Phô mai que là gì? Hướng dẫn cách làm phô mai que ngon tại nhà cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ muốn ăn vặt, nhưng bạn lại sợ ăn ngoài sẽ không an toàn cho con. Đừng lo nay Websosanh.vn sẽ hướng dẫn các mẹ làm phô mai que ngon tại nhà cho trẻ.

1. Phô mai que là gì?

Phô mai que được biết đến là món ăn vặt rất hot. Nguyên liệu được làm chủ yếu từ phô mai cắt thành từng thanh dài nhỏ. Sau đó tẩm qua một lớp bột mỏng và bột chiên xù rồi chiên qua với dầu. Ở Mỹ người ta gọi món này là Mozzarella stick. Sở dĩ nó có cái tên này là do được làm từ một loại phô mai tên Mozzarella của Ý. Phô mai que không chỉ nổi tiếng ở Mỹ, Ý mà nó còn rất phổ biến ở Bắc Mỹ.

2. Phô mai que có tốt cho trẻ không?

– Theo nghiên cứu, cứ ăn 100g phô mai que thì sẽ nạp vào cơ thể 329 Calo. Bên cạnh đó trong phô mai que chứa các khoáng chất, vitamin, chất béo bão hòa, protein và lipid rất tốt cho trẻ. Đặc biệt, chứa hàm lượng canxi và chất đạm dồi dào giúp xương, răng, cơ chắc khỏe.

– Ăn phô mai que giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể trẻ, giúp dễ hấp thụ và phát triển tốt. Nhưng chỉ nên ăn với một lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Vì trong phô mai que có natri nên không tốt cho các bé đang thừa cân.

Phô mai que là gì? Hướng dẫn cách làm phô mai que ngon tại nhà cho trẻ
Phô mai que món ăn vặt yêu thích của trẻ nhỏ

3. Cách làm phô mai que tại nhà cho trẻ

3.1 Nguyên liệu

– Trứng gà: 2 quả

– Phô mai Mozzarella: 300g

– Bột mì: 100g

– Bột chiên xù: 100g

– Sữa tươi không đường: 50ml

– Bột chiên xù: 100g

– Các gia vị khác: dầu ăn, muối, đường

– Dụng cụ làm: chảo rán, thớt, dao, đũa, tô, đĩa

Phô mai que là gì? Hướng dẫn cách làm phô mai que ngon tại nhà cho trẻ
Nguyên liệu làm phô mai que vô cùng đơn giản mẹ có thể mua ở bất cứ đâu

3.2 Cách làm phô mai que

– Bước 1: Dùng dao cắt phô mai Mozzarella thành từng que vừa ăn, có độ dày 2cm và dài 8cm. Nếu cắt quá mỏng thì dễ bị gãy, quá dày thì ăn sẽ bị ngán.

– Bước 2: Chuẩn bị 3 cái tô, tô thứ nhất đựng bột mì trộn thêm ít muối, tô thứ hai đựng 2 quả trứng gà rồi đánh lên cho thêm 50ml sữa tươi không đường, tô thứ ba đựng bột chiên xù.

– Bước 3: Thực hiện lăn phô mai que qua bột mì, sau đó lăn qua trứng gà (bạn có thể lặp lại bước này 1 lần nữa nếu muốn ăn lớp vỏ dày). Tiếp đến là lăn phô mai que với bột chiên xù và nhớ lăn phủ hết khắp bề mặt của que phô mai.

– Bước 4: Nếu muốn ăn phô mai que giòn và ngon hơn. Thì sau khi làm tất cả các bước trên, thì bạn cho phô mai que vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 60 phút.

– Bước 5: Lấy phô mai que từ trong tủ lạnh ra để rán. Bạn đổ dầu ăn sao cho dầu ngập phô mai khi cho vào rán là được. Đun chảo dầu cho tới khi thiệt sôi, sau đó vặn nhỏ lửa lại và bắt đầu cho phô mai vào rán.

– Bước 6: Cho phô mai vào chảo dầu xong, sau đó vặn lửa to lên rán khoảng 1 phút cho lớp vỏ phía ngoài nhanh vàng và tiếp tục hạ lửa nhỏ rán phô mai trong vòng 2 phút nữa cho bên trong chín hẳn. Sau khi rán xong lấy phô mai que ra bỏ trên chiếc đĩa đã được lót giấy ăn sẵn. Giấy ăn trong đĩa giúp hút bớt lượng dầu còn đọng lại trong phô mai que.

– Bước 7: Cuối cùng là đem ra thưởng thức, ngon hơn khi uống kèm với các loại nước có ga. Bạn có thể ăn kèm với tương cà, tương ớt, mayonnaise hoặc trộn cả 3 lại với nhau. 

Chỉ với các bước đơn giản trên, thì bạn đã hoàn thành món ăn vặt đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ rồi đấy.

Phô mai que là gì? Hướng dẫn cách làm phô mai que ngon tại nhà cho trẻ
Cách làm phô mai quen đơn giản, ngon hết xẩy cho bé nhà

Hãy ghé cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! Chúc cho các mẹ sẽ làm thành công món phô mai que này cho trẻ. Cảm ơn các mẹ đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!