Review 3 loại sữa hạt được yêu thích trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa hạt là loại sữa được dùng để thay thế các loại sữa từ động vật, được chia làm nhiều loại khác nhau với hàm lượng dưỡng chất khác nhau. Cùng tìm hiểu thông tin một số loại sữa hạt cơ bản nhé!

Sữa hạt là loại sữa được dùng để thay thế các loại sữa từ động vật, được chia làm nhiều loại khác nhau với hàm lượng dưỡng chất khác nhau. Một số loại sữa hạt còn có giá trị cao hơn các loại sữa động vật vì chúng có ít chất béo bão hòa và lactose hơn, đồng thời cũng không chứa cholesterol.

1. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân được chiết xuất từ hạt hạnh nhân, có hàm lượng calo thấp hơn các loại sữa khác. Với hương vị ngọt nhẹ như vị hạnh nhân cùng hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa hạnh nhân chính là bí quyết giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng trong công việc.

Sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees được chế biến với công thức “ma thuật” - 137 độ C trong 2 giây, giúp giữ toàn bộ dưỡng chất có trong hạt hạnh nhân
Sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees được chế biến với công thức “ma thuật” – 137 độ C trong 2 giây, giúp giữ toàn bộ dưỡng chất có trong hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có lượng Omega 3 và hàm lượng chống oxy cao gấp 4 lần các loại hạt khác. Do đó, một cốc sữa hạnh nhân mỗi ngày không chỉ giúp tăng năng lượng cho trí não mà còn giúp bạn có được một làn da trẻ đẹp.

Sữa hạnh nhân không chứa cholesterol, nhưng lại giàu canxi, vitamin D và E. Trung bình, một ly sữa hạnh nhân có thể cung cấp 25-50% lượng vitamin D và E cần thiết cho một ngày làm việc.

Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân có hàm lượng protein và calo thấp hơn sữa bò, thích hợp cho người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Hàm lượng đường trong sữa hạnh nhân cũng không cao, phù hợp với cả những người bị bệnh tiểu đường.

2. Sữa hạt óc chó

Sữa óc chó là 1 loại sữa hạt được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt, bùi, rất dễ thưởng thức, hợp khẩu vị với mọi đối tượng người dùng, và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Sữa hạt óc chó 137 Degrees có hàm lượng hạt trong sữa hạt cao, chiếm tới 94% hàm lượng sữa 
Sữa hạt óc chó 137 Degrees có hàm lượng hạt trong sữa hạt cao, chiếm tới 94% hàm lượng sữa

Hạt óc chó được mệnh danh là “vua của các loại hạt” nhờ giàu protein và Omega 3, có lợi cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Đặc biệt, hàm lượng omega 3 trong sữa óc chó cao, cao hơn cá hồi, dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng với hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ dẫn truyền xung thần kinh, phát triển trí não, cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tư duy. Theo công bố y khoa từ Mỹ và Italy, hạt óc chó còn giúp ngừa lão hóa, ổn định đường huyết và hệ tim mạch.

Bên cạnh đó, sữa óc chó còn chứa nhiều chất xơ, canxi, vitamin A, E, B và axit folic giúp giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi mật, tốt cho người tiểu đường và cho người mất ngủ..

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành thường có hàm lượng dinh dưỡng cao, tương đương với sữa bò cùng hương vị thơm ngon, giá thành rẻ nên đây được xem là loại sữa phổ biến nhất. Cả đậu nành và sữa đậu nành đều là nguồn cung cấp và bổ sung protein, canxi và kali cho cơ thể.

Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, mặc dù ít canxi hơn nhưng lại không có lactose và ít cholesterol hơn. Bởi vậy, sữa đậu nành thường được khuyên dùng cho người lớn tuổi và người mắc bệnh tim mạch để thay thế cho sữa bò.

Sữa đậu nành - thức uống dinh dưỡng truyền thống
Sữa đậu nành – thức uống dinh dưỡng truyền thống

Dù phổ biến và nhiều lợi ích hơn sữa bò nhưng bạn cũng không nên lạm dụng sữa đậu nành, nhất là cho trẻ sơ sinh, trẻ em đang phát triển vì hàm lượng canxi và các khoáng chất không cao bằng sữa bò. Hơn thế nữa, sử dụng quá nhiều đậu nành có thể là một vấn đề cho những người có bệnh tuyến giáp. Đậu nành cũng chứa phytoestrogens, hoạt động như estrogen trong cơ thể, có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Bảng so sánh hàm lượng dinh dưỡng và mức giá

  Sữa hạnh nhân

(không đường)

Sữa óc chó Sữa đậu nành

(không đường)

Chỉ số dinh dưỡng 40 calo

1 carbonhydrates

3g chất béo

2g Protein

182 calo

8 carbonhydrates

16g chất béo

4g Protein

80 calo

4 carbonhydrates

4g chất béo

7g Protein

Hương vị Ngọt nhẹ Ngọt bùi Không quá ngọt
Khuyên dùng Người làm việc nhiều, dân văn phòng Phụ nữ mang thai, người bệnh tim mạch, tiểu đường,… Người lớn tuổi, người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp
Giá tham khảo 100.000đ

(hộp 1L sữa hạt hạnh nhân 137 Degrees vị truyền thống)

120.000đ

(hộp 1L sữa hạt óc chó 137 Degrees vị truyền thống)

28.000đ

(hộp 1L sữa đậu nành giàu đạm Goldsoy Vinamilk)

Nhận xét:

Mỗi loại sữa có những ưu điểm riêng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Nên chọn mua các hãng sữa có hàm lượng hạt cao, không có chất carrageenan – chất tạo sánh cho sữa và cách chiết suất sữa đúng cách, bảo toàn được dưỡng chất có trong sữa.

Một trong những thương hiệu sữa hạt được nhiều người yêu thích hiện nay là sữa hạt 137 Degrees. Các sản phẩm sữa hạt của thương hiệu này đều được làm từ các nguyên liệu nguyên chất, không chứa chất bảo quản, không Gluten, không chất béo chuyển hóa hay các hóa chất độc hại, đảm bảo giữ nguyên hương vị thơm ngon của các loại hạt là một sự lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời cho cả gia đình.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!