Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX100

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc Panasonic Lumix DMC-LX100 là một mẫu máy ảnh compact cao cấp có cảm biến cỡ lớn, thiết kế đẹp và sáng trọng, tính năng chụp ảnh và quay phim hiệu quả, được chế tạo để ngắm đến những nhiếp ảnh gia bán chuyên

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Panasonic Lumix DMC-LX100

Độ phân giải cảm biến: 12.8MP

Kích thước cảm biến: 4/3 (17.3mm x 13.0mm)

Ống kính: 3.13x zoom (24-75mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm điện tử EVF/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 200 – 25,600

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 25,600

Tốc độ màn trập: 1/16000 – 60 giây

Kích thước: 115 x 66 x 55 mm

Khối lượng: 405g

Giá: 16 triệu

Thiết kế và phần cứng

Với kích thước là 114.8 x 66.2 x 55mm, chiếc LX100 có kích thước hơi lớn hơn so với những mẫu máy ảnh đối thủ, nhưng đơn giản vì chiếc LX100 có gấp đôi diện tích cảm biến. Với khối lượng là 405g bao gồm pin, chiếc LX100 nặng hơn 1/3 khối lượng của các máy dùng loại.

Mặt trước của máy khá đơn giản và gọn gàng. Bên phải của máy có một tay cầm nhô ra để bạn dễ dàng cầm máy hơn và ngay phía trên của ống kính là một đèn LED sử dụng như một đèn hỗ trợ tự động lấy nét. Tất nhiên, chiếm chủ yêu diện tích của mặt trước là ống kính DC Vario-Summilux f/1.7-2.8 3.1x zoom quang học.

Nhìn từ trên xuống, rõ ràng là chiếc LX100 được thiết kế dành cho những nhiếp ảnh gia đã có kính nghiệm. Không hề có nút xoay chuyển chế độ mà thay vào đó, vị trí Auto ở vòng chỉnh khẩu độ và nút xoay chỉnh tốc độ màn trập sẽ cho phép bạn chuyển qua ba chế độ khác nhau, bao gồm thủ công, ưu tiên và tự động. Bên cạnh đó còn có một khe cắm flash ngoài, một tính năng khá hiếm ở dòng máy ảnh compact, nhưng vì chiếc LX100 không có đèn flash đi kèm nên khe cắm flash ngoài này trở nên rất quan trọng.

Chuyển sang mặt sau của máy, chiếm phần lớn diện tích là màn hình LCD 3 inch và kính ngắm điện tử nằm ở góc trái phía trên màn hình. Phía trên màn hình là các nút chức năng, bao gồm các nút bật Wi-Fi, Movie Record, nút khóa tự động lấy nét/tự động bù sáng. Bên cạnh màn hình có các nút Quick Menu, Playback, Function1, Display và nút điều khiển 4 hướng.

Mặt dưới của máy có các lỗ cho loa ngoài của máy ở bên trái, ở giữa là khớp gắn giá ba chân nhưng lại lệch tâm ống kính nên không thực sự lý tưởng cho chụp ảnh paranoma. Cuối cùng là khoang chứa pin và thẻ nhớ ở dưới tay cầm.

Tính năng sử dụng và hiệu suất

So sánh với những chiếc máy ảnh đối thủ phần lớn sử dụng cảm biến 1 inch, chiếc LX100 lại sử dụng cảm biến 4/3 inch thường hay gặp hơn ở dòng máy ảnh không gương lật, và cảm biến này có diện tích gần gấp đôi so với cảm biến 1 inch. Độ phơi sáng của chiếc LX100 là ISO 25,600, trong khi các mẫu máy ảnh đối thủ chỉ có độ phơi sáng tối đa là ISO 12,800.

Không chỉ có cảm biến cỡ lớn, chiếc LX100 còn có bộ xử lý Venus Engine hoạt động khá ấn tượng, đặc biệt là công nghệ Depth from Defocus có lợi ích rất lớn khi chụp ảnh. Với khóa lấy nét và khóa phơi sáng trước, chiếc LX100 có thể đạt tốc độ chụp ảnh lên tới 11fps, và cả khi lấy nét hay phơi sáng được điều chỉnh mỗi bức hình thì chiếc máy ảnh vẫn có thể đạt tốc độ khoảng 6.5fps. Thậm chí, nếu bạn có thể chịu được những nhược điểm của kính ngắm điện tử và chụp ảnh độ phân giải thấp hơn (3MP), chiếc LX100 có thể đạt tốc độ chụp lên tới 40fps.

Tốc độ màn trập của chiếc LX100 là 1/4000 và nếu bạn sử dụng kính ngắm thì tốc độ màn trập có thể được tăng lên tới 1/16000 giây. Máy không có đèn flash đi kèm mà thay vào đó là một khe cắm flash ngoài. Kính ngắm của chiếc LX100 có độ phân giải 1,280 x 720 pixel cùng công nghệ đổi màu điểm ảnh liên tục để tại hình ảnh sắc nét hơn, màu sắc sống động hơn.

Màn hình LCD 3 inch VGA của chiếc LX100 không hỗ trợ cảm ứng hay có thiết kế xoay hay lật. Chiếc LX100 có thể kết nối với Wi-Fi, NFC và khả năng quay video 4K 24/30p có thể cho phép bạn rút các bức ảnh 4K từ video.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!