Quạt tích điện là gì? Có nên sử dụng quạt tích điện hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hiểu như thế nào về quạt tích điện? Và liệu rằng có nên lựa chọn dòng quạt này hay không? Hãy để Websosanh bật mí ngay trong nội dung sau đây nhé!

Mùa hè nắng nóng mà còn mất điện thì quả là một vấn đề lớn. Hiểu được tâm lý đó, quạt tích điện ra đời với công suất lớn và mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Loại quạt này có thể hoạt động ngay cả khi không có điện. Nó cực kỳ hữu ích trong trường hợp nhà mất điện và thời tiết nắng nóng. Bạn chỉ cần sạc đầy là có thể sử dụng khi cần thiết. Đây được coi là đồ gia dụng mà gia đình nào cũng nên mua. Cùng Websosanh tìm hiểu thêm thông tin về loại quạt này nhé!

Quạt tích điện là gì?

Quạt tích điện còn được nhiều người biết đến chính là quạt sạc. Là thiết bị làm mát và có thể hoạt động ngay cả khi mất điện. Trên thị trường thường có 2 loại là quạt sạc thường và quạt mini:

quạt tích điện
Quạt tích điện thường có 2 lại là quạt sạc thông thường và quạt mini
  • Quạt mini: Ưu điểm của loại quạt này là có kích thước nhỏ gọn và hoạt động bằng cách cắm vào cổng USB máy tính. Do đó, công suất của quạt này rất nhỏ và khả năng làm mát cũng không quá cao.
  • Quạt thông thường: Loại quạt này có thêm pin hoặc ắc quy để hoạt động. Loại quạt này có công suất hoạt động lớn hơn quạt sạc điện mini. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi vì nó có thể làm mát ngang với quạt điện.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn dòng quạt tích điện phù hợp với gia đình mình.

Cấu tạo của quạt sạc điện như thế nào?

Quạt tích điện khác với các loại quạt thông thường ở chỗ được trang bị thêm bình ắc quy để tích điện. Nhiệm vụ chính của ắc quy được biết đến là có khả năng tích trữ điện năng để quạt hoạt động.

quạt tích điện
Quạt sạc điện bên trong còn được trang bị thêm bình ắc quy để hỗ trợ khả năng làm mát khi mất điện
  • Động cơ quạt: Điện được dẫn động thông qua nguyên lý điện từ. Đây là bộ phận quyết định độ ồn và độ rung của quạt có chính xác hay không.
  • Cánh quạt: Nơi tạo ra gió từ động cơ của quạt
  • Thân quạt: Bộ phận này bao gồm mô tơ và cánh quạt, giúp cho quạt luôn cố định khi quạt hoạt động. Một số loại thân quạt có gắn pin và bộ phận pin đi kèm.
  • Mạch điều khiển nạp DC: bộ phận này giúp cho ắc quy và bộ DC nạp điện khi sử dụng.

Liệu rằng có nên sử dụng quạt tích điện hay không?

Quạt tích điện là vị cứu tinh cho những ngày hè nóng nực mà không lo mất điện. Đặc biệt với những gia đình có trẻ em, thời tiết nắng nóng mất điện dễ khiến trẻ quấy khóc. Thay vì phải quạt bằng tay thì việc trang bị quạt sạc điện tại nhà là lựa chọn hợp lý. Tiết kiệm thời gian, công sức cho bố mẹ và con cũng có giấc ngủ ngon hơn.

quạt tích điện
Lý do nên lựa chọn quạt sạc điện cho gia đình của mình

Bên cạnh đó, quạt tích điện còn có thể sử dụng trong trường hợp đi chơi xa như cắm trại. Ở những nơi chưa có điện thì lúc này quạt tích điện sẽ rất tiện lợi, có thể sử dụng từ 8-10 tiếng. Quạt tích điện cũng không quá đắt, rất dễ mua cho gia đình 1-2 chiếc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về dòng quạt tích điện này. Để giữ mát cho các thành viên trong gia đình khi mùa hè mất điện, bạn nên trang bị cho mình 1-2 chiếc. Hy vọng những gì Websosanh chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm tốt. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ, đừng quên truy cập vào Websosanh để so sánh giá cũng như tìm được đơn vị cung cấp uy tín. Và tại đây còn cung cấp rất nhiều mẫu quạt sạc điện với nhiều thương hiệu khác để bạn có thể tham khảo thêm.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!