Quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không? 7 lưu ý sống còn khi mua dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cơ thể trẻ sơ sinh còn non yếu và đặc biệt nhạy cảm với thời tiết. Đặc biệt là vào mùa đông, vấn đề giữ ấm cho trẻ luôn được các ông bố bà mẹ quan tâm hàng đầu. Quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không? Nên chọn những loại quạt nào để đảm bảo an toàn cho bé? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Đánh giá quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không

Nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không, có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh không?. Theo nhiều nghiên cứu đây là sản phẩm có thể giúp giữ ấm, rất tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên bạn phải biết cách chọn mua quạt sao cho phù hợp.

Nhiều người vẫn băn khoăn quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không?
Nhiều người vẫn băn khoăn quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không?

1.1. Công dụng làm ấm phòng

Khi sử dụng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh, tiêu chí mà bạn cần quan tâm nhiều nhất là khả năng làm ấm. Hiện nay trên thị trường có 3 loại quạt sưởi với các chức năng làm ấm khác nhau, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu:

  • Quạt sưởi dầu: Có phạm vi làm ấm rộng do đó phù hợp cho những gia đình muốn để bé ngủ chung với phòng bố mẹ, hoặc sử dụng cho phòng khách. Máy có thể tự điều chỉnh nhiệt độ theo sự tăng giảm nhiệt của môi trường do đó bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Quạt sưởi gió: Sản phẩm có phạm vi làm ấm tương đối, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ làm ấm cũng như tốc độ gió một cách linh hoạt.
  • Quạt sưởi Halogen: Sản phẩm này có phạm vi làm ấm hẹp hơn, tuy nhiên sản phẩm lại có mức giá phải chăng với nhiều mẫu mã đa dạng do đó luôn được người dùng ưa chuộng. Loại quạt này thường thích hợp để làm ấm xung quanh giường, hoặc sưởi cho bé sau khi tắm.

1.2. Các tính năng có liên quan

Ngoài công dụng sưởi ấm, một số loại quạt sưởi còn được trang bị thêm các tính năng tiện ích bổ sung. Ví dụ như các loại quạt sưởi dầu thường được trang bị thêm giá để phơi đồ, do đó bạn có thể tận dụng để làm khô tã lót và quần áo của trẻ.

1.3. Công suất

Các loại quạt sưởi thường được thiết kế với nhiều mức công suất đa dạng dao động từ 300W cho đến 1800W. Tùy theo phạm vi căn phòng cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn nên cân nhắc chọn mức công suất phù hợp.

Nếu chọn công suất quá lớn có thể gây lãng phí, còn ngược lại khi chọn quạt sưởi có công suất quá nhỏ thường không đáp ứng đủ nhu cầu sưởi ấm của gia đình.

1.4. Thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu quạt sưởi khác nhau với các dòng sản phẩm đa dạng từ màu sắc, giá cả, chủng loại. Có thể kể đến một số thương hiệu uy tín đang được ưa chuộng hiện nay:  Thiết bị làm ấm Tiross, sản phẩm  hãng Sunhouse, quạt sưởi ấm Kangaroo, Samsung,… Đây là những thương hiệu lớn với kiểu dáng đẹp, chất liệu tốt, độ an toàn cao và sản phẩm được bảo hành dài hạn.

Những nhãn hàng trong nước thường có mức giá rẻ hơn, các sản phẩm ngoại lại có ưu thế về thiết kế cũng như độ bền cao. Tùy vào ngân sách và sở thích mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

1.5. Giá thành

Cùng một dòng sản phẩm nhưng khi được phân phối tại các đơn vị khác nhau thì giá cả cũng không giống nhau. Do đó, để mua được máy với giá tốt bạn nên so sánh giá cả ở một vài cửa hàng trước khi chọn mua.

Hiện nay, các sản phẩm quạt sưởi thường có mức giá dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng tùy vào thương hiệu, chủng loại.

2. Sử dụng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh đúng cách

2.1. Đặt nhiệt độ dao động từ 20-25 độ

  • Theo nhiều nghiên cứu, nhiệt độ thích hợp nhất cho trẻ khi sử dụng quạt sưởi là khoảng 20 đến 25 độ. Đây là mức nhiệt độ trung bình, phù hợp với thời tiết Việt Nam và không chênh lệch quá nhiều với mức độ bên ngoài.
  • Đặt quạt ở mức nhiệt độ này sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé cũng như tránh được hiện tượng “sốc nhiệt”.

2.2. Bật quạt trước khi sử dụng 5-10 phút

Các loại quạt sưởi thường tốn một thời gian nhất định để có thể làm ấm căn phòng, do đó bố mẹ nên bật quạt trước từ 5-10 phút để nhiệt được phát tán đều trong phòng.

2.3. Đặt quạt cách xa 2m

Khi quạt hoạt động thường tỏa ra nhiệt lượng khá nóng, do đó bạn nên để quạt cách xa bé ít nhất là 2m. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý để quạt ở những nơi an toàn, bằng phẳng, tránh trường hợp bị nghiêng, đổ.

2.4. Không bật – tắt quạt đột ngột

Bố mẹ không nên bật tắt quạt quá đột ngột để bé có thể thích ứng với nhiệt độ trong phòng. Bạn có thể chọn mua những loại quạt có chức năng giảm dần nhiệt độ trước khi tắt.

2.5. Giữ gìn làn da cho bé

Dùng quạt sưởi nhiều có thể khiến da bé bị khô, do đó bố mẹ nên thoa kem dưỡng da để bổ sung độ ẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt thêm một chậu nước nhỏ trong phòng để hạn chế ảnh hưởng đến da bé.

2.6. Không được lạm dụng quạt sưởi

Không nên sử dụng quạt sưởi trong thời gian dài vì có thể làm thiếu oxy, gây bí bách ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của bé.

2.8. Để phòng thông thoáng khí

Để không khí được lưu thông, sau một thời gian sử dụng quạt sưởi, bạn nên mở cửa sổ. Những không khí cũ trong phòng sẽ được thay bằng không khí mới trong lành.

Có nên mua quạt sưởi cho trẻ sơ sinh?
Có nên mua quạt sưởi cho trẻ sơ sinh?

3. Điểm qua 3 quạt sưởi tốt cho trẻ sơ sinh

3.1. Quạt sưởi SHD7005 Sunhouse

Các sản phẩm gia dụng của Sunhouse luôn được yêu thích nhờ chất lượng đảm bảo và mức giá phù hợp với túi tiền người Việt. Quạt sưởi SHD7005 cũng không phải là ngoại lệ, sản phẩm làm từ chất liệu nhựa cao cấp với thiết kế đẹp mắt và tính năng đa dạng.

Quạt sưởi Sunhouse sản xuất bằng công nghệ hiện đại, giúp làm ấm nhanh và tăng khả năng lưu thông máu. Sản phẩm có tuổi thọ cao, màu sắc tươi sáng cho không gian thêm tinh tế.

Quạt sưởi SHD7005 Sunhouse với thiết kế bắt mắt
Quạt sưởi SHD7005 Sunhouse với thiết kế bắt mắt

3.2. Quạt sưởi hai chiều Tiross TS944

Quạt sưởi hai chiều TS944 2000W là sản phẩm của thương hiệu Tiross với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Đây là sản phẩm an toàn cho sức khỏe, không sản sinh ra khí CO2, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ.

Quạt sưởi ấm thông minh Tiross sở hữu 2 chế độ với góc quay rộng 90 độ, khả năng làm nóng nhanh giúp bạn có thể cảm nhận được không khí ấm ngay khi khởi động 2-5 phút. Đặc biệt, với khả năng tự động ngắt điện khi bị ngã, đổ sản phẩm sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Quạt sưởi hai chiều Tiross TS-944 với gam màu trắng thanh lịch
Quạt sưởi hai chiều Tiross TS-944 với gam màu trắng thanh lịch

3.3. Quạt sưởi hình thú 2 chế độ quạt nóng và mát Nova HR1808

Quạt sưởi hình thú 2 Nova HR1808 là sản phẩm của thương hiệu Ichibai, sản phẩm có 2 chế độ làm ấm hoặc làm mát bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu.

Đây là mẫu quạt sưởi có thiết kế nhỏ gọn với hình thú ngộ nghĩnh, bạn có thể dễ dàng di mang đi khi di chuyển. Quạt có công suất rất thấp do đó bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không sợ khô da.

Quạt sưởi hình thú 2 chế độ quạt nóng và mát Nova HR1808
Quạt sưởi hình thú 2 chế độ quạt nóng và mát Nova HR1808

Quạt sưởi có tốt cho trẻ sơ sinh không? Có nên mua quạt sưởi cho trẻ sơ sinh? Câu trả lời là có, tuy nhiên bạn phải biết cách sử dụng khoa học, đúng hướng dẫn để mang lại hiệu năng tốt nhất. Hi vọng qua bài viết trên đây bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích và sắm quạt sưởi thông minh, tiết kiệm điện, không làm khô da. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm mọi thiết bị sưởi ấm đa năng, an toàn cho bé để có thêm nhiều lựa chọn hơn bạn nhé.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!