Top 5 loa Bang & Olufsen đáng mua nhất 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một fan của Bang & Olufsen, hoặc đơn giản hơn chỉ là muốn tìm đến thứ âm thanh chất lượng cao khác biệt so với phần còn lại của thị trường? Vậy thì hãy đến với top 5 loa Bang & Olufsen đáng mua nhất năm 2021 dưới đây.

Hãng âm thanh Bang & Olufsen của Đan Mạch nay đã gần 100 năm tuổi nhưng vẫn đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ. Năm này qua năm khác, hãng liên  tục tung ra những ấn phẩm mới với thiết kế sắc sảo, hoàn thiện tỉ mỉ, độ kiểm soát trên cả tuyệt vời để chinh phục fan hâm mộ cùng những người nghe khó tính. Thế nhưng, cũng bởi vì sở hữu series sản phẩm vô cùng ấn tượng nên việc mua chiếc loa Bang & Olufsen nào lại trở thành vấn đề nan giải với người mua.

Để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình, hôm nay Websosanh sẽ đưa ra gợi ý top 5 loa Bang & Olufsen đáng mua nhất năm 2021. Hãy xem xem đó sẽ là những model nào, giá bán ra sao, và liệu nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không nhé!

1.   Beolit 20

Loa bluetooth Beolit 20 là một ví dụ tuyệt vời về cách B&O sáng tạo ra những thiết kế vượt thời gian. Nó không có những bổ sung phụ trợ như đèn LED hay tiêu chuẩn chống nước nào, cái nó có, chỉ là sự thanh lịch và đẹp dù đặt ở bất kỳ đâu.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Không chỉ đẹp, chiếc loa này cũng sở hữu chất lượng âm thanh rất tuyệt vời. Nó có thể xử lý hoàn hảo từng dải tần, đảm bảo âm thanh không bị lẫn tiếng vì âm trầm quá nhiều, và dù có tăng âm lượng lên hết cỡ thì âm thanh cũng không hề biến dạn, âm cao vẫn rất rõ ràng và sắc nét.

Loa đi kèm với khả năng điều chỉnh EQ nhưng với bộ cài đặt mặc định, bạn thậm chí còn không cần chỉnh sửa mà vẫn có được trải nghiệm âm thanh hoàn hảo nhất.

Giá tham khảo: 12.000.000 đồng

2.   Beoplay M5

Khác với Beolit 20 ở trên, Beoplay M5 là mẫu loa đa phòng (multi-room) yêu cầu lúc nào cũng phải gắn liền với nguồn điện. Dù vậy, nó cũng vẫn có đủ sự nhỏ gọn và tinh tế để trở thành món đồ trang trí sang trọng trong bất kỳ không gian nào. Một điểm rất thú vị ở chiếc loa này đó là khoảng cách giữa loa trầm và chân đế loa sẽ tạo cảm giác M5 đang lơ lửng trong không khí nếu nhìn từ xa.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Nhìn chung mọi thứ về Beoplay M5 đều mang lại cảm giác phong cách và trực quan. Điều khiển cảm ứng có thể sẽ cần một thời gian để làm quen nhưng cũng không phải vấn đề gì lớn. Ngoài ra nếu không thích tương tác trực tiếp với M5 bạn có thể điều khiển nó thông qua ứng dụng trên smartphone.

Từ góc độ chất lượng âm thanh, M5 thuộc tuýp nhỏ mà có võ. Chiếc loa 360 độ này có thể toả ra rất nhiều âm lượng theo mọi hướng, dù đứng ở vị trí nào trong phòng thì chất lượng âm thanh nhận được đều giống nhau. Song, chiếc loa này cũng có một nhược điểm, lượng trầm của nó quá nhiều cho nên thiếu đi sự tinh tế và cân bằng thường thấy ở các mẫu loa B&O, do đó trước khi sử dụng bạn nên vào cài đặt EQ và giảm lượng trầm xuống để âm thanh thanh thoát hơn.

Giá tham khảo: 12.000.000 đồng

3.   Beoplay P6

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc loa vừa có nền tảng công nghệ cao cấp, hiệu suất âm thanh tuyệt vời và kiểu dáng đẹp mọi lúc mọi nơi thì Beoplay P6 chắc chắn nên nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của bạn.

P6 có thiết kế dạng tổ ong tương tự nhiều sản phẩm hàng đầu khác của B&O, đơn giản mà tinh tế là hai ưu điểm của nó. Song, khác với nhiều người anh em khác dùng điều khiển cảm ứng thì P6 được trang bị 5 nút vật lý, mang lại trải nghiệm điều khiển xúc giác nhiều hơn.

Không chỉ có ngoại hình đẹp, bên trong chiếc loa này ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Củ loa trầm 4 inch được kích bằng amplifier class D 36W mang đến hiệu suất nổi bật dù là chơi ngoài trờ, ngoài ra còn có hai củ loa toàn dải 1,5 inch, mỗi củ đều có một amplifier riêng. Công suất đỉnh mà chiếc loa di động này có thể đạt tới là 215W, cực kỳ lớn. Đi kèm với công suất khủng là viên pin dung lượng khủng không kém, có thể đạt 16 giờ ở âm lượng vừa phải và chỉ mất 3 giờ để sạc đầy.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Một tính năng thú vị khác của Beoplay B6 mà bạn sẽ ít thấy ở các loa B&O khác là khả năng chống nước nhẹ. Thiết bị này có tiêu chuẩn IP54, dễ dàng chống bụi và nước văng, đồng nghĩa với việc nó đã sẵn sàng trở thành ‘đồng hành’ của bạn trong những chuyến dã ngoại.

Vậy còn âm thanh của Beoplay P6 sẽ như thế nào?

Vâng, đúng như những gì mà chúng ta mong đợi từ Bang & Olufsen, đây là chiếc loa nhỏ nhưng có thể làm được những việc lớn. Khi mới bắt đầu, cài đặt âm trầm mặc định của nó khá đơn giản và chưa đủ lớn nhưng cũng dễ xử lý bằng cách thay đổi EQ trong ứng dụng đồng hành, đến lúc đó âm thanh của P6 mới hoàn toàn xứng đáng với hai chữ ‘cao cấp’.

Giá tham khảo: 7.290.000 đồng

4.   Beosound A1 Gen 2

Từ ngoại hình, có khá nhiều điểm tương đồng giữa Beosound A1 Gen 2 với nhiều mẫu loa di động trên thị trường nhưng về mặt chất lượng, B&O chắc chắn ở một đẳng cấp cao hơn.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Kết cấu của A1 Gen 2 rất chắc chắn, tạo sự yên tâm và tin tưởng ngay khi cầm lên. Nửa trên của loa được làm hoàn toàn từ nhôm với vô số lỗ tổ ong thoáng khí còn mặt dưới là lớp nhựa cao su dẻo dai giúp chống bụi và nước bắn vào. Tiêu chuẩn chống nước và bụi ở đây là IP67 và thời lượng pin của nó có thể kéo dài đến 18 giờ sử dụng.

Về mặt tính năng, Beosound A1 Gen 2 có sự bổ sung trợ lý ảo Amazon Alexa để chủ sở hữu có thể điều khiển loa bằng lệnh thoại mà không cần thao tác trực tiếp hoặc thông qua ứng dụng.  Ngoài ra Bluetooth 5.1 cũng là một trong những phần mềm tốt nhất thị trường hiện nay, giúp loa luôn có tín hiệu ổn định trong phạm vi cho phép. Đồng thời sự bổ sung của codec aptX sẽ hạn chế tình trạng suy giảm tín hiệu âm thanh và độ trễ khi kết nối không dây.

Về chất lượng âm thanh, nếu đã lựa chọn Beosound A1 Gen 2 thì đồng nghĩa với việc bạn đang hướng tới chất lượng nghe nhạc tuyệt vời.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Âm thanh từ chiếc loa nhỏ gọn này phát ra tuyệt vời từ mọi góc độ, dù đang di chuyển hay ngồi một chỗ thì nó đều có khả năng phân tán âm thanh với hiệu suất đáng kinh ngạc. Âm trầm đẹp, sâu lắng, cường độ vừa phải. Tuy nhiên không chỉ có âm trầm toả sáng, toàn bộ dải âm của A1 Gen 2 được cân bằng hoàn hảo, rất mượt mà và sắc nét. Dù bạn nghe thể loại nhạc nào thì A1 Gen 2 đều cân được, và thứ âm thanh mà nó trình diễn rất mới lạ so với các model cùng dạng.

Giá tham khảo: 5.290.000 đồng

5.   Beoplay A9 MK4

Trước khi đi sâu vào phân tích, bạn nên biết rằng A9 MK4 không phải là một chiếc loa giá rẻ. Đây là kiệt tác của B&O, một thiết bị có kích cỡ khá lớn và bắt mắt với giá bán 58.500.000 đồng cho bản không hỗ trợ Google Assistant và 84.000.000 đồng cho phiên bản hỗ trợ.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Từ cái nhìn đầu tiên, không ai sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc loa cả, thậm chí có thể nghĩ rằng nó một tấm gương. Nhưng với những người yêu loa mà nói, đây là một kiệt tác nghệ thuật đương đại, một tác phẩm phong cách tối giản có thể phù hợp với bất kỳ ngôi nhà hiện đại nào. Mọi bộ phận trên loa đều được hoàn thiện một cách tuyệt vời: từ chân gỗ sồi sẫm màu tuyệt đẹp giữ loa khi đặt trên sàn cho đến lớp len trên bề mặt được gắn với loa bằng một vòng crom mịn màng.

Với đường kính khổng lồ 70 cm và cao 90 cm (tính cả chân đế) cùng trọng lượng 15 kg, rõ ràng A9 MK4 không phải một chiếc loa Hi-Fi di động nhưng cũng không quá khó để di chuyển với tay cầm trũng ở mặt sau.

Rời đi vẻ ngoài của A9 MK4 và bắt đầu xem xét các tính năng, sẽ có rất nhiều thứ gây ấn tượng với bạn. Trước tiên là hệ thống khuếch đại kỹ thuật số 480W mạnh mẽ đi kèm với công nghệ thông minh độc đáo. Nó có thể tự cảm nhận không gian phòng và môi trường xung quanh để điều chỉnh công suất phát ra. Dù đặt ở vị trí nào, bạn đều có được chất lượng âm thanh giống nhau.

Kế đến là kết nối, chiếc loa này gần như có mọi thứ bạn cần từ AirPlay 2, DLNA cho kết nối có dây cho đến Bluetooth 4.2, Wi-Fi cho kết nối không dây. Ngoài ra với người dùng Android bạn có thể chia sẻ nhạc qua ChromeCast hoặc với phiên bản hỗ trợ Google Assistant thì có thể điều khiển A9 MK4 bằng giọng nói.

top 5 loa bang & olufsen tốt nhất 2021

Cuối cùng là chất lượng âm thanh.

A9 MK4 không chỉ có thiết kế đẹp, mà chất lượng âm thanh của nó cũng vô cùng mạnh mẽ. Bên trong loa là hệ thống củ loa rất đa dạng: gồm 2 củ loa tweeter 3/4 inch, 2 củ loa full-range 1/2 inch, 2 củ mid-range 3 inch và 1 củ loa woofer 8 inch được kích bằng amplifier 160W. Công suất đỉnh mà chiếc loa này có thể tạo ra là 480W, dễ dàng lấp đầy mọi căn phòng đồng thời khả năng điều chỉnh thông minh của nó cũng giúp bạn luôn có được trải nghiệm nghe lý tưởng nhất.

Mọi khía cạnh âm thanh đều toả sáng với Beoplay A9 MK4. Âm trầm ấm và mạnh mẽ không nhưng lấn át âm trung và cao. Vocal và nhạc cụ đều sáng lung linh, âm trường rộng rãi, sâu lắng tạo cảm giác như bạn đang ngồi nghe giữa rạp thính phòng vậy.

Tóm lại, nếu kinh tế của bạn dư đả thì đây là chiếc loa sẽ thay đổi thế giới của bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!