Tại sao nên sử dụng quạt tích điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tích điện có thật sự là lựa chọn thông minh cho gia đình bạn hay không? Tất cả sẽ được Websosanh bật mí ngay trong nội dung chia sẻ sau đây.

Quạt tích điện là đồ điện gia dụng rất hữu ích. Nó được sử dụng như một chiếc quạt bình thường để làm mát trong trường hợp mất điện. Đây là dòng sản phẩm vô cùng cần thiết mà gia đình nào cũng cần sắm ít nhất 1-2 cái để đảm bảo mát mẻ cho các thành viên. Giá của quạt sạc điện không quá cao nên bạn có thể mua được.

Giới thiệu về quạt tích điện

Trên thị trường hiện nay có 2 loại quạt là quạt tích điện mini và quạt tích điện thường

quạt tích điện
Quạt tích điện có 2 loại để bạn lựa chọn là quạt mini và quạt thường
  • Quạt sạc điện mini: đây là loại quạt nhỏ, có trọng lượng và hình dáng nhỏ gọn. Hoạt động bằng cách cắm vào cổng USB của máy tính. Công suất thấp chỉ có khả năng làm lạnh ít. Tuy nhiên, trong trường hợp mất điện, đây cũng là giải pháp lý tưởng.
  • Quạt sạc thông thường: có thiết kế giống quạt thông thường nhưng có thêm pin hoặc ắc quy để hoạt động. Pin hoặc acquy sẽ hoạt động khi không có điện. Dòng quạt này thường có công suất lớn nên làm mát được diện tích lớn hơn so với quạt tích điện mini. Dòng quạt này được sử dụng phổ biến nhất, rất tốt vì sức gió không thua kém gì quạt điện nếu bình ắc quy hoặc bình điện đã đầy.

Cấu tạo và tính năng của quạt tích điện

quạt tích điện
Cấu tạo và tính năng của quạt sạc điện

1. Cấu tạo

  • Quạt tích điện khá giống với quạt thông thường nhưng được trang bị thêm bình ắc quy để tiết kiệm điện.
  • Ắc quy có nhiệm vụ tích trữ điện năng để quạt hoạt động
  • Động cơ quạt: Chạy bằng điện thông qua nguyên lý điện từ. Đây là bộ phận quyết định độ rung và độ ồn của quạt điện có đạt tiêu chuẩn hay không.
  • Cánh quạt: Tạo gió trực tiếp nhờ động cơ quạt
  • Thân quạt: Phần mô tơ và cánh quạt giúp quạt đứng đúng vị trí khi hoạt động. Một số thiết kế của quạt tích điện thân máy còn được sử dụng để gắn các bộ pin và ắc quy.
  • Mạch điều khiển nạp DC: bộ phận này giúp cho ắc quy và bộ DC được nạp khi có điện.

2. Tính năng

  • Quạt có khả năng tích điện để cánh quạt hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường quạt sẽ chạy từ 7-12 tiếng tùy loại. Khi mùa hè đến với thời tiết nắng nóng, nếu mất điện thì sử dụng quạt sạc điện là một giải pháp vô cùng tiện lợi.
  • Có đèn chiếu sáng, đèn ngủ, âm thanh, chuông báo

Vì sao nên sử dụng quạt tích điện?

Vào mùa hè nóng nực, khi chẳng may bị cúp điện, bạn vẫn có một chiếc quạt điện để sử dụng cho mình và cả gia đình. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì rất cần thiết vì khi nắng nóng mà cúp điện trẻ sẽ không chịu được và sẽ quấy khóc. Thay vì ngồi quạt cả đêm cho con, cha mẹ có thể dùng quạt sạc điện để cho con ngủ ngon. Ngoài ra, quạt sạc còn có thể mang theo khi có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn 8-10 tiếng ở những nơi không có điện, rất tiện lợi.

Khi sử dụng quạt sạc điện cần lưu ý điều gì?

Để đảm bảo khả năng sử dụng quạt sạc điện bền lâu theo thời gian bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

quạt tích điện
Lưu ý khi sử dụng quạt sạc điện nhằm đảm bảo độ bền của sản phẩm
  • Chọn thương hiệu uy tín: Bạn có thể tham khảo các thương hiệu quạt điện uy tín trên thị trường hiện nay như Senko, Panasonic, Sunhouse, Asia Tiross
  • Xem kỷ pin: để đảm bảo sử dụng quạt sạc hiệu quả khi mất điện, điều bạn cần chú ý là chọn quạt có pin tốt. Pin là yếu tố quan trọng quyết định thời gian hoạt động của quạt và độ bền của quạt. Pin có dung lượng cao sẽ sạc tốt và ngược lại.
  • Hạn chế chọn quạt có gắn đèn, âm thanh, chuông báo vì những tính năng này sẽ tiêu tốn điện năng từ ắc quy lớn, nhanh hỏng ắc quy.
  • Sạc pin cho quạt đúng cách: quạt khi mua về trước khi sử dụng nên sạc 24h, sau đó chỉ sạc khoảng 12-16h tùy sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Đối với những loại quạt sạc không có đèn báo hoặc tính năng tự ngắt khi đầy pin, bạn phải tự theo dõi thời gian sạc để rút bớt thời gian nhằm đảm bảo an toàn điện khi sử dụng.
  • Ngoài ra, cần lưu ý: không để quạt nơi ẩm thấp, ẩm mốc, gần vật dụng dễ cháy nổ
  • Khi không sử dụng quạt trong thời gian dài, nên xả hết pin.
  • Luôn để công tắc OFF khi không sử dụng để đảm bảo an toàn
  • Nếu muốn sử dụng như quạt bình thường chỉ cần tháo pin ra và dùng băng dính cố định 4 điểm tiếp xúc của 2 pin với quạt.

Quạt tích điện là sản phẩm điện gia dụng quan trọng và vô cùng cần thiết đối với mỗi gia đình khi mùa hè nóng bức đến. Thời tiết mưa bão, nóng bức hay dễ xảy ra hỏa hoạn. Tình trạng mất điện sẽ xảy ra nên việc sử dụng quạt điện là cần thiết. Trong nhà nên có ít nhất từ 1 đến 2 chiếc quạt sạc để mỗi thành viên được mát mẻ và có giấc ngủ ngon là lý tưởng nhất.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!