Review dung lượng pin iPhone SE 2022: Chỉ đủ dùng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone SE 2022 sở hữu thỏi pin dung lượng không thực sự cao nhưng thời lượng sử dụng ở mức khá ổn, đáp ứng ngày dài sử dụng của người dùng.

Trong khi các smartphone cao cấp khác đang ngày càng cải thiện dung lượng pin để có thời lượng sử dụng tốt hơn với một màn hình lớn hơn thì Apple vẫn là nhà sản xuất “tiết kiệm” khi dung lượng pin không thực sự vượt trội qua các thế hệ. Vậy với điện thoại iPhone giá rẻ – chiếc iPhone SE 2022 mới trình làng thì dung lượng pin của máy có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu pin iPhone SE 2022 bao nhiêu mAh và có đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài hay không.

Dung lượng pin iphone se 2022 bao nhiêu
Pin iPhone SE 2022 có đủ cho nhu cầu sử dụng của người dùng hay không (Ảnh: GSMArena).

1. Dung lượng pin iPhone SE 2022 bao nhiêu mAh

Apple trang bị cho điện thoại iPhone SE 2022 thỏi pin dung lượng 2018 mAh – mức cực kỳ khiêm tốn đối với một chiếc smartphone trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với khả năng tối ưu năng lượng của chip Apple A14 cùng với việc màn hình Retina của iPhone SE 2022 có độ phân giải không cao nên khả năng tiêu thụ năng lượng cũng không quá nhiều. Điều này khiến máy có thời gian sử dụng ở mức ổn.

Dung lượng pin iphone se 2022
Dung lượng pin iPhone SE 2022 là 2018 mAh, khá hạn chế tuy nhiên lại có thời lượng dùng lâu vì các tối ưu khác trên máy (Ảnh GSMArena).

Cụ thể, theo bài kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại iPhone SE 2022 có thời lượng sử dụng các tác vụ như sau:

– Thời gian chờ 62 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 12 giờ và 3 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 12 giờ và 50 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 9 giờ và 50 phút

Thời lượng sử dụng này tuy đã cải thiện so với thế hệ iPhone SE 2020 (với chỉ 59 tiếng thời gian chờ) nhưng iPhone SE 2022 vẫn thuộc những điện thoại có thời lượng sử dụng kém trên thị trường, đặc biệt là so sánh với các điện thoại khác trong phân khúc dưới 15 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Và đương nhiên cũng kém hơn so với các flagship khác của Apple như iPhone 12 series hoặc iPhone 13 series.

Dẫu vậy với nhu cầu của người dùng thông thường thì iPhone SE 2022 vẫn thoải mái để người sử dụng dùng máy cả ngày dài tới tối mới cần phải sạc pin.

Dung lượng pin iphone se 2022 so sánh với các điện thoại khác
So sánh với các điện thoại khác, pin iPhone SE 2022 rõ ràng là nhược điểm của điện thoại này.

2. Đánh giá pin iPhone SE 2022 thực tế sử dụng có đủ dùng không?

Tuy nhiên, các bài kiểm tra cũng như các thông số chỉ diễn ra trong điều kiện tiêu chuẩn. Vậy trong thực tế, pin iPhone SE 2022 có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng hay không.

Chúng tôi đã sử dụng máy trong khoảng 1 tháng và dưới đây là đánh giá pin iPhone SE 2022 khi thực tế sử dụng:

  • Với nhu cầu sử dụng thường ngày: Máy đáp ứng thoải mái các thao tác sử dụng cả ngày dài của người dùng phổ thông (bao gồm liên lạc, thỉnh thoảng lướt web, làm ván game,…). Nhìn chung nếu sạc đầy pin, thì sáng đi học đi làm từ 8 giờ thì phải tới 8h tối máy mới báo pin yếu.
  • Khi chơi game: Máy tụt pin khá nhanh khi chơi game, đặc biệt là game PUBG Mobile khi chỉ sau 30 phút chơi thì pin tụt 18%, trung bình cứ 30 phút chơi game thì tụt khoảng 15% pin. Như vậy thì với những người chuyên chơi game thì có lẽ đây sẽ là điểm yếu lớn.
  • Khi chụp hình, quay video liên tục: Pin iPhone SE 2022 cũng bị tụt khá nhanh khi mà sử dụng camera liên tục để chụp hình hoặc quay video. Mức hao pin tương đương với khi chơi game

Nhìn chung, nếu như với người dùng phổ thông sử dụng máy với nhu cầu liên lạc là chính, thi thoảng lướt web, xem phim thì pin iPhone SE 2022 khá ổn. Tuy nhiên, nếu như smartphone là thiết bị giải trí duy nhất của bạn (không có máy tính bảng, máy tính, tivi…) thì có lẽ pin yếu của iPhone SE 2022 sẽ khiến bạn hơi khó chịu khi dùng.

3. Đánh giá sạc nhanh pin iPhone SE 2022

Apple trang bị cho pin iPhone SE 2022 công nghệ sạc nhanh 20W, điều này khiến máy có tốc độ sạc ở mức khá ổn, cụ thể dưới đây là thời gian sạc với củ sạc chính hãng:

– Sau 30 phút máy đạt 60% dung lượng pin (từ 0%)

– Sạc đầy 100% từ 0% trong 1 giờ 18 phút

Nhìn chung, tốc độ sạc như này là chấp nhận được và người sử dụng có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa để sạc pin cho máy để đáp ứng cả buổi còn lại dùng thoải mái với cường độ cao.

Công nghệ sạc nhanh của pin iPhone SE 2022 cũng ở mức tương đương với các flagship khác của Apple, và cũng ở mức tương đương với Galaxy S22 của Samsung. Nhìn chung thì có thể làm hài lòng người sử dụng bù lại thời lượng pin thấp.

đánh giá pin iPhone SE 2022
Pin iPhone SE 2022 được tích hợp sạc nhanh 20W (Ảnh: GSMArena).

Dẫu vậy, đáng tiếc là trong hộp bán ra của điện thoại iPhone SE 2022 không bao gồm củ sạc (chỉ bao gồm máy và cáp chuyển đổi) nên người sử dụng mới chuyển qua iPhone phải mua củ sạc mới cho máy, hoặc là tận dụng của những thế hệ iPhone trước đó. Điều này khiến người sử dụng tốn thêm khoảng 500.000 đồng để mua củ sạc zin chính hãng.

Đương nhiên, điện thoại iPhone SE 2022 cũng hỗ trợ sạc không dây, do đó người sử dụng có thể mua MagSafe hoặc các sạc không dây mà iPhone có hỗ trợ để sử dụng.

Ngoài ra, việc vẫn sử dụng cổng sạc Lightning cũng là điều mà khá nhiều người hơi tiếc vì hiện hầu hết smartphone và một số thiết bị của Apple đã chuyển qua cổng USB Type C.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!