Review máy chiếu mini bỏ túi siêu nhỏ Optoma Pico PK320

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
PK320 là một trong những máy chiếu mini có chất lượng tốt nhất với một mức giá thấp hơn so với những máy chiếu micro mới trên thị trường, chiếc máy này cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn một chút tuy nhiên chiếu sáng kém hơn khi so sánh với PK301.

Ưu điểm: thiết bị di động, dễ dàng mang bên người; có cổng kết nối tốt; hiệu ứng cầu vồng nhỏ; đèn LED chiếu sáng có tuổi thọ cao, có thể thực hiện những bài thuyết trình không cần sử dụng máy tính nhờ có bộ nhớ trong hoặc cổng kết nối bộ nhớ ngoài.

Nhược điểm: hệ thống menu điều khiển còn đơn giản; còn tương đối nhiều máy chiếu là đối thủ cạnh tranh tốt hơn có cường độ sáng cao hơn và độ phân giải cũng như tính năng hữu ích khác trong khi có một mức giá không cao hơn nhiều so với Optoma Pico PK320.

Nhận định:Optoma PK320là một máy chiếu WVGA với lựa chọn phương thức giao tiếp đa dạng nhờ vậy mà tăng tính tiện lợi trong công việc cũng như nhiều mục đích trình chiếu khác nhau.

Optoma Pico PK320

Optoma Pico PK320 có kích thước siêu nhỏ365 x 119 x 68 mm

Đánh giá chung

Optoma PK320là một máy chiếu có cường độ sáng cao nhất trong các thử nghiệm, cùng với đó là nhiều cổng giao tiếp hơn bao gồm HDMI cho việc trình chiếu trở nên thuận tiện và đơn giản hơn. Chiếc máy này có chất lượng trình chiếu hình ảnh cực tốt ngoại trừ một số vấn đề gặp phải trong thử nghiệm, tuy nhiên nó vẫn là một trong những máy chiếu bỏ túi rất đáng mua.

Cường độ sáng

Máy chiếu mini này được công bố cường độ sáng đạt 100 lumen và có cổng WVGA native với độ phân giải màn hình lớn ( 854 x 480 pixel). Kích thước của máy cũng rất nhỏ gọn chỉ365 x 119 x 68 mmvà nặng dưới 0.5 kg. Dung lượng pin của máy có thể đáp ứng công việc trình chiếu trong hơn 50 phút với chế độ tiêu chuẩn Standard mode hay lên tới 90 phút ở chế độ tiết kiệm điện Eco mode. Kích thước nhỏ bé của máy chiếu này thậm chí còn có thể để vừa vào túi quần một cách dễ dàng và cực tiện lợi đối với những người làm việc thường xuyên cần tới trình chiếu, thuyết trình tại nhiều địa điểm khác nhau.

Mặc dù là một máy chiếu mini, Optoma PK320 có thể làm việc như một máy chiếu kích thước lớn hơn; ở một bên của nút năng lượng nhỏ power, phía sau máy chiếu này là những cổng có lựa chọn tốt dành cho máy chiếu pico bao gồm: cổng mini HDMI; cổng micro Usb dành cho chuyển file; AV-in dành cho giắc cắm 3RCA với composite video và audio- out jack cho tai nghe.

Nhờ có bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài mà máy chiếu này có thể chơi nhạc, chiếu ảnh và các tài liệu kinh doanh khác từ file Word, Excel, PowerPoint hoặc PDF từ bộ nhớ trong và thẻ nhớ hoặc thumb drive.

Khi thử nghiệmOptoma PK320trong khoảng cách 8 feet, máy cho chất lượng hình ảnh đạt 48 inch theo phương diagonally. Chất lượng hình ảnh trong một ánh sáng thấp do vậy mà tốt nhất khi được sử dụng trong phòng tối và tương đối nhỏ.

Optoma Pico PK320

Optoma Pico PK320 có đa dạng cổng giao tiếp

Chất lượng hình ảnh

Trong thử nghiệm sử dụng phần mềm DisplayMate, PK320 có chất lượng hình ảnh phù hợp với công việc trình chiếu nội bộ, dành cho một nhóm nhỏ trong căn phòng có ánh sáng thấp và diện tích nhỏ.

Thiết bị này cũng có thể dành cho những trường hợp công việc kinh doanh, gặp gỡ trao đổi với đối tác khách hàng của bạn tuy nhiên nếu đề cao chất lượng bản chiếu với văn bản text cần sắc nét hay những công việc cần độ chính xác màu sắc cao như những buổi thống nhất tài liệu marketing, biển quảng cáo hay logo thương hiệu thì có lẽ là bạn cần cân nhắc xem có nên dùng Optoma PK320 hay không.

Ngoài vấn đề này thì máy chiếu có màu sắc tươi sáng và tương đối chân thực đặc biệt với dải màu vàng ( đối với các máy chiếu DLP khác thường bị chuyển vàng nâu hoặc vàng xỉn màu). Máy chiếu này cũng cho thấy ít hiện tượng cầu vồng ( hiện tượng phân tán dải màu đỏ, xanh lá, xanh da trời ), đặc biệt là ở những khu vực tập trung ánh sáng nổi bật hơn so với khung nền tối xung quanh, mặc dù đây là hiện tượng thường gặp ở những máy chiếu DLP.

Trong thử nghiệm, hình ảnh ở kích thước nhỏ nhất khi trình chiếu ở cả bản text phông đen chữ màu trắng và ngược lại phông trắng chữ màu đen đều khá nhạt nhòa, một vấn đề khác đó là hình ảnh với phông nền trắng hoặc xám gặp hiện tượng “tinning”.

Chất lượng video

Khi kiểm tra chất lượng video sử dụng nguồn video đa dạng thông qua một vài kết nối, điển hình như HDMI.Optoma PK320thực hiện khá tốt với những clip ngắn khi mà độ chính xác màu sắc không thực sự quan trọng. Đối với hầu hết phần, màu sắc trong thử nghiệm sáng hơn và có độ bão hòa tốt, tuy nhiên một số tining được nhìn thấy khá rõ. Flesh tone có xu hướng thiên màu đỏ và những khu vực màu sáng thì có sắc xanh lá nhiều hơn , thêm nữa vẫn có một số chi tiết bị mất ở những vùng có độ sáng cao. Những hình ảnh thông số, hiện tượng cầu vồng gần như là không tồn tại và không gặp nhiều vấn đề.

Chất lượng âm thanh

Audio từ PK320 dùng loa 2W tích hợp bên trong máy nên có âm lượng khiêm tốn, tuy không phải là tồi đối với một máy chiếu mini nhưng nhược điểm là cần ngồi gần máy chiếu mới có thể nghe nhạc hay xem phim được. Khắc phục nhược điểm này, máy cũng có cổng cắm audio cho tai nghe hoặc loa ngoài để người dùng có thể thỏa mãn trải nghiệm âm thanh sống động hơn.

Tuổi thọ của đèn LED chiếu sáng cũng khá lớn, đạt hơn 20,000 giờ sử dụng, nhờ vậy mà bạn không bao giờ cần thay thế bóng đèn. Máy chiếu này cũng được bảo hành sử dụng trong vòng 1 năm.

Kết luận

PK320 là một trong những máy chiếu mini có chất lượng tốt nhất với một mức giá thấp hơn so với những máy chiếu micro mới trên thị trường, chiếc máy này cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn một chút so với những model này. Bạn có thể tìm những mẫu máy chiếu nhỏ hơn và cường độ sáng cao hơn như Optoma ML500, Acer K330, BenQ Joybee GP2. Đối với những máy chiếu pico, Optoma Pico PK301 đáp ứng được nhiều hơn so với PK320 trong khi có một mức giá thấp hơn, mặc dù nó thiếu kết nối HDMI và chỉ có độ sáng 50 lumen.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110

Review máy chiếu mini bỏ túi nhỏ gọn Dell M110

Máy chiếu Dell M110 thực hiện khá tốt nhiệm vụ của một máy chiếu mini với tính di động cao, cường độ sáng hợp lý và khả năng trình chiếu file từ bộ nhớ trong của máy và các loại thẻ nhớ ngoài.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!