Review máy in laser màu đa năng scan, fax Oki MC362w

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oki MC362w là máy in laser màu đa chức năng với chất lượng in ảnh không phải là một ưu thế, tuy nhiên nó có khả năng thực hiện tốt hơn các chức năng xử lý tài liệu cho môi trường văn phòng bao gồm khả năng xử lý giấy in hai mặt và chất lượng in văn bản text và đồ họa.

Ưu điểm: cung cấp đầy đủ chức năng in ấn, copy, scan, fax và in trực tiếp từ email, khả năng in ấn hai mặt ( in từng mặt một ) ; có khay nạp tài liệu tự động.

Nhược điểm: chất lượng in ảnh dưới mức trung bình so với các máy in laser màu cùng tầm giá.

Nhận định: Oki MC362w là máy in laser màu đa chức năng với chất lượng in ảnh không phải là một ưu thế, tuy nhiên nó có khả năng thực hiện tốt hơn các chức năng xử lý tài liệu cho môi trường văn phòng bao gồm khả năng xử lý giấy in hai mặt và chất lượng in văn bản text và đồ họa.

r

Máy in laser màu Oki MC362w

Đánh giá chung

Oki MC362w là một mẫu máy có nhiều điểm tương đồng với Oki MC562w, mặc dù chỉ có mức giá bằng một phần ba so với máy in trên nhưng Oki MC362w cung cấp gần như đầy đủ các tính năng tương tự duy có một điều là tốc độ in của nó thấp hơn một chút. Điều này cho thấy đối tượng khách hàng nhắm tới của Oki MC362w là dành cho các văn phòng nhỏ không yêu cầu quá cao về khối lượng in. Sự khác biệt lớn nhất của Oki MC562w với Oki MC362wđó là chi phí cho mỗi trang in thấp hơn so với Oki MC362w.

Chi phí sử dụng

Theo như nhà sản xuất tuyên bố, chi phí cho mỗi trang in của Oki MC362w là 2,8 cent cho một trang in đen trắng và 13,9 cent cho một trang in màu, Oki MC562 sở hữu một hộp mực hiệu suất cao hơn và nhờ thế mà nó có thể giảm chi phí mỗi trang in đen trắng và cả in màu xuống tương đương là 0.4 cent và 1.6 cent. Khi tính toán chi phí in được cho 10,000 trang thì chi phí chênh lệch không phải nhỏ, trong khoảng $52.

Tuy nhiên nếu bạn xem xét về lâu về dài mà khối lượng in ấn bạn cần không ở mức cao như trên thì bạn sẽ không bao giờ đạt được khoản tiền bù cho sự chênh lệch giá mua máy in ban đầu, do đó nếu bạn cần một máy in cho văn phòng nhỏ chỉ in vài trăm trang mỗi tháng hay thậm chí ít hơn thì Oki MC362w sẽ là lựa chọn vừa rẻ hơn lại vừa có chi phí sử dụng thấp hơn về lâu về dài mà vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho văn phòng như Oki MC562.

Các tính năng nổi bật

Chiếc máy có khả năng in ấn và gửi fax từ máy tính và scan tài liệu tới máy tính cá nhân của bạn, bao gồm cả việc sử dụng mạng , nó có thể làm việc như một máy copy, máy fax và máy gửi email riêng biệt và cũng có thể quét và in tài liệu tới/ từ thẻ nhớ usb.

Khả năng xử lý giấy in tốt hơn so với hầu hết các nhu cầu của một văn phòng nhỏ với khay chứa giấy 250 tờ và khay chứa giấy đa chất liệu 100 tờ, chế độ in hai mặt không thể thiếu của một máy in văn phòng. Nếu bạn có nhu cầu in lớn hơn thì máy cũng có thể gắn thêm khay chứa giấy 530 tờ để nâng tổng công suất in của máy in Oki MC362w lên 880 tờ.

Đối với việc quét tài liệu, bạn có thể dùng khay nạp giấy tự động 50 tờ hoặc dùng flatbed kích thước letter-size. Nếu bạn cần một mẫu máy hỗ trợ tốt cho văn phòng, thì khay nạp tài liệu tự động là một bộ phận không thể thiếu để tiết kiệm thời gian và công sức cho các đầu việc cần xử lý các tài liệu nhiều trang.

Ngoài ra một điểm cộng cực lớn phải kể đến đó là ngoài khả năng in hai mặt tự động ( in từng mặt ) thì Oki MC362w còn có thể copy và scan hoặc fax cả hai mặt mà không cần động tác thủ công. Máy in này cũng cung cấp những tùy chọn mới để copy từng mặt hay copy hai mặt trên một trang ở bản gốc.

Tốc độ in

Hãng công bố tốc độ in ở cả hai chế độ in đen trắng và in màu của máy là 25 trang/ phút và 23 trang/ phút, đây là tốc độ được tính khi in những văn bản text với ít hoặc không có định dạng đặc biệt. Khi thử nghiệm tính giờ bằng phần mềm QualityLogic, kết quả được tính là 6.6 trang/ phút. Đây cũng là tốc độ chậm hơn so với Ricoh Aficio SP C240SP, tuy nhiên khá sát với tốc độ của máy in Dell 2155cn.

Chất lượng bản in

Oki MC362w có thể được đặt ngang bằng trên bàn cân với Oki MC562w về chất lượng các bản in, và được đánh giá là thấp hơn so với tiêu chí trung bình một chút. Tuy nhiên, vì tiêu chí của các máy in hiện nay là khá cao nên đối với công việc của các văn phòng, doanh nghiệp thì chiếc máy hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt, ngoại trừ việc in ảnh là một vấn đề thực sự không được đảm bảo và không ít văn phòng rất coi trọng

Chất lượng đồ họa là tương đương với máy laser màu đa chức năng. Tốc độ in là có thể chấp nhận được cho bản in text và đồ họa, khả năng xử lý giấy cho việc in ấn và quét

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!