Quạt treo tường công suất bao nhiêu, có hao điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt treo tường công suất bao nhiêu? Quạt treo tường có hao điện không? Đây là những thắc mắc thường khi phải khi nhiều gia đình lựa chọn dòng quạt này sử dụng.

Quạt treo tường là thiết bị làm mát tiện lợi, vì được treo trên tường nên quạt rất nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích nhưng vẫn có công suất làm mát lớn. Bên cạnh đó, nhiều bạn còn thắc mắc quạt treo tường công suất bao nhiêu và quạt treo tường có tốn điện không? Tất cả sẽ được Websosanh bật mí ngay trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Quạt treo tường công suất bao nhiêu
Quạt treo tường công suất bao nhiêu?

Giải đáp: Quạt treo tường công suất bao nhiêu?

Có rất nhiều loại quạt treo tường hiện nay, loại dân dụng được thiết kế với công suất chỉ khoảng 45 – 65W. Quạt treo tường công nghiệp sẽ có mức giá sẽ có mức công suất cao hơn từ 90 – 160W. Nếu đánh giá về công suất của quạt treo tường thì mức công suất này chỉ tương đương với quạt cây và nhỉnh hơn quạt bàn một chút.

Quạt treo tường công suất bao nhiêu
Công suất quạt treo tường chỉ dao động từ 45 – 65W

So với một số thiết bị làm mát khác như quạt điều hòa (90 – 250W), quạt tháp (36 – 60W), quạt trần (50 – 90W), điều hòa nhiệt độ (700 – 2000W) thì quạt treo tường có mức điện năng thấp hơn khá nhiều. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

Quạt treo tường có tốn điện không?

Nhìn vào công suất của quạt treo tường thì rõ ràng quạt treo tường có công suất thấp và tất nhiên loại quạt này rất tiết kiệm điện năng. Websosanh cũng đã có nhiều bài viết hướng dẫn bạn tính điện năng tiêu thụ của quạt điện để bạn biết quạt có tiết kiệm điện hay không. Cách tính khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy thời gian quạt hoạt động nhân với công suất của quạt sẽ ra điện năng tiêu thụ. Khi có công suất tiêu thụ thì nhân với giá tiền điện để biết quạt có tốn nhiều điện hay không.

Quạt treo tường công suất bao nhiêu
Sử dụng quạt treo tường sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí tiền điện hàng tháng

Ví dụ bạn sử dụng một chiếc quạt treo tường có công suất 50W, mỗi ngày bạn sử dụng trung bình 17 tiếng liên tục. Vậy có thể tính ngay công suất mà quạt tiêu thụ trong 1 tháng = 50W x 17 giờ x 30 ngày = 25.500 W. Nếu quy đổi ra điện năng thì cứ 1000W công suất tương đương với 1 lượng điện. Tức là 1 tháng chiếc quạt treo tường này sẽ tiêu thụ 25,5 số điện. Lấy giá điện 2500 đồng/hệ số thì mỗi tháng chiếc quạt này tiêu thụ 25,5 x 2500 đồng = 63.750 đồng tiền điện.

Với ví dụ trên có thể thấy với tần suất sử dụng quạt khá cao là 17h/ngày thì quạt treo tường chỉ tiêu tốn hơn 60.000 đồng tiền điện. Chi phí này có thể coi là khá rẻ trong tình hình giá cả hàng hóa ngày càng leo thang như hiện nay.

Giá quạt treo tường có đắt không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt treo tường nhưng nhìn chung giá quạt treo tường thường tương đương, thậm chí là cao hơn một chút so với quạt cây. Các siêu thị điện máy hiện bán loại quạt treo tường rẻ nhất với giá khoảng 400.000 đồng. Nếu bạn mua ở các cửa hàng đồ điện bên ngoài thì giá có thể rẻ hơn một chút.

Ở phân khúc giá rẻ, quạt treo tường sẽ có giá khoảng 400-700 nghìn đồng. Ở phân khúc cao cấp, quạt treo tường phổ biến với mức giá từ 900.000 đồng đến 3 triệu đồng. Mức giá này tương đương với một chiếc quạt cây và tất nhiên là đắt hơn một chút so với quạt bàn.

Kết luận

Nội dung trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc quạt treo tường công suất bao nhiêu? Quạt treo tường có tốn điện hay không? Thì có trả lời là quạt treo tường có công suất tương đương quạt cây với mức từ 45 – 65W và quạt không tiêu tốn nhiều điện năng cho dù bạn có sử dụng liên tục trong thời gian dài. Chính vì thế Websosanh khẳng định với bạn rằng quạt treo tường là thiết bị điện ít tiêu hao điện năng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí tiền điện hàng tháng.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!