Review chi tiết về dòng loa Bookshelf B&W 607

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loa Bookshelf B&W 607 là sản phẩm đến từ thương hiệu B&W, một hãng sản xuất loa nổi tiếng từ nước Anh, mang đến chất lượng âm thanh mạnh mẽ và chân thật nhất.

Bowers & Wilkins đã giới thiệu dòng loa 600 đầu tiên của mình vào năm 1990. Không cần phải nói cũng biết đã có rất nhiều cuộc đại tu và cập nhật kể từ đó, nhưng dòng 600 luôn là dòng loa có giá cả phải chăng nhất và do đó dễ tiếp cận nhất của hãng B&W. Điều đó đúng với sê-ri 600 thứ sáu và hiện tại, loa Bookshelf B&W 607 là loa âm thanh nổi bật nhất, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận nhất mà B&W cung cấp. Vậy, đây có phải là sự lựa chọn hoàn hảo không?

Review chi tiết dòng loa Bookshelf B&W 607

Tính năng và thiết kế

Loa Bookshelf B&W 607 với thiết kế như một chiếc hộp đơn sắc, trơn với các đường nét rõ ràng, sắc nét, bạn có thể chọn màu đen hoặc trắng tùy thuộc vào màu nào phù hợp hơn với sở thích của bạn.

Chúng có thể không nổi bật như một số dòng khác của B&W nhưng có một cái gì đó tiến bộ hơn so với series 600. Các trình điều khiển tầm trung Kevlar màu vàng sặc sỡ đã nhường chỗ cho hình nón màu bạc của trình điều khiển B&W Continuum 130mm.

Loa tweeter được thiết kế trong một vành cao su silicon và điều này ngăn rung động từ trình điều khiển tầm trung di chuyển qua thùng loa và ảnh hưởng đến hiệu suất tần số cao của nó. Bowers & Wilkins cũng đã hoán đổi các chốt của lưới loa bằng các nam châm ẩn để mang lại vẻ ngoài gọn gàng hơn.

loa bookshelf b&w 607

Chất lượng âm thanh

Giống như hầu hết các loa khác, Bowers & Wilkins khuyến nghị loa 607 nên được gắn trên giá đỡ, đặt cách tường phía sau và tường bên ít nhất nửa mét, đồng thời đặt cách nhau từ 1,5 đến 3 mét. Tuy nhiên, đây cũng là điểm hạn chế vì không phải tất cả căn phòng đều có kích thước phù hợp để đáp ứng được tiêu chuẩn này.

2 loa, 2 đường tiếng

Loa Bookshelf B&W 607 được trang bị với hệ thống loa có 2 loa và 2 đường tiếng. Đây cũng là yếu tố giúp mang đến chất lượng âm thanh tốt, dày dặn cùng âm bass nội lực và mạnh mẽ. Sự kết hợp giữa hai loa này sẽ mang đến những âm thanh đầy đủ hơn ở cả 3 dải trầm – trung – cao một cách chuẩn xác và chi tiết nhất.

loa bookshelf b&w 607

Công suất khuyên dùng 30W – 100W

Những kỹ sư sản xuất của thương hiệu B&W đã đưa ra mức công suất mà người dùng nên sử dụng để sử dụng loa là khoảng 30W đến 100W để giúp mang đến hiệu quả âm thanh tốt nhất. Nếu sử dụng trong mức công suất này, âm thanh sẽ được khuếch đại mạnh mẽ, sống động cũng như có độ vang dội trong khắp không gian.

Việc sử dụng dải tần rộng trong khoảng 40 Hz đến 33 kHz giúp cho việc kiểm soát âm thanh của dòng loa này trở nên tốt hơn, âm thanh được thủ rộng khắp và lấp đầy mọi không gian. Dù bạn đang ở bất kỳ vị trí nào vẫn có thể nghe được âm thanh chi tiết và rõ ràng.

loa bookshelf b&w 607

Ưu và nhược điểm của loa Bookshelf B&W 607?

Ưu điểm

  • Nhỏ gọn và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.
  • Âm thanh sống động, hấp dẫn và cân bằng.
  • Khả năng khuếch đại âm thanh ổn.

Nhược điểm

  • Tiếng treble khá dồn dập có thể làm bạn khó chịu.

Kết luận

Loa Bookshelf Bower & Wilkins 607 nhỏ, tái tạo âm thanh tuyệt vời với âm bổng mạnh mẽ. Với âm trầm uyển chuyển nhưng mạnh mẽ – tất nhiên là không có cận âm – B&W 607 dành cho những ai muốn có sự cân bằng âm thanh hiện đại, sống động. Nó có thể không phù hợp với những người thích âm thanh tự nhiên hơn, đầy đủ hơn trong nhạc cổ điển. Tùy thuộc vào sở thích nghe nhạc của mình mà bạn hãy lựa chọn có nên sở hữu chiếc loa này hay không.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.