Review máy chiếu mini Optoma ML500

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 13,5 triệu đồng, máy chiếu cầm tay Optoma ML500 có thể đáp ứng những tính năng cân bằng đặc biệt hấp dẫn, độ sáng của nó thì đủ tốt để trình chiếu hình ảnh lớn và có thể dùng trong cả những điều kiện phòng có ánh sáng mờ.

Ưu điểm: máy chiếu nhỏ và nhẹ hơn so với mẫu máy chiếu lamp-based; độ chiếu sáng tốt hơn

Nhược điểm: có hiện tượng hình chiếu giả tạo ở một số khung hình ngay cả khi vận hành ở chế độ phân giải thực.

Nhận định: chất lượng hình ảnh mờ nhạt hơn so với những mẫu máy chiếu tiêu chuẩn; tuy nhiên máy chiếu có độ sáng tốt hơn và có trọng lượng khá nhẹ. Ngoài ra Optoma ML500 còn có ưu điểm là sự nổi trội ở khả năng trình chiếu trong môi trường có điều kiện ánh sáng tương đối.

Optoma ML500

máy chiếu mini Optoma ML500

Đánh giá chung

Optoma ML500 là một máy chiếu minisử dụng độ phân giải WXGA và công nghệ DLP với đèn LED làm nguồn sáng với 3 màu đỏ xanh lá, xánh dương cơ bản để thực hiện trình chiếu. Trọng lượng của máy chiếu này là 2.5 pound với kích thước đo được là 1.7 x 8.7 x 6.7 inch ở chiều cao, chiều rộng và chiều sâu. Optoma thậm chí đã cung cấp một hộp đựng mềm kèm theo để giúp tăng tính di động cho thiết bị này.

Kết nối đa dạng

Việc cài đặt tiêu chuẩn với sự trang bị số cổng kết nối đa dạng một cách đáng ngạc nhiên đối với kích thước có thể của nó, trong đó có bao gồm cổng VGA dành cho máy tính hoặc các thiết bị video và cổng HDMI, cổng S-video.. Thêm vào đó, cổng miniplug dành cho thiết bị âm thanh như loa ngoài hoặc tai nghe cũng được hỗ trợ đầy đủ. Một điểm nâng cao tính tiện ích của máy chiếu này hơn đó là nó có thể đọc file từ thẻ nhớ hoặc usb mini từ máy tính cũng như dễ dàng chuyển file sang bộ nhớ trong 2GB của máy hoặc thẻ nhớ SD; nhờ vậy mà bạn không cần mang theo thiết bị nào khác ngoài máy chiếu nhỏ gọn này là đã đủ để thực hiện bản thuyết trình bất cứ nơi đâu bạn muốn.

Optoma ML500

Optoma ML500 có cổng kết nối đa dạng hơn so với kích thước mà nó mang lại

Cường độ sáng và chất lượng hình ảnh

Là một máy chiếu có trọng lượng khá nhẹ, Optoma GT750E có độ sáng đạt 3,000 lumen sáng hơn so với Optoma ML500với cường độ sáng 500 lumen. Tuy nhiên sự khác biệt về số học giữa thông số của cường độ sáng giữa hai mẫu máy thì khác biệt so với độ sáng mà mọi người cảm nhận về hai mẫu máy này. Như vậy có nghĩa với 500 lumen thì máy chiếu cho độ sáng mạnh hơn nhiều lần chứ không phải chỉ có độ sáng bằng 1/6 so với Optoma GT750E với 3,000 lumen.

Chất lượng hình ảnh tĩnh trên màn chiếu mà máy thể hiện cũng tương đối tốt trong những thử nghiệm hình ảnh tiêu chuẩn của DisplayMate. Tuy nhiên, ngoài ra vẫn có vấn đề với những hình ảnh giả tạo ở ngay cả độ phân giải thực mà nhà sản xuất công bố. Nhờ vậy mà độ phân giải thực trong độ phân giải của máy có thể trùng khớp với số pixel của chip LCD hoặc DLP. Theo như định nghĩa thì độ phân giải thực không xuất hiện hình ảnh giả tạo điều này có nghĩa là máy chiếu này không đạt độ phân giải 1280 x 800 như công bố.

Chất lượng khung hình của Optoma ML500 (ở giữa)

Chất lượng khung hình của Optoma ML500 (ở giữa)

Chất lượng trình chiếu và khung hình

Màu sắc của máy chiếu tương đối đạt độ bão hòa cần thiết và cho những khung hình sinh động bao gồm cả màu vàng cũng được thể hiện rất chân thực, trong khi đó ở một số mẫu máy chiếu khác thì sắc vàng lại thường chuyển thành màu vàng nâu sẫm màu hơn.

Khi nói về hiệu ứng cầu vồng xuất hiện ở những khung hình động, máy chiếu này cho thấy rất ít hiện tượng này với những khu vực màu sáng chuyển sáng những dải cầu vồng màu xanh đỏ, hiện tượng này luôn tồn tại đối với những máy chiếu sử dụng chip DLP. Tuy nhiên với máy chiếu Op thì hiệu ứng cầu vồng xuất hiện khá ít ở những hình ảnh động, điều này thực sự tốt đối với một máy chiếu dành cho nhu cầu công việc hay giải trí. Đối với hình ảnh động trong các đoạn video, hiện tượng cầu vồng nhập nhòe màu sắc lại xuất hiện khá thường xuyên và có thể gây nhức mắt cho người dùng khi xem.

Điều này khiến cho máy chiếu Optoma ML500phù hợp hơn để phục vụ trình chiếu những đoạn video ngắn, ngoài ra, khả năng trình chiếu của máy cũng đủ tốt cho bất kì nhu cầu công việc nào chỉ có điều là không thực sự ấn tượng. Một số đoạn khung hình màu sắc biến đổi không được mềm mại và thường bị hẫng; những chi tiết sấp bóng ở một số khung hình không được thể hiện.

Chất lượng âm thanh tốt bất ngờ

Chất lượng âm thanh của máy chiếu này khá tốt đối với một máy chiếu nhỏ như Optoma ML500, với loa tích hợp bên trong 2W đủ lớn để lấp đầy âm thanh trong một căn phòng nhỏ và chất lượng đủ tốt để tạo âm thanh đủ nghe cho một phòng nhỏ mà không cần tới hỗ trợ âm thanh khác.

Đèn LED của máy chiếu có thể duy trì tới 20,000 giờ trong suốt vòng đời của máy chiếu và bạn sẽ không cần phải thay thế bóng chiếu, giúp tiết tiệm chi phí về lâu về dài so với những mẫu máy chiếu khác có mức giá tương đương nhưng có tuổi thọ bóng đèn chiếu thấp hơn.

Kết luận

Máy chiếu cầm tay Optoma ML500có thể đáp ứng những tính năng cân bằng đặc biệt hấp dẫn, độ sáng của nó thì đủ tốt để trình chiếu hình ảnh lớn và có thể dùng trong cả những điều kiện phòng có ánh sáng mờ. Máy chiếu mininày cũng nhỏ và nhẹ đủ độ cần thiết để luôn mang theo bên mình được và bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào muốn mà không cần suy nghĩ đắn đo có nên mang theo máy hay không trước mỗi khi ra khỏi nhà.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!