Review loa bluetooth Bang & Olufsen Beoplay P6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beoplay P6 là dòng loa mới nhất của hãng Bang & Olufsen, được đánh giá là chiếc loa bluetooth hài hòa về cả thiết kế lẫn âm thanh.

Thiết kế

Nhắc đến Bang & Olufsen (B&O), hẳn những người sành loa đều biết đây là thương hiệu có tiếng với những dòng sản phẩm loa bluetooth có thiết kế độc, đẹp, từng gây ‘thương nhớ’ cho bao người như Beoplay M5, Beoplay 2… Và Beoplay P6 cũng không ngoại lệ.

beoplay p6Bộ cung của P6 được làm từ nhôm, 2 mặt lưới trước sau với họa tiết lỗ quen thuộc, khiến sản phẩm vô cùng hút mắt người nhìn. Tuy nhiên về mức độ hoàn thiện thì P6 chưa thực sự tốt, bằng chứng là các mép tiếp xúc giữa phần nhôm và nhựa không đều nhau lắm. Ở phiên bản màu đen thì điểm này khó nhận biết nhưng ở bản màu bạc lại rất rõ ràng.

beoplay p6Ngoài chi tiết đó ra thì hầu như P6 không còn khuyết điểm nào cả. Nó còn được trang bị thêm một quai bằng da, vừa tạo điểm nhấn vừa tỏ ra hữu ích trong quá trình sử dụng hàng ngày.

beoplay p6Mặt trên loa là cụm nút bấm với 5 tác dụng cơ bản: on/off, bluetooth, multiroom và tăng giảm âm lượng. Các nút bấm này cho cảm giác bấm tốt, tốc độ phản hồi nhanh. Nhưng theo ý kiến riêng của mình thì nếu B&O thiết kế nút cảm ứng cho P6 thì sẽ tốt hơn, vì nút vật lý nhanh hỏng hơn.

beoplay p6‘Vũ khí’ để Beoplay loa di dong Beoplay P6 chinh phục ‘lỗ tai’ của người nghe là 1 củ loa bass 4 inch và 2 củ loa toàn dải 1.5 inch ở bên trong loa. Ngoài ra thì củ loa bass được trang bị kèm theo một amply class D công suất 36W, 2 loa toàn dải thì đi kèm 2 amply class D công suất 30W. Với kiểu thiết kế này, P6 sẽ cho chất âm cực lớn, cực hay mà ít bị méo tiếng.

beoplay p6Tiếp nguồn năng lượng cho P6 là cục pin 2600mAh. Theo nhà sản xuất thì cục pin này có thể trụ được khoảng 16 tiếng nhưng qua trải nghiệm sản phẩm, mình thấy nó chỉ dùng được khoảng 13 tiếng ở mức âm lượng 60%. Con số này cũng tương đối ấn tượng. Đặc biệt  là nó chỉ mất tầm 3 giờ để sạc đầy.

beoplay p6

Chất lượng âm thanh

Không được thiết kế theo kiểu trụ tròn nhưng không hiểu sao loa bluetooth Beoplay P6 vẫn có thể phát ra âm thanh 360 độ. Tuy nhiên âm thanh của nó hay hay dở thì còn tùy thuộc vào vị trí đặt: nếu đặt loa ở vị trí rộng rãi thì chất âm sẽ tốt nhất còn nếu nhét vào một góc thì bass sẽ lấn át các dải còn lại.

Bên cạnh âm thanh 360 ấn tượng thì mình thấy đây là chiếc loa bluetooth hiếm hoi để nghe nhạc rock, classical cực chất. Nhờ trang bị amply riêng cho củ loa bass mà P4 có khả năng kiểm soát bass rất tốt, dải bass chơi rất nhanh mà cực chính xác. Dải mid khô khan không màu mè cũng rất phù hợp với thể loại nhạc rock, nếu ai thường xuyên nghe Aerosmith gào thét hoặc Lake of Tears thủ thỉ thì mới thấy P6 bắt tai như thế nào. Cuối cùng, treble của P6 thì khỏi phải bàn, rất bay bổng và tươi sáng. Thử nghiệm qua với một số bản violon hay saxophone, P6 đều thể hiện rất tốt với không gian rộng mở.

Cũng qua phần đánh giá này, mình nhận thấy thế mạnh của P6 là độ tách bạch của các dải âm và sự chi tiết. Đó cũng là ưu thế của việc trang bị amply riêng cho từng củ loa. Tóm lại, P6 có khả năng chơi nhạc đỉnh cao, chơi tốt các bản nhạc tốc độ nhanh và nhiều chi tiết, đây là điều mà không phải loa di dong nào cũng làm tốt được.

Kết luận

Mặc dù giá thành hiện tại của Beoplay P6 hơi cao (giá tham khảo trên Websosanh là 8.499.000) nhưng với những gì mà nó thể hiện thì mình nghĩ mức giá này hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa bluetooh hài hòa cả về thiết kế lẫn chất âm thì P6 sẽ là chọn lựa hợp lý ở thời điểm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá loa bluetooth di động Beoplay A1

Đánh giá loa bluetooth di động Beoplay A1

Beoplay A1 là chiếc loa bluetooth đến từ Bang and Olufsen, thương hiệu âm thanh có tiếng của Đan Mạch. Sản phẩm mặc dù rất nhỏ gọn nhưng lại có âm thanh to lớn, độ chi tiết cao so với nhiều sản phẩm kích thước lớn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!