Review máy chiếu WXGA tốt cho trình chiếu ngoài trời ViewSonic PJD5533w

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ViewSonic PJD5533w có một mức giá hợp lý trong khi có thể cân đối giữa khả năng kết nối, tính di động và chất lượng hình ảnh cao ở độ phân giải WXGA; độ sáng cao khiến nó trở thành một trong những máy chiếu ngoài trời tốt nhất.

Ưu điểm: mức giá thấp; chất lượng hình ảnh cao; có thiết kế nhẹ và đẹp mắt; tuổi thọ bóng đèn chiếu tốt; sử dụng cho trình chiếu 3D.

Nhược điểm: có xuất hiện hiện tượng cầu vồng ở video; chất lượng âm thanh không cao.

Nhận định: ViewSonic PJD5533w có một mức giá hợp lý trong khi có thể cân đối giữa giá cả, khả năng kết nối, tính di động và chất lượng hình ảnh ở độ phân giải WXGA.

Thông số kỹ thuật:

Cường độ sáng: 2800 lumen

Độ tương phản: 15.000 : 1

Tỉ lệ khung hình: 16 : 10

Độ phân giải thực: 1280 : 800

Điều chỉnh thu phóng: có ( keystone ) ; focus ring.

Đánhgiá chung

ViewSonic PJD5533w sở hữu độ phân giải thực cao WXGA ( 1200 x 800) với tỉ lệ khung hình là 16 : 10 và có độ sáng đạt mức hợp lý tại 2800 lumen. Máy chiếu này có độ phân giải thấp hơn ViewSonic PJD5134 và có các tính năng tương tự, kích thước của máy chiếu này đo được là 3.3 x 10.6 x 8.7 inch và nặng 4.6 pound; tuy nhiên không được bán kèm với túi đựng máy. Ống kính của máy chiếu cũng có khả năng thu phóng với tỉ lệ 1.1 x và có chế độ điều chỉnh độ tập trung focus ring giúp nhanh chóng lấy nét một khu vực trong vòng tròn focus ring, .phục vụ được các bản chiếu yêu cầu cao về tính chi tiết.

Các cổng kết nối của máy chiếu này bao gồm: 2 cổng VGA và 1 cổng VGA outport; một giắc cắm dành cho loa ngoài và cổng S-video; ngoài ra còn có cổng RCA composite video; cổng HDMI và cổng Usb mini type B dành cho điều khiển từ xa kết nối với chuột máy tính.

viewSonic 5533w

Chất lượng hình ảnh trong thử nghiệm

Khi đặt máy chiếu cách màn chiếu khoảng cách là 3 mét, hình ảnh trong thử nghiệm đo được có kích thước đường chéo là 60 inch, với chất lượng tương đối tốt trong điều kiện ánh sáng nhẹ. Trong thử nghiệm hình ảnh, khi sử dụng phần mềm DisplayMate trong điều kiện phòng tối như tại rạp chiếu phim, chất lượng hình ảnh của ViewSonic PJD5533w được cải thiện lên nhiều ở mức trung bình khi so sánh với các máy chiếu DLP chuyên dùng cho data; đây cũng là một điều kiện phù hợp dành cho công việc kinh doanh điển hình và phù hợp với công việc thuyết trình trong lớp học và nhu cầu kinh doanh, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ. Những màu sắc được thể hiện trên các bản chiếu cũng có một số nhược điểm như sắc xám đôi khi nghiêng về màu xanh lá; một số khu vực màu trắng có sự xuất hiện của tông màu vàng. Ở màu vàng tươi trong một số hình ảnh lại nghiêng về màu vàng xỉn tối màu hoặc màu vàng nâu.

Chất lượng văn bản text của máy chiếu này thì tương đối tốt, với những tài liệu text với chữ trắng nền đen cho thấy còn mờ nhạt mặc dù khi xem xét tới những phần dễ đọc nhất trên nền màn chiếu. Ngoài ra hiện tượng cầu vồng cũng có thể nhận thấy mặc dù xuất hiện nhiều ở những máy chiếu công nghệ DLP và trong thử nghiệm hình ảnh có xu hướng xuất hiện nhiều hơn. Với ViewSonic , hiệu ứng cầu vồng của hình ảnh data trong powerpoint hoặc văn bản text cũng không đủ nhiều để gây khó khăn cho người xem, ngay cả người có thị lực yếu cũng sẽ không cảm thấy chói mắt, khó chịu khi theo dõi bản chiếu.

ViewSonic 5533w

Chất lượng video

Hiện tượng cầu vồng của máy chiếu này là khá tương đương với những máy chiếu data sử dụng công nghệ DLP; những người nhạy cảm với hiệu ứng sẽ cảm thấy khó khăn khi tập trung theo dõi và bị phân tán tư tưởng. Thêm vào đó là hiện tượng đột ngột thay đổi độ sáng ở một số phân cảnh. Có thể nhận thấy ViewSonic phù hợp nhất với các video clip ngắn xuất hiện trong những phần của một buổi thuyết trình.

Chất lượng âm thanh của ViewSonic PJD5533w với 1 loa đơn 2.0-watt tích hợp cho chất âm khá mỏng và chỉ đủ cho một phòng nhỏ cho người dùng ngồi gần máy chiếu. Bạn cũng có thể kết nối với loa ngoài của máy chiếu nếu bạn cần chất lượng âm thanh lớn hơn.

Là một máy chiếu DLP, model máy chiếu 3D này có sẵn hệ thống kết nối DLP-link và bạn có thể mua kính 3D sử dụng DLP-Link với mức giá khoảng $100 để thưởng thức trải nghiệm hình ảnh 3D đỉnh cao.

ViewSonic thực hiện tốt nhiệm vụ của một máy chiếu data WXGA với mức giá hợp lý, chất lượng hình ảnh cực tốt và có thể phù hợp với nhu cầu kinh doanh cũng như các buổi thuyết trình trong những lớp học với cổng kết nối hết sức đa dạng.

Chất lượng video của máy chiếu này cũng đạt mức tốt đối với những clip ngắn xuất hiện trong buổi thuyết trình tuy nhiên hiện tượng cầu vồng xuất hiện khá nhiều khiến người dùng có thể còn cân nhắc khi sử dụng máy chiếu này cho các video dài hơn bởi có thể gây khó khăn cho người dùng khi theo dõi một đoạn phim dài.

Kết luận

ViewSonic PJD6553w có độ phân giải thực WXGA với mức giá cao hơn so với ViewSonic PJD5533w tuy nhiên độ sáng lại cao hơn và cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Trong khi đó, có thể đưa ra một gợi ý khác như máy chiếu Epson PowerLite 93+ với độ phân giải thực thấp hơn XGA và có trọng lượng nặng hơn tuy nhiên chất lượng hình ảnh trong các đoạn video và tài liệu data xuất sắc hơn cùng với chất lượng âm lớn, hơn nữa đối với một máy chiếu LCD, chắc chắn rằng bạn sẽ không gặp phải hiện tượng cầu vồng và hình ảnh giả tạo. Nếu bạn muốn chọnViewSonic PJD5533w thì đây là một máy chiếu khá ổn cho nhu cầu thuyết trình với kích thước màn chiếu lớn vàcó một mức giá hợp lý trong khi có thể cân đối giữa giá cả, khả năng kết nối, tính di động và chất lượng hình ảnh cao ở độ phân giải WXGA.

HH

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!