Review máy in màu đa năng kích thước nhỏ Epson Expression Premium XP 605

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Epson Expression Premium XP 605 là một máy in cải tiến rất thú vị của Epson để bắt kịp xu thế của các mấu máy in đa năng mới với thiết kế mỏng gọn. Các tính năng in hai mặt tự động, tốc độ khá nhanh là các ưu thế của máy in này tuy nhiên chi phí sử dụng còn khá cao.

Ưu điểm: bảng điều khiển cảm ứng dễ sử dụng, thiết kế đẹp mắt nhỏ gọn.

Nhược điểm: khay chứa giấy có sức chứa thấp, khay chứa giấy khá chật và khó di chuyển.

Đặc tính: có khả năng in trực tiếp đĩa CD/DVD, có khe cắm thẻ nhớ và kết nối với máy ảnh PictBridge, có khay nạp giấy đôi, kết nối không dây với WPS.

Thiết kế

Khi thiết kế máy in Epson Expression Premium XP 605, Epson đã nghiên cứu về dòng máy in HP Envy rất kĩ càng, có thể nói họ mong muốn một máy in có một thiết kế bắt kịp với xu hướng, và đúng như vậy Epson Expression Premium XP 605 có một vẻ ngoài tương tự như dòng máy in HP Envy với ý tưởng tối giản các đường nét trên máy in bằng các cấu tạo thông minh như khay chứa giấy thu gọn, bảng điều khiển cảm ứng, đặc biệt chiều cao của máy mỏng hơn hẳn, toàn bộ thân máy được phủ bằng một màu trắng bạc trẻ trung có thể phù hợp với bất kì không gian làm việc nào.

k

Khay chứa giấy nhỏ

Tuy nhiên mặc dù có hình dáng mỏng hơn hẳn so với những máy in Epson đa chức năng thông thường, chiếc máy vẫn cao hơn một chút so với máy in HP Envy, điều này là nhờ khay chứa giấy chính dung tích nhỏ của máy chỉ cho phép chứa 100 tờ và khay chứa giấy photo là 20 tờ. Đặc điểm này cho thấy chiếc máy không hướng tới nhu cầu in tài liệu khối lượng lớn mà thiên về mẫu máy in đa chức năng cho văn phòng nhỏ hơn.

Ở phía nắp trên của máy là mặt quét thông thường, ngoài ra còn có một số biểu tượng chỉ dẫn nơi đặt đĩa CD để copy lại. Màn hình hiển thị LED rộng 63mm cho phép hiển thị tình trạng làm việc của máy và bên cạnh là bảng điều khiển cảm ứng dễ sử dụng, tạo vẻ đẹp hiện đại cho Epson Expression Premium XP 605. Phía bên trái của thân máy là nơi cắm thẻ nhớ và phía dưới là cổng kết nối usb và các thiết bị máy ảnh PictBridge để in ảnh.

Có lẽ phần thiết kế khác lạ nhất ở mẫu máy in này là khay đón giấy ra bố trí ở ngay dưới bảng điều khiển.

k

Tốc độ in không nhanh như công bố

Epson đã đưa ra một thông số “quá lố” về tốc độ in tối đa của Epson Expression Premium XP 605 là 32 trang/ phút ở cả chế độ in đen trắng và in màu, tuy nhiên trong các thử nghiệm với tài liệu đen trắng gồm 5 trang thì tốc độ in của máy chỉ đạt 8,1 trang/ phút và 10.3 trang/ phút ở chế độ in nháp ( draft mode). Với bài thử nghiệm tài liệu 20 trang, kết quả nhận được là 11,1 trang/ phút nhưng ở tốc độ in cao nhất của máy Epson XP 605 thì cũng chỉ bằng được gần một phần ba so với con số mà nhà sản xuất công bố.

Không chỉ thực hiện các bản in khá chậm, khi so sánh với những mẫu máy in ngang giá, các bài test văn bản đồ họa màu và bản text đen trắng đều ở mức 4.8 trang/ phút.

Epson đã cải tiến tốc độ in ấn tài liệu hai mặt, cụ thể ở thử nghiệm với tài liệu 10 trang và 2 mặt giấy, máy in có tốc độ 5,3 trang / phút, bản photo màu mỗi mặt giấy máy in mất khoảng 22 giây và để in được một trang ảnh 15 x 10 cm máy in thực hiện mất khoảng từ 43 giây đến 1 phút 7 giây, tính ra đây cũng một kết quả ấn tượng. Ngoài ra một ưu thế nữa của nó là khả năng in từ các thiết bị di động, điều này là nhờ các ứng dụng iPrint của Epson, và có thể nói cũng là quy trình in ấn

Chất lượng bản in tốt

Chất lượng các bản in ở các ký tự nhỏ sắc nét và rõ ràng hơn so với các cỗ máy in gia dụng đời cũ của Epson, ở chế độ in nháp, bản in được đánh giá là có chất lượng tốt hơn nhiều so với trước, khi in đồ họa màu trên giấy thường màu sắc cũng gây ấn tượng khi cho thấy một mức độ tập trung cao trên cả văn bản đen trắng cũng như bản in màu.

Tuy nhiên chức năng copy màu của máy lại không tốt ở mức cần thiết với màu mực bị loang và gây khó đọc đối với tài liệu text. Việc in ảnh của máy thì không có gì lạ so với các máy in Epson thông thường có chất lượng tốt với màu sắc chân thực và rõ nét, tươi sáng.

Hộp mực 5 màu có sẵn của máy in có hai mức là in được 500 trang đen trắng và in 700 trang màu, tuy nhiên chi phí mực in của máy khá đắt, trong khi đó hộp mực cũng là một thiết kế mới do đó chi phí có thể sẽ giảm theo thời gian.

Kết luận

Epson Expression Premium XP 605 là một máy in cải tiến rất thú vị của Epson khi thử thách mình để bắt kịp xu thế của các mấu máy in mới trên thị trường như HP Envy. Các tính năng in hai mặt tự động, in ấn trực tiếp đĩa CD/DVD và có tốc độ khá nhanh là các ưu thế của máy in này tuy nhiên chi phí sử dụng của nó còn khá cao.

HH

Trustedreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy in phun màu đa năng giá rẻ Epson Expression Home XP- 400

Review máy in phun màu đa năng giá rẻ Epson Expression Home XP- 400

Epson XP-400 là một máy in đa chức năng giá rẻ dành cho người dùng cá nhân hoặc cho văn phòng nhỏ, có kích thước nhỏ gọn bất ngờ so với một máy in đa năng và có chất lượng in và tốc độ in tương đương so với các mẫu máy in giá rẻ khác.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!