Quạt tích điện không vào điện do đâu? Cách khắc phục như nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân quạt tích điện không vào điện là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy để Websosanh bật mí ngay trong nội dung sau đây.

Chiếc quạt tích điện là giải pháp vô cùng tiện lợi cho những ngày thời tiết nắng nóng nhưng lại bị mất điện. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, những chiếc quạt tích điện cũng sẽ không tránh khỏi những sự cố và trong đó sự cố sạc không vào điện là một trong những sự cố điển hình. Vậy cách khắc phục quạt tích điện không vào điện như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết này.

Nguyên nhân quạt tích điện không vào điện

Để có thể sử dụng quạt sạc trong những lúc mất điện đột ngột, trước tiên bạn phải sạc đầy pin của quạt. Nhưng không hiểu sao quạt không sạc được pin, sạc pin nhưng không vào điện. Chắc hẳn lúc này bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu đúng không?

Điều gì gây ra hiện tượng này? Dưới đây là một vài nguyên nhân chính khiến quạt tích điện không vào điện.

Quạt tích điện không vào điện
Các nguyên nhân khiến quạt tích điện không vào điện
  • Nguồn điện không ổn định: Có một nguyên nhân khiến quạt sạc nhưng không vào điện đó là do nguồn điện của gia đình bạn không ổn định, chập chờn. Nếu tình trạng này kéo dài mà không được xử lý sẽ vừa ảnh hưởng đến chất lượng của quạt điện, vừa làm gián đoạn các hoạt động sinh hoạt khác của gia đình bạn.
  • Dây sạc/ cáp sạc của quạt bị đứt, hư hỏng: Một nguyên nhân phổ biến khác khiến quạt không sạc được là do dây sạc có vấn đề. Có thể do sử dụng lâu ngày, dây sạc của quạt sạc bị đứt, hư hỏng, tiếp xúc điện kém dẫn đến tình trạng sạc không vào pin.
  • Do cổng USB của thiết bị khác bị hư: Với những chiếc quạt tích điện thường sẽ được trang bị cổng USB để sạc. Bây giờ bạn có thể cắm nó vào cổng USB trên máy tính xách tay hoặc sạc dự phòng. Tuy nhiên, các cổng USB trên laptop hay cục sạc dự phòng bị hư, lỗi cũng sẽ khiến quá trình sạc pin của quạt gặp vấn đề.
  • Hỏng bo mạch điều khiển của quạt sạc: Cuối cùng, nếu nguyên nhân không phải do các trường hợp trên thì rất có thể sự cố này là do bo mạch điều khiển của quạt sạc có vấn đề. Bo mạch điều khiển là bộ phận rất quan trọng của quạt điện, khi bộ phận này gặp sự cố thì tất nhiên quạt cũng khó sạc điện thành công.

Cách tốt nhất để sửa quạt sạc không vào điện đúng cách

Trên đây là những nguyên nhân chính khiến quạt tích điện không vào điện. Với mỗi nguyên nhân, chúng ta sẽ có cách giải quyết khác nhau. Sau đây là các giải pháp tương ứng cho từng nguyên nhân. 

Quạt tích điện không vào điện
Hướng dẫn sửa quạt sạc điện không vào điện tại nhà
  • Nếu nguồn điện không ổn định, bạn có thể thử mang quạt đi cắm ở khu vực khác. Nếu quạt vào được điện nghĩa là nguồn điện của gia đình bạn có vấn đề, lúc này bạn cần khắc phục ngay bằng cách trang bị ổn áp hoặc liên hệ thợ điện để được hỗ trợ.
  • Lúc này, bạn cần xem dây nguồn và cáp sạc của máy có vấn đề gì không. Nếu thấy có hiện tượng hở, đứt thì có thể nối, dùng băng dính để xử lý. Hoặc dây sạc bị hư có thể thay dây mới chất lượng tốt hơn.
  • Trường hợp quạt sạc không sạc được do cổng USB của laptop, sạc dự phòng bị hư, bạn có thể chuyển quạt sang cắm thiết bị khác xem quạt có hoạt động không.
  • Cuối cùng, nếu nguyên nhân là do bo mạch của quạt bị hỏng, chúng tôi khuyên bạn nên mang quạt đến trung tâm bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điện máy uy tín để được hỗ trợ. Nguyên nhân do hỏng bo mạch là một lỗi khá phức tạp, rất khó xử lý nếu bạn không có đủ chuyên môn.

Những lưu ý khi sử dụng và sửa chữa quạt tích điện không vào điện

Quạt tích điện không vào điện
Để sử dụng quạt tích điện hiệu quả và đảm bảo an toàn bạn cần lưu ý các vấn đề sau

Lưu ý khi sửa chữa

  • Không tự ý tháo rời các bộ phận của quạt điện nếu không có kiến thức hoặc chuyên môn.
  • Nếu quạt còn hạn bảo hành, bạn nên mang quạt đến trung tâm bảo hành ủy quyền để được hỗ trợ.
  • Nếu phải thay dây nguồn, cáp sạc thì nên chọn loại dây phù hợp, chất lượng tốt.

Lưu ý khi sử dụng

  • Nếu thấy quạt không nhận điện, bạn nên kiểm tra và xử lý ngay, tránh để lâu khiến sự cố nặng hơn.
  • Tìm hiểu và thực hiện đúng thao tác sạc, hạn chế pin bị chai.
  • Vệ sinh quạt sạc thường xuyên. Nếu không sử dụng, cần xả pin, bảo quản quạt nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát.

Trên đây là hướng dẫn của Websosanh về cách sửa quạt tích điện không vào điện chuẩn nhất. Hi vọng bạn có thể tự tin khắc phục sự cố này tại nhà.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!