Phân tích lợi ích và hạn chế của máy điều hòa 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều không chỉ có khả năng làm mát không gian vào mùa hè nóng nực mà còn giúp sưởi ấm vào những ngày đông giá buốt. Cùng phân tích lợi ích và hạn chế của dòng máy điều hòa 2 chiều qua bài viết sau để có lựa chọn chính xác nhé.

Điều hòa 2 chiều là gì?

Điều hòa 2 chiều là dòng máy lạnh được trang bị cả hai chức năng là làm mát và sưởi ấm. Vì vậy bạn có thể sử dụng thiết bị quanh năm cả 2 mùa nóng và lạnh.

Điều hòa 2 chiều cũng có cục nóng và cục lạnh như máy  điều hòa 1 chiều, chỉ khác là nó có thêm van đảo chiều để thay đổi chiều làm lạnh và sưởi ấm theo nhu cầu sử dụng. Điều hòa 2 chiều hoạt động bằng cách đảo ngược chiều di chuyển của gas trong đường ống.

Khi sử dụng chức năng sưởi ấm vào mùa đông trên điều hòa 2 chiều, cục lạnh sẽ chuyển thành cục nóng để sưởi ấm không khí trong phòng, cục nóng lắp đặt ngoài trời  chuyển thành cục lạnh để hấp thụ nhiệt ngoài trời đưa vào nhà.

điều hòa 2 chiều
Điều hòa 2 chiều là dòng máy lạnh được trang bị cả hai chức năng là làm mát và sưởi ấm.

Ưu điểm và lợi ích khi sử dụng điều hòa 2 chiều 

Các ưu điểm và lợi ích khi sử dụng điều hòa 2 chiều gồm:

+ Sử dụng quanh năm: Vì có khả năng làm mát và sưởi ấm nên bạn có thể sử dụng điều hòa 2 chiều quanh năm và 4 mùa.  Nhờ vậy mà điều hòa 2 chiều đặc biệt rất phù hợp với vùng khí hậu miền Bắc có mùa đông lạnh hoặc vùng núi cao như Đà Lạt ở nước ta. Mức nhiệt lạnh của điều hòa có thể giảm xuống 16 độ C, còn ở chế độ làm lạnh thì mức nhiệt trung bình từ 25-26 độ C giúp mang lại cảm giác dễ chịu.

+ Tiết kiệm chi phí sưởi ấm: Chiếc máy điều hòa 2 trong 1 này sẽ giúp các bạn tiết kiệm thêm khoản chi phí đầu tư mua thiết bị sưởi để làm ấm những khi trời lạnh.  Chi phí bảo dưỡng, vệ sinh máy cũng tiết kiệm hơn so chỉ cần thực hiện trên cùng 1 sản phẩm.

+ Tiết kiệm điện năng: Các dòng máy  lạnh 2 chiều được tích công nghệ Inverter giúp tiết kiệm dài hạn. Không chỉ vậy, công nghệ inverter còn giúp cải thiện độ ồn của cả dàn lạnh và dàn nóng nên máy hoạt động êm ái, duy trì nhiệt độ ổn định và đạt công suất tối ưu.

điều hòa 2 chiều
Vì có khả năng làm mát và sưởi ấm nên bạn có thể sử dụng điều hòa 2 chiều quanh năm và 4 mùa.

+ Tiết kiệm không gian phòng ở: Việc dùng máy sưởi vào mùa đông sẽ khiến căn phòng tốn thêm diện tích đặt máy, nhất là với căn phòng có diện tích hạn chế thì đây sẽ không phải là lựa chọn tối ưu.

+ Đảm bảo an toàn: Máy sưởi đặt dưới mặt đất cũng tiềm ẩn dễ gây bỏng đối với người sử dụng, nhất là với người già và trẻ nhỏ. Sử dụng điều hòa 2 chiều được lắp đặt trên giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

+ Nhiều tính năng thông minh – tiện lợi cho cuộc sống: Gồm tự khởi động lại máy sau khi mất nguồn điện; tự động làm sạch dàn lạnh; chế độ ngủ đêm; tự động chẩn đoán lỗi; điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh; tự động hẹn giờ bật tắt máy…

điều hòa 2 chiều
Tiết kiệm không gian phòng ở

Hạn chế của điều hòa 2 chiều

Một số nhược điểm và hạn chế của điều hòa 2 chiều bạn cần cân nhắc trước khi mua đó là:

+ Chi phí cao hơn điều hòa 1 chiều: So với dòng máy điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 cao hơn với giá thành dao động khoảng 11 – 38 triệu đồng tùy theo công suất, thương hiệu, công nghệ, thiết kế và tính năng.

+ Chiều sưởi ấm có thể gây khô da: Ở một số sản phẩm máy điều hòa 2 chiều giá rẻ hoặc kém chất lượng không được trang bị tính năng duy trì độ ẩm không khí  nên khi sử dụng có thể gây khô ráp da nếu dùng lâu. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng chức năng sưởi ấm của điều hòa khi thực sự cần thiết đồng thời nên kết hợp sử dụng với máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm.

điều hòa 2 chiều
So với dòng máy điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 cao hơn với giá thành dao động khoảng 11 – 38 triệu đồng

Nếu đang có nhu cầu mua máy điều hòa 2 chiều, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Panasonic Inverter 9.040 BTU CU/CS-YZ9WKH-8; Daikin Inverter 8.500 BTU FTHF25VAVMV; Panasonic Inverter 11.900 BTU CU/CS-YZ12WKH-8; Daikin Inverter 11.900 BTU FTHF35VAVMV; Daikin Inverter 17.100 BTU FTHF50VVMV; điều hòa 2 chiều Beko Inverter 1.0 HP RSVH09VS; điều hòa 2 chiều LG Inverter 1 HP B10END1; điều hòa 2 chiều 2 HP Gree GWH18PD-K6D1P4…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!