Pin Lithium-ion trong máy trợ giảng và những lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để kéo dài tuổi thọ pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đa số các thiết bị trợ giảng hiện nay đều sử dụng dòng pin Lithium ion, vậy pin Lithium ion là gì, dùng như thế nào để có hiệu suất cao nhất, cùng Websosanh.vn tìm hiểu bạn nhé!

Pin Lithium ion là gì?

Pin Lithium ion gồm chất điện phân, điện cực dương, điện cực âm và các ion Lithium. Chất điện phân có vai trò trung gian trong quá trình các ion Lithium truyền qua lại giữa hai điện cực dương và âm. Ở trạng thái đã xả hoàn toàn năng lượng, ion Lithium dương Li+ sẽ nằm ở điện cực dương. Khi tiến hành sạc pin, những ion này di chuyển ngược về phía cực âm. Hoàn thành quá trình di chuyển là khi pin đã được sạc đầy.

Pin Lithium-ion là dòng pin được sử dụng ở đa số các máy trợ giảng hiện nay bởi có chi phí rẻ mà có dung lượng pin lớn, có thể dùng được trong khoảng thời gian dài. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm pin Lithium-ion máy trợ giảng để bạn hiểu hơn về loại pin này nhé!

Pin Lithium-ion trong máy trợ giảng và những lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để kéo dài tuổi thọ pin
Pin máy trợ giảng

Ưu nhược điểm của pin Lithium-ion máy trợ giảng

1. Ưu điểm của pin Lithium-ion máy trợ giảng

– Pin Lithium-ion có khả năng tích trữ được năng lượng lớn, không bị ảnh hưởng bởi bộ nhớ làm khó sạc năng lượng qua thời gian, ít bị tự xả, giữ năng lượng lâu hơn, chu kỳ sạc xả có thể lên đến 400 lần hoặc hơn tùy theo từng hãng.

– Pin máy trợ giảng có nhiều loại với các dung lượng khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn dung lượng pin phù hợp với nhu cầu sử dụng, tuy nhiên với các máy trợ giảng sử dụng pin Lithium-ion thường có thời gian sử dụng dài trung bình 8 – 12 giờ để đảm bảo bài thuyết trình của quý người dùng không bị gián đoạn. Pin Lithium-ion có dung lượng lớn nhưng thời gian sạc đầy lại nhanh, trung bình chỉ khoảng từ 3 – 4 giờ cho 1 lần sạc.

– Pin có trọng lượng nhỏ, dòng điện phóng hiệu quả

Pin Lithium-ion trong máy trợ giảng và những lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để kéo dài tuổi thọ pin
Kích thước pin Lithium-ion máy trợ giảng

– Pin Lithium-ion có giá thành rẻ và hiện được sử dụng rộng rãi không chỉ ở máy trợ giảng mà còn được ứng dụng trong nhiều thiết bị công nghệ khác nữa.

– Dung dịch điện ly là một chất rất dễ cháy, bạn có thể thấy loại pin này đều được bao bọc kĩ bằng một lớp vỏ kim loại kín giúp pin Lithium-ion ứng dụng được ở nhiều thiết bị và dễ bảo quản hơn các công nghệ cũ hơn.

2. Nhược điểm của pin Lithium-ion trên máy trợ giảng

– Pin Lithium-ion sẽ bị giảm thậm chí không dùng được nữa nếu bạn để quá lâu kể cả sử dụng hay không sử dụng. Do vậy, khi nào cần dùng bạn hãy mua, không nên dự trữ.

– Pin máy trợ giảng Lithium có đặc thù hình khối, có hình dạng nhất định nên việc tương thích với các thiết bị khác bị hạn chế

– Pin Lithium-ion sử dụng dung môi dễ cháy nên có nguy cơ gây cháy nơ nếu người dùng không sử dụng đúng cách, vì vậy để hạn chế tối đa điều đó nên lựa chọn thương hiệu uy tín và sử dụng pin đúng cách.

Những lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để kéo dài tuổi thọ pin máy trợ giảng

Một thói quen của người dùng làm giảm tuổi thọ của pin Lithium-ion sử dụng trong máy trợ giảng đó là để pin cạn kiệt rồi mới sạc, việc  này tạo nhiều áp lực cho pin hơn cắm sạc khi pin đang còn nhiều dung lượng. Để tuổi thọ pin được lâu hơn người dùng nên để ý tình trạng pin và nên cắm sạc khi pin còn 20%. Và không nên sạc pin qua đêm sẽ bị chai pin nhanh, hiện nay có một số hãng máy trợ giảng có công nghệ tự ngắt khi pin được sạc đầy sẽ hạn chế được vấn đề này. Khi sạc pin dung đúng củ sạc đi cùng bộ sản phẩm, không dùng củ sạc của điện thoại thay thế sẽ làm cháy máy do có điện thế khác nhau.

Pin Lithium-ion trong máy trợ giảng và những lưu ý khi sử dụng máy trợ giảng để kéo dài tuổi thọ pin
Pin Lithium-ion dòng máy trợ giảng có dây Unizone Hàn Quốc

Pin Li-ion hoạt động hiệu quả nhất 5 – 45 độ C, nhiệt độ xung quanh quá cao khiến pin máy trợ giảng bị nóng cũng là nguyên nhân dẫn đến hạn sử dụng của pin Lithium-ion giảm xuống.

Người dùng nên sử dụng máy trợ giảng thường xuyên vì nếu bạn tắt nguồn máy, không hoạt động lại máy trong thời gian dài pin vẫn hao mòn hoặc có thể dẫn đến việc không dùng được nữa. Tuy nhiên cũng không nên khai thác quá mức, chỉ sử dụng vừa phải liên tục thì pin và cả chiếc máy trợ giảng của bạn mới bền, sử dụng được lâu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về pin Lithium-ion được dùng trong máy trợ giảng và những lưu ý khi sử dụng để tránh những hậu quá đáng tiếc xảy ra và có thể kéo dài tuổi thọ pin máy trợ giảng, Websosanh.vn hy vọng chúng sẽ có ích nhiều cho bạn. Hãy lưu ý thật kỹ để hiệu quả sử dụng máy trợ giảng đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 lưu ý quan trọng nhất khi mua máy trợ giảng Shidu

4 lưu ý quan trọng nhất khi mua máy trợ giảng Shidu

Máy trợ giảng Shidu là cái tên được nhắc đến rất nhiều thời gian gần đây. Hầu hết các trang thương mại điện tử đều có các sản phẩm máy trợ giảng thương hiệu Shidu, vậy làm sao để mau được sản phẩm chính hãng, dưới đây là các lưu ý dành cho bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!