Cách nuôi con của các "mẹ Mỹ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ". Quả thực nuôi con là một việc không hề đơn giản, đó là thiên chức của những bậc làm cha làm mẹ nhưng bố mẹ lại cần rất nhiều yếu tố để có thể nuôi con tốt hơn.

Trước khi sinh em bé, có lẽ các mẹ sẽ phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về thời kỳ mang thai, về cách nuôi dạy trẻ. Sau đây là một chia sẻ khá hữu ích của một bà mẹ 3 con, Stephanie, về những vật dụng cần thiết cho trẻ nhỏ mà bố mẹ cần chuẩn bị trước khi con chào đời.

Cô cho rằng việc cô chia sẻ những điều này không phải là để tất cả các bà mẹ trên thế giời phải đồng ý với cô, đơn thuần một điều rằng, cô muốn chứng minh nuôi con không phải dễ nhưng cũng không phải là quá khó, bạn không cần thiết phải “phức tạp hóa” cuộc sống của bạn lên, tập trung hết mọi sự quan tâm dành cho đứa con mới chào đời mà quên đi những thứ cũng quan trọng không kém ở xung quanh bạn.

Dưới đây là những yếu tố cần thiết trong một ngôi nhà có trẻ sơ sinh mà cô đã liệt kê.

1. Những vật dụng cần thiết cho giấc ngủ của bé

* Giường cũi

Mặc dù Stephanie trước khi sinh đã chuẩn bị cho con mình một chiếc nôi, tuy vậy, một chiếc giường giường cũi thực sự là tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng nó cho bé từ khi bé là trẻ sơ sinh cho đến khi bé lớn hơn.

Chiếc giường này sẽ được đặt ngay bên cạnh chiếc giường của bạn trong những tháng đầu tiên của bé để bạn có thể trông bé vào ban đêm. Sau đó, khi bé lớn hơn, chiếc giường này có thể biến thành một chiếc cũi cho bé ngủ và nó lại rất dễ dàng xếp lại khi bạn đưa bé đi du lịch.

* Chăn và nệm ấm

Nếu không sắm một chiếc nôi, bạn sẽ không cần phải sắm cả bộ giường – gối – chăn – mền ngủ cho bé. Điều bạn cần làm đó chính là mua vài ba cái nệm với màu sắc trung tính cùng với một vài chiếc chăn khác nhau để thay đổi cho bé dựa trên thời tiết.

2. Tã

* Tã vải – Tã giấy

Hiện nay không nhiều bà mẹ dùng tã vải cho con bởi nó rất mất công, bất tiện mà lại không sạch sẽ. Việc dùng tã giấy mặc dù tốn kém hơn nhưng lại rất sạch sẽ và dễ dàng hơn cho cả mẹ và bé.

Tuy vậy, Stephanie cho rằng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí nuôi con thì bạn nên dùng tả vải. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng khi nào thì hết tã, và chắc chắn dù bé đi vệ sinh vào ban đêm hay ban ngày thì bạn cũng không phải lo chạy ra siêu thị hoặc cửa hàng để mua tã đầy đủ cho bé. Theo Stephanie thì 12 chiếc tã là đủ dùng.

* Phụ kiện thay tã

Một chiếc hộp nhựa có nắp đậy, một vài chiếc khăn lau giá rẻ, một chút dầu dừa và một gói giấy ướt là những vật dụng cơ bản khi chăm sóc trẻ em.

3. Những vật dụng cần thiết khi cho bé ăn

Stephanie nghĩ rằng không cần thiết phải mua thức ăn cho trẻ em, những sản phẩm như bột ăn dặm hay cháo hay những thứ tương tự là không cần thiết. Những thứ mà cô dùng để phục vụ việc ăn uống của bé là:

* Cốc tập uống

Stephanie thích dạy cho con mình uống bằng ly ngay khi có thể, tuy nhiên ở những tháng đầu đời điều đó là hơi khó. Và một chiếc cốc tập uống sẽ giúp bé làm quen dần với việc tự uống bằng ly. Nó cũng rất tiện lợi khi bố mẹ đưa bé đi chơi công viên hoặc đi dạo. Tuy vậy khi chọn mua mẹ chú ý mua cho bé những vật dụng không chứa BPA.

* Bát, đĩa, dụng cụ ăn dặm

Bát, đĩa, thìa, dĩa là những dụng cụ khá cần thiết cho bé. Các dụng cụ này thường được làm từ nhựa BPA – free hoặc làm từ các kim loại không gỉ và siêu nhẹ. Dụng cụ ăn dặm sẽ giúp bé tập ăn dễ dàng và thích thú hơn.

* Ghế ăn

Mẹ có thể cho con ăn ở bất cứ nơi nào, tuy nhiên nếu có một chiếc ghế nhỏ, nhẹ, có thể mang theo được dành riêng cho bé thì khá là tiện lợi. Chiếc ghế này sẽ được gắn vào ghế trong phòng ăn hoặc trong phòng khách. Bé sẽ ý thức được đó là chỗ ngồi của riêng bé.

4. Những vật dụng cần thiết cho sự di chuyển của bé

* Xe đẩy

Hiện nay xe đẩy không còn là một vật dụng xa lạ đối với các ông bố bà mẹ nữa. Càng ngày nó càng được sử dụng nhiều hơn trong “công cuộc chăm sóc bé”. Nếu bạn có 2 đứa trẻ, hãy mua xe đẩy đôi, còn nếu không thì hãy mua xe đẩy đơn. Mặc dù giá của một chiếc xe đẩy không phải là rẻ, tuy nhiên nếu có điều kiện thì các mẹ cũng nên sắm cho bé một chiếc, vừa tiện lợi lại vừa dễ dàng hơn khi đưa bé đi theo.

* Địu trẻ em

Có rất nhiều loại đai địu trẻ em, cũng có nhiều hãng sản xuất địu trẻ em. Giữa xe đẩy và địu dường như sẽ có một mối liên quan nào đó, tuy nhiên thực sự thì mỗi loại lại có một công dụng riêng.

5. Đồ chơi cho bé

Mỗi bé sẽ có một sở thích khác nhau, bé trai, bé gái cũng sẽ có những loại đồ chơi riêng biệt. Ví dụ như bé trai sẽ thích ô tô, các trò Lego hay súng hơn là búp bê, thú nhồi bông hay đồ chơi nấu ăn như các bé gái.

Tuy vậy một số đồ dùng mà cần thiết cho cả bé trai và bé gái đó là:

* Đồ chơi cho trẻ mọc răng: các đồ chơi loại này thường mềm hoặc bằng gỗ, bé có thể gặm được mà vẫn rất sạch sẽ.

* Sách truyện: mẹ có thể đọc truyện cho bé nghe. Dù là bé trai hay bé gái thì đều rất thích những câu chuyện.

6. Những vật dụng cần thiết cho việc vệ sinh của bé

Stephanie không nghĩ rằng một bồn tắm riêng dành cho trẻ sơ sinh là cần thiết. Và quả thật bạn cũng không cần phải mua một chiếc bồn tắm riêng làm gì, chỉ cần một chiếc chậu tắm mẹ đã có thể tắm cho bé được rồi. Tuy vậy, một số vật dụng sau là rất cần thiết cho bé.

* Ghế tắm

Một chiếc ghế tắm cho phép các em bé khá cứng cáp có thể ngồi và chơi mà không cần mẹ phải để ý nhiều.

* Ghế đi toilet

Con bạn có thể đi vào một chiếc bô, tuy nhiên trẻ con thường thích làm những việc mà người lớn làm được, vì vậy một chiếc ghế đi toilet nhỏ hơn, đặt lên bệ toilet sẽ giúp các bé cảm thấy “thỏa mãn”.

Trên đây là một số đồ dùng dành cho các trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi. Không phải bạn cần tất cả những dụng cụ này, nhưng nếu có điều kiện bạn có thể sắm và việc chăm sóc em bé sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chamsocbesosinh.com phân phối và tư vấn máy hút sữa Spectra

Chamsocbesosinh.com phân phối và tư vấn máy hút sữa Spectra

Máy hút sữa Spectra có những tính năng cao cấp với giá thành bình dân giúp các mẹ duy trì sữa mẹ cho bé ngay cả khi đã đi làm trở lại. Dưới đây là 5 lí do vì sao các mẹ nên lựa chọn sản phẩm này phục vụ công cuộc nuôi con sữa mẹ:

Tin tức về Tư vấn mua sắm