Phần mềm miễn phí dành cho các bậc cha mẹ muốn kiểm soát con trên mạng năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các phần mềm này giúp các bậc phụ chặn truy cập đến các trang web và các chương trình không mong muốn, lưu tổ hợp phím, thông báo qua email và nhiều tính năng hơn nữa

Trong khi các trình duyệt web như Microsoft Internet Explorer và Mozilla Firefox đã đơn giản hoá loại bỏ quyền truy cập vào một số trang web thì thực tế khi sử dụng, nó vẫn dễ dàng bị phá vỡ ngoài tầm kiểm soát của các bậc cha mẹ bởi chúng thiếu đi phần mềm chuyên dụng.

Phần mềm kiểm soát dành cho các bậc cha mẹ muốn kiểm soát các máy tính gia đình để đảm bảo trẻ em không thể truy cập vào các trang web có nội dung không lành mạnh hoặc cài đặt phần mềm bên trong mà chỉ được sử dụng bởi các thành viên lớn tuổi trong gia đình.

Chúng tôi đã chọn ra một vài chương trình kiểm soát có sẵn và hoàn toàn miễn phí chạy trên máy tính Windows, được các bậc cha mẹ bình chọn yêu thích sử dụng nhất của năm 2015.

K9 Web Protection

K9 Web Protection Alert

K9 Web Protection Alert

K9 Web Protection là một ứng dụng nhỏ gọn khá dễ sử dụng, cung cấp một tầng bảo vệ an toàn trực tuyến của con em bạn. Ứng dụng chạy từ ngay bên trong trình duyệt của bạn.

Sau khi khởi động, bạn phải cài đặt một chương trình cho phép mới để sử dụng, đơn giản là thiết lập các bộ lọc cần thiết. Chặn các truy cập bằng nhiều mức độ ngăn chặn với từng người sử dụng khác nhau, bảo vệ từ ngoài màn hình (cho phép tất cả các chuyên mục và chỉ ghi giao thông) đến mức độ bảo vệ cao (bảo vệ tất cả các loại mặc định cũng như sự tương tác xã hội và các trang web, trò chơi).

Ngoài những hạn chế về thể loại chính bạn cũng có thể thiết lập giới hạn về thời gian, truy cập web được cho phép với một tùy chọn tùy chỉnh cho phép bạn áp đặt lệnh giới nghiêm trực tuyến cho bất cứ ai sử dụng internet trên máy tính gia đình.

Các thiết lập ngoại trừ trang web tiếp tục cho phép bạn luôn luôn chặn hoặc cho phép các trang web cụ thể, thậm chí còn có cơ hội để ngăn chặn các từ khóa URL khác nhau mà sẽ tự động truy cập đến một trang web chứa từ đó. Thậm chí sâu hơn nữa là an toàn chuyển hướng tìm kiếm Safe Search K9, mặc dù chúng có thể liên quan đến một số tính năng bật mặc định, tuy nhiên thì nó cũng dễ dàng để tắt đi từ trang cài đặt.

K9 Web Protection thực hiện tốt trong thử nghiệm của chúng tôi, với khả năng chặn truy cập nhiều trang web dành cho người lớn và trò cờ bạc, thậm chí khi nhấp chuột vào các liên kết từ các trang web khác để đi đến các trang web không lành mạnh đó. Rất ít chúng ta có thể tìm thấy lỗi sai của K9 Web Protection và với việc tải về miễn phí đã nâng cao điểm lựa chọn cho K9 Web Protection.

Spyrix Free Keylogger

Spyrix Free Keylogger

Spyrix Free Keylogger

Nhiều phương pháp khác nhau tồn tại để theo dõi thói quen duyệt web của một đứa trẻ và Spyrix Free Keylogger là chiếc chìa khoá siêu năng

Mức độ giám sát được phân loại theo từng người sử dụng trên máy tính và được sắp xếp theo các dữ liệu thu thập bao gồm mục bàn phím, chụp màn hình, chụp ảnh webcam, ghi âm thanh, video webcam, clipboard, các trang web truy cập, và các truy vấn tìm kiếm.

Ẩn các chương trình giới hạn bằng ẩn đi và sau đó có một mật khẩu để có thể trở lại và có những cách khác, bao gồm cả việc có thể ẩn nó hoàn toàn, và chỉ truy cập lại được bằng cách thanh toán

Windows Live Family Safety

Windows Live Family Safety

Windows Live Family Safety

Đây là chương trình tốt nhất để bảo vệ trẻ em của bạn trong khi sử dụng một máy tính chạy hệ điều hành Windows. Microsoft sử dụng công cụ Windows Live Family Safety là một phần của Windows Live tương tác thích hợp.

Để bắt đầu, bất cứ ai muốn sử dụng Windows Live Family Safety phải có một tài khoản Windows Live và khi đã đăng nhập, bạn có thể thiết lập tài khoản của bạn như là một “phụ huynh” mà sau đó có thể sử dụng để giám sát các thành viên khác của gia đình sử dụng máy tính.

Windows Live Family Safety yêu cầu mọi thành viên trong gia đình có một tài khoản người dùng khác nhau trên máy tính và yêu cầu một quá trình cài đặt trở nên mất thời gian hơn so với một số các lựa chọn khác.

Tất cả các truy cập sẽ được giám sát, xử lý thông qua các bộ phận an toàn trên website của Microsoft với các tùy chọn khác nhau bao gồm cả các hạn chế trên Windows Store hoặc các trò chơi với việc lọc web bình thường, giới hạn thời gian truy cập và giới hạn ứng dụng cũng có sẵn.

Mặc dù Windows Live Family Safety chặn truy cập các trang web một cách hoàn hảo, nhưng nó vẫn hiển thị các trang trong một vài giây trước khi các thẻ bị đóng và các tính năng giám sát dường như không nhận thông tin từ các trang web khi sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox mặc dù nó có thể chặn các trang web một cách dễ dàng.

Minh Hường

(Theo Techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!