Panasonic Lumix GX8 - chiếc ILC sở hữu cảm biến Four Thirds độ phân giải cao nhất trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng khám phá xem chiếc GX8 mới toanh của Panasonic có gì đặc sắc hơn những sản phẩm trước nhé.

Chiếc Lumix GX7 ra mắt 2 năm trước đã được tích hợp những công nghệ hiện đại nhất của Panasonic. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm, công nghệ máy ảnh đã phát triển vượt bậc, bản thân hãng Panasonic phải tích cực cải tiến về mặt công nghệ do họ không muốn tụt hậu so với những hãng khác. Chính vì vậy, hãng đã cho ra đời chiếc Lumix GX8 sở hữu các tính năng và công nghệ hiện đại bậc nhất của Panasonic, đối đầu trực tiếp với chiếc máy ảnh hàng đầu của Olympus – chiếc E-M5 Mark II.

Chiếc GX8 có mức giá khởi điểm cao hơn chiếc GX7, điều này có vẻ hơi bất bình thường. Giá (chỉ riêng thân máy) dự kiến của GX8 là 1200$ (khoảng 26 triệu VNĐ) trong khi giá của GX7 thời điểm trước chỉ khoảng 1000$ (khoảng hơn 21 triệu VNĐ). Các thị trường bên ngoài có bán nhiều loại lens kit dành cho chiếc GX7 hơn thị trường Mỹ, bao gồm: lens power zoom 14-42 mm (giá 1,499 AU$, tương đương 24 triệu VNĐ), lens 12-35 mm (2,399 AU$, tương đương 38 triệu VNĐ) và lens 14-140 mm (1999 AU$, tương đương 32 triệu VNĐ). Chúng tôi chưa có giá sản phẩm tại thị trường Anh nhưng giá của thân máy đổi ra khoảng 770 £.

Công nghệ cảm biến mới

Nhiều năm nay chúng ta vẫn quen thuộc với cảm biến Micro Four Thirds (MFT) 16 megapixel. Giờ đây chiếc GX8 khiến bạn mở rộng tầm mắt với cảm biến mới 22 megapixel, đây là loại cảm biến MFT có độ phân giải cao nhất hiện nay. Máy còn được trang bị bộ xử lý ảnh Venus Engine mới của Panasonic và các công nghệ chỉnh sửa màu sắc, độ nhiễu và độ sắc nét thừa hưởng của chiếc LX100.

Chống chịu mọi điều kiện thời tiết

Đây là một “lỗ hổng” trong tính năng của chiếc GX7, nay chiếc GX8 đã được thiết kế chống bụi và chống bám bẩn tương tự như dòng Olympus OM-D.

Màn hình công nghệ hiện đại

Màn hình nghiêng đã tuyệt vời rồi nhưng GX8 còn mang đến cho bạn điều tuyệt vời hơn nữa, đó là màn hình LCD nghiêng trước kia đã chuyển thành màn hình có khớp nối.

Tính năng ổn định hình ảnh được cải tiến

Người dùng sẽ cảm thấy bối rối vì 2 hãng máy ảnh MFT lại có 2 cơ chế ổn định hình ảnh khác hẳn nhau: Olympus “trung thành với ổn định hình ảnh sensor shift trong khi Panasonic thường dùng ổn định hình ảnh quang học. Điều này đồng nghĩa là dù họ có sử dụng lens lẫn của nhau đi chăng nữa thì bạn vẫn không dùng được tính năng ổn định hình ảnh cho lens của Olympuss trên máy ảnh của Panasonic.

Chiếc GX7 là sản phẩm đầu tiên của Panasonic sử dụng ổn định hình ảnh sensor shift và giờ chiếc GX8 là sản phảm đầu tiên kết hợp cả 2 loại ổn định hình ảnh này với nhau. Panasonic tuyên bố rằng công nghệ Dual I.S sẽ ổn định hình ảnh tốt hơn và mang đến hiệu suất ổn định hơn với tiêu cự ngắn hơn. Tuy nhiên, GX8 cần hỗ trợ lens và nâng cấp firmware đối với tất cả các loại lens. (3 loại lens không hỗ trợ GX8: lens 14-42 mm f3.5-6.5, lens 45-200 m f4-5.6 và lens 100-300 mm f4-5.6).

Quay phim 4K và chế độ chụp nhanh

Chiếc máy ảnh này sở hữu khả năng quay video 4K và chế độ chụp nhanh 4K đặc trưng của dòng Panasonic G7. Bên cạnh chế độ chụp ảnh 4K cho phép người dùng cắt ảnh 8 MP từ video để thay thế cho chế độ chụp nhanh, GX8 còn có chế độ phân giải 4K cho phép người dùng chụp liên tiếp mà không cần dừng quá trình quay video, chế độ 4K prebust (tSự động chụp ảnh trước và sau khi người dùng bấm nút màn chập) và chế độ chụp nhah 4K thông thường.

Cải tiến về hiệu suất

Mặc dù nó chưa đạt đến “level” của chiếc GH4, GX8 vẫn có hệ thống tự động lấy nét cực nhanh Depth-from-Defocus và hiệu suất chụp nhanh ngang ngửa các dòng DSLR có cùng mức giá, như Canon EOS 70D và Nikon D7200. Hãy nhớ rằng GX8 có tuổi thọ pin cao hơn GX7 nhưng cũng chỉ nhiều hơn GX7 khoảng 10 shot mà thôi.

Tính năng mới

Tương tự như các “anh em” của nó, GX8 hiện đã được trang bị chế độ chuyển đổi từ định dạng Raw sang JPEG, tính năng lọc nội dung ảnh trước khi chụp giúp loại bỏ các yếu tố không cần thiết trong ảnh, bộ lọc monochrome, khả năng sử dụng các hiệu ứng lọc ở chế độ thủ công và chế độ bán tự động và chế độ panorama góc rộng mang đến cho người dùng những shot hình góc rộng hơn chế độ panorama truyền thống.

Thiết kế “thời trang” hơn

GX7 từng được đánh giá là chiếc máy ảnh ống kính hoán đổi đặc sắc nhất của Panasonic, đặc biệt là kính ngắm của máy cực ấn tượng. Hiện Panasonic đã cho ra đời chiếc GX8, sản phẩm này đã “lấy lòng” khá nhiều khách hàng với thiết kế mới tuyệt đẹp của nó. Nút xoay bù sáng và nút màn chập được sắp xếp hài hòa và tay cầm của máy cũng lớn hơn nhưng máy vẫn giữ được vẻ ngoài cực hợp mốt. Xét về nhược điểm, Panasonic đã bỏ quên flash pop-up và bán riêng loại có flash với giá cao hơn cho những ai cần. GX8 cũng cồng kềnh và nặng hơn GX7 và E-M5 II.

Các tính năng của GX8 khá “khủng” với mức giá như vậy mặc cho sự thật là chiếc E-M5 II có giá rẻ hơn (một phần vì nó thuộc thế hệ cũ) và sự xuất hiện của đối thủ đáng gờm – chiếc Sony A6000. Nó sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho các máy DSLR chuyên nghiệp như Nikon D5500 hoặc Canon EOS Rebel T6i/T6s (750D/760D) vì nó có hiệu suất hoạt động ngang ngửa những chiếc DSLR dù GX8 đắt hơn một chút và có cảm biến nhỏ hơn. Nói chung, chiếc GX8 được nâng cấp hơn hẳn chiếc GX7.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao cảm biến của Nikon CX lại có kích thước nhỏ?

Tại sao cảm biến của Nikon CX lại có kích thước nhỏ?

Nikon sử dụng cảm biến CX-format, kích thước của nó nhỏ hơn cả APS-C và Micro Four Thirds. Các khách hàng rất ngạc nhiên khi thấy Nikon lựa chọn sử dụng cảm biến nhỏ hơn cả Micro 4/3 bởi họ biết rằng kích thước cảm biến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!