Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngân hàng cho phép bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM nhưng phí rút tiền rất khá cao và có sự chênh lệch giữa các ngân hàng. Vậy hiện nay ngân hàng nào có phí rút tiền mặt thấp nhất?

Trong vài năm trở lại đây thẻ tín dụng đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam, nó là công cụ có nhiều tính năng và lợi ích hơn nếu dùng để thanh toán.Nhưng ngân hàng vẫn cho phép chủ thẻ tín dụng rút tiền mặt tại ATM trong những trường hợp cần tiền mặt gấp nhưng sẽ phải chịu mức phí rút tiền rất cao chưa kể nhiều cản trở khác khi rút tiền từ thẻ này.

Vì sao phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng lại cao?

 

 

Như chúng ta biết, thẻ tín dụng có tính năng chi tiêu trước trả tiền sau, nghĩa là ngân hàng sẽ cấp một số tiền nhất định hàng tháng để sử dụng và bạn có nghĩa vụ trả lại số tiền đó sau một thời gian được miễn lãi suất (thường là khoảng 45 ngày tùy ngân hàng), nên bản chất vẫn là một kiểu “cho vay” tiêu dùng (nhưng không phải rút tiền mặt).

Chúng ta không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng trừ khi thực sự cần thiết vì ngoài phí cao, lãi suất cao, chính sách hạn chế số tiền có thể rút chính là những “rào cản” nhằm ngăn chặn chủ thẻ tín dụng “rút tiền tràn lan”. Thẻ tín dụng để giúp bạn mua sắm dễ dàng, tiết kiệm hơn chứ không phải để cho bạn rút tiền mặt và chịu mức phí cao nhé! Do đó bạn hãy lựa chọn loại thẻ thích hợp để thực hiện loại giao dịch này như thẻ ghi nợ nội địa – thẻ ATM…

Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ngân hàng nào thấp nhất hiện nay?

 

 

Nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước thì bạn sẽ được miễn phí hoặc phí rất thấp, chỉ khoảng 1.000đ/ lần rút, nhưng nếu đó là thẻ tín dụng thì phí sẽ cao hơn vài chục lần. Dưới đây là mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng các ngân hàng để bạn tham khảo:

Bảng phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng một số ngân hàng hiện nay:

Thẻ tín dụng áp dụng (hạng chuẩn) Mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
ACB, Tpbank, Techcombank 4% tối thiểu 100.000đ
ANZ, Eximbank, Sacombank, SHB, VIB 4% tối thiểu 60.000đ
Vietinbank 4% tối thiểu 55.000đ
ABBank, BIDV, HSBC, LienVietPostBank, Maritime bank, Pvcombank, Vietcombank, Vpbank 4% tối thiểu 50.000đ
SCB 3% tối thiểu 60.000đ
Citibank 3% tối thiểu 50.000đ
OCB 2% tối thiểu 100.000đ
HD Bank 2% tối thiểu 55.000đ
Agribank 2% 20.000đ
FE Credit 1% tối thiểu 10.000đ
Viet Capital Bank Miễn phí

 

Thẻ tín dụng Vietcombank, sacombank Techcombank… có mức phí rút khá cao. Còn thẻ tín dụng Agribank, HD Bank, FE Creadit có mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khá thấp so với nhiều ngân hàng khác và đặc biệt là có ngân hàng Viet Capital Bank là cho bạn rút tiền mặt miễn phí từ loại thẻ này.

 

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!