Phấn nước là gì – tất tần tật điều chưa biết về phấn nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trả lời trọn vẹn phấn nước là gì và chỉ ra những điểm nổi trội của phấn nước. Bất ngờ vì độ đa-zi-năng lắm nhé.

Giải đáp trọn vẹn thắc mắc phấn nước là gì, ưu và nhược điểm

Dưới đây là những gạch đầu dòng cơ bản về phấn nước là gì cũng như cách để dùng loại nền này chuẩn chỉ nhé. Thời điểm những năm gần đây thì phấn nước – cushion thực sự là dạng nền được con gái Việt “bồ kết” nhất.

Dạo quanh khắp những shop mỹ phẩm, những thương hiệu làm đẹp lớn hàng đầu thế giới đều nhận ra cushion đang là dòng sản phẩm hot, bán chạy số một. Với hội tụ đầy đủ những ưu điểm từ tiện lợi, dễ dùng, cho nền mịn đẹp tự nhiên…thì chẳng lạ mà cushion “lên ngôi” và sẽ ngày càng hot thêm. Dù phổ biến là thế thì đến nay cushion vẫn là khái niệm mới mẻ mà nhiều nàng chưa biết. Có ý định dùng sản phẩm này hãy hiểu hơn và chính xác về em nó nhé.

Phấn nước

Phấn nước là gì?

Phấn nước hay còn gọi là cushion hiểu đơn giản là một loại kem nền được đưa vào một miếng mút. Đấy là về mặt hình thức. Bạn dùng bằng cách dùng mút ấn nhẹ để lấy nền từ miếng mút đó, sau đó apply lên mặt như bình thường. Phấn nước sẽ “sống” trong mút và luôn là như thế. Mút ở đây có hàng nghìn lỗ khí. Hộp cushion sẽ luôn đi kèm bông phấn để tán.

Phấn nước

Còn tính chất thì phấn nước là gì, đó là nền kết cấu không quá lỏng như nền truyền thống cũng chẳng bị dày, bở như phấn. Một sản phẩm tích hợp cho cảm giác thật mướt, mỏng nhẹ mặt.

Phấn nước

Phấn nước chính là một thứ “n-in-1” (nhiều thứ tích hợp trong một sản phẩm). Vỏn vẹn một hộp cushion thôi mà thay thế được cả kem lót, nền (foundation), che khuyết điểm, kem chống nắng, phấn phủ. Cushion ra đời giúp cho việc trang điểm trở nên nhanh gọn lẹ hơn hẳn. Thay vì apply biết bao lớp thì giờ da căng mịn chỉ sâu khi thoa cushion. Hiện nay phổ biến nhất thì phấn nước sẽ thay cho kem nền.

Ưu điểm của phấn nước là gì?

Đầu tiên dĩ nhiên là giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Một sản phẩm tối giản cho người bận rộn. Đã thế phấn nước còn khiến nền vừa mướt lại mọng, khoẻ. Bởi trong thành phần của cushion nói chung chứa nước nên dưỡng ẩm tốt, không gây bí da như nhiều loại kem nền khác hiện nay.

Phấn nước

Điểm cộng nữa là cushion chống nắng tốt. Thường hãng hay tích hợp chỉ số SPF rồi PA vào cho cushion. Yên tâm là đánh mỗi cushion thôi cũng đã giúp da đẹp lên trông thấy và được bảo vệ trong mấy tiếng rồi.

Phấn nước

Nhược điểm còn tồn tại của phấn nước

– Cushion thì khả năng kiềm dầu kém hơn. Bởi mục đích khiến nền sáng khoẻ nên hầu hết cushion chưa quá xuất sắc trong khoản kiềm dầu. Nói vậy, đấy chỉ là cushion đời đầu bởi hiện tại các thương hiệu đã khắc phục được điểm này. Biết bao dòng phấn nước cao cấp bền màu dài lâu, kiềm dầu đỉnh cực kỳ.

Phấn nước

– Độ che phủ không cao: Nói không cao chưa đúng, mà có lẽ chưa thể bằng tổ hợp kem nền + kem che khuyết điểm thôi. Một lớp phấn mỏng manh của cushion làm sao có thể che được hoàn toàn mụn, thâm, sẹo ăn ý như những loại nền khác nhau. Được cái chồng nhiều lớp cushion lên da thì nền vẫn mịn đẹp, tự nhiên. Nên nhiều khi dùng cushion rồi đưa thêm che khuyết điểm cũng được.

Lưu ý vệ sinh cushion

Phấn nước

Đã biết phấn nước là gì rồi thì bây giờ phải chú ý vệ sinh nhé. Dùng cushion quả là nhanh gọn lẹ nhưng mà cũng phải nhớ giặt bông phấn thường xuyên nhé. Bởi bông phấn sau nhiều lần dùng tích tụ cực nhiều vi khuẩn, không cẩn thận là khiến mặt “bung” mụn nhọt liền. Cách vệ sinh bông là giặt 1 lần mỗi tuần bằng xà phòng dịu nhẹ không thì bằng dầu tẩy trang rồi sữa rửa mặt. Tốt hơn thì có thể thay bông sau 2 tháng dùng nhé! Đừng quên vệ sinh cả khay đựng bông phấn trong hộp nữa.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!