằng với những gì các thương hiệu như Samsung, SanDisk hay Western Digital đang cung cấp trong các tùy chọn cao cấp.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!