Review chi tiết điện thoại Oppo Reno5: có là lựa chọn tốt ở hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều đột phá trên công nghệ smartphone của OPPO, nhưng Reno5 hiện cũng phải đối đầu với khá nhiều các đối thủ sừng sỏ trên thị trường.

1. Review thiết kế điện thoại Reno5

Cũng giống như những người tiền nhiệm, Reno5 mang tới ngôn ngữ thiết kế hot trend trên thị trường, và mang tới một dòng smartphone đại diện cho sự đổi mới. Máy sở hữu ngôn ngữ màn hình tràn viền cong cạnh với camera nốt ruồi đặt ở góc trái màn hình. Thiết kế này thường xuất hiện ở những smartphone cao cấp trên thị trường, và với Reno5, bạn đã được trải nghiệm công nghệ này với một phân khúc giá rẻ hơn.

đánh giá oppo reno5
Các màu sắc của Oppo Reno5.

 

Ngoài ra, OPPO cũng sử dụng chất liệu khung nhôm nguyên khối cho điện thoại Reno5, khiến máy có được bề ngoài cao cấp không khác những smartphone flagship trên tihj trường hiện nay. .

Với kích thước tổng thể là Dài 159.1 mm – Ngang 73.4 mm – Dày 7.8 mm, và khối lượng 172 g, do đó, người sử dụng có thể thoải mái khi dùng Reno5 chỉ bằng một tay. Reno5 cũng được trang bị cổng sạc Type-C phổ biến, đi kèm với đó là việc duy trì jack tai nghe 3.5 mm tiện lợi cho người sử dụng thích nghe nhạc bằng tai nghe dây.

2. Review khả năng hiển thị của điện thoại Oppo Reno5

Với việc được trang bị màn hình 6.43 inch hiển thị Full HD+ 1080 x 2400 pixel và độ sáng lên tới 430nit điện thoại Oppo Reno5 mang tới cho người sử dụng một trong những smartphone có khả năng hiển thị ấn tượng trong phân khúc của mình.

Đặc biệt, máy được trang bị tỷ lệ làm mới màn hình tới 90Hz, giúp các chuyển động luôn mượt mà, đặc biệt khi chơi các game đồ họa nặng như PUBG, kết hợp với màn hình hiển thị ấn tượng, chắc chắn các trải nghiệm chơi game của người sử dụng sẽ được tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, thế hệ Oppo Reno5 này tiếp tục được trang bị khóa vân tay đặt trên màn hình cảm ứng, mang tới sự hiện đại và tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

đánh giá oppo reno5

 

3. Đánh giá hiệu năng của điện thoại Reno5

Reno5 được OPPO trang bị con chip Snapdragon 720G, con chip của Qualcomm được tối ưu hóa về khả năng chơi game, và cũng đã hiện diện ở nhiều mẫu smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay.

Điện thoại OPPO Reno5 cũng được trang bị RAM dung lượng 8GB, hỗ trợ đa nhiệm tốt, và dung lượng bộ nhớ trong 128GB, đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ thông tin từ phía người sử dụng. Cấu hình này so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc của Reno5 là khá tốt nhưng cũng không phải quá vượt trội.

Cùng với việc được tích hợp hệ điều hành Android 11 và tùy biến giao diện từ nhà OPPO, điều này giúp người sử dụng có được những tùy chọn sử dụng tiện lợi hơn, đáp ứng được nhu cầu trong quá trình sử dụng.

4. Đánh giá khả năng chụp hình của điện thoại Oppo Reno5

Được mệnh danh là “ông vua” trong lĩnh vực chụp hình, đặc biệt là với dòng được mệnh danh là đột phá của OPPO như Reno5 thì không lạ nó được trang bị những camera ấn tượng nhất.

OPPO trang bị cho Reno5 cụm 4 camera sau gồm:

  • Camera chính 64 MP
  • Camera góc rộng 8 MP
  • Camera tele 2 MP
  • Camera đo độ sâu 2MP.

Cùng với các tính năng được hỗ trợ như chụp liên tục, chụp HDR với dải sáng cao cũng như Zoom kỹ thuật số cực kỳ chất lượng. Cụm camera này cũng hỗ trợ quay video 4K, chạm lấy nét hay nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, Renno5 cũng được tích hợp các chức năng như chụp phơi sáng, video hiển thị kép,…giúp người sử dụng có những thước ảnh ấn tượng.

Camera trước với độ phân giải 32MP cùng hàng loạt các ứng dụng chụp selfie ấn tượng mang tới cho người sử dụng những bức ảnh tự sướng cực chất, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

5. Đánh giá thời lượng pin của điện thoại Oppo Reno5

Reno5 được trang bị thỏi pin dung lượng 4300 mAh, không thực sự ấn tượng, nhưng nó lại có sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh 65W qua cổng USB-C giúp người sử dụng có nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng máy.

Điểm yếu của Reno5 là không có 5G, điều này sẽ khiến người dùng hơi thất vọng khi trong phân khúc của máy thì một số dòng đã có.

Trong tầm giá dưới 9 triệu đồng thì với những gì được trang bị thì OPPO Reno5 là một smartphone xuất sắc cho người sử dụng. Đương nhiên với sự có mặt của các smartphone như Redmi Note 10 Pro, Galaxy A52,…thì có lẽ người sử dụng cũng nên cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc smartphone tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!