Review máy quay thể thao có kích thước siêu nhỏ GoPro Hero 4 Session ( phần hai)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy quay có kích thước siêu nhỏ này không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị, nó còn có khả năng thu âm tốt hơn tuy nhiên chất lượng quay video của nó lại có điểm hạn chế.

Ở phần trước, GoPro Hero 4 Session được đánh giá cao ở thiết kế nhỏ gọn và khả năng chống nước không cần sử dụng vỏ bảo vệ giúp thu âm tốt hơn, hướng dẫn cài đặt, kết nối và các phần mềm tiện ích giúp chỉnh sửa video và hình ảnh cũng được giới thiệu. Ở phần hai, chúng ta sẽ xét đến chất lượng của những thước phim và hình ảnh mà máy quay có kích thước siêu nhỏ này có thể thực hiện được trong các thử nghiệm.

Gopro Hero 4 Session

Gopro Hero 4 Session có kích thước mỗi chiều là 35 mm

Chất lượng quay video

Chất lượng thu các thước phim củamáy quaynày được đánh giá tốt tuy nhiên không phải là một máy quay thực sự xuất sắc. Việc ưu tiên cho thiết kế thu gọn tối đa kích thước ở model này đã hạn chế chất lượng của nó, khi so sánh với phiên bản GoPro Hero4 Silver có cùng mức giá thì chất lượng ghi hình của nó tốt hơn hẳn so với Session.

Điều đầu tiên mà mọi người quan tâm có lẽ là độ phân giải, Hero 4 Session có 8 megapixel không dùng tới video 4K, không giống như máy quay có kích thước lớn hơn – Hero 4 Black phiên bản màu đen, có độ phân giải đạt 12 megapixel.

Có thể là điều đáng ngạc nhiên khi biết rằng máy quay này có tỉ lệ 4:3 aspect ration, khả năng trình chiếu của TV trước sự cải tiến của flat-panel được yêu thích bởi những đối tượng người dùng đam mê thể thao. Đây là bởi nó có thể cung cấp tỉ lệ tốt hơn đối với một số khung cảnh, ví dụ như khi khung hình có những dãy núi cao sẽ được thu gọn lại hợp lý ở phần đỉnh núi khi trình diện trong màn hình cỡ lớn.

Ống kính có góc độ lớn 170 độ giúp tạo hiệu ứng fish-eye trên ảnh và video, điều này có thể là một hiện tượng thú vị tuy nhiên cũng không nên lạm dụng. Bạn có thể giảm bớt độ cong khung hình bằng cách dùng tỉ lệ aspect ration 16:9 hoặc phần mềm chỉnh sửa video.

Trong suốt thử nghiệm, GoPro Hero 4 Session đã thể hiện thành công video với chất lượng cao trong khi sở hữu một thiết kế nhỏ gọn ở mức đáng ngạc nhiên so sánh với các mẫu máy quay khác. Màu sắc của các thước phim cũng rất sống động và chân thực với những chuyển động được ghi lại rất mượt mà và sắc nét, trong đó các chi tiết cũng được thể hiện hợp lý. Việc thiếu đi chế độ quay 4K cũng không hẳn là một nhược điểm lớn của GoPro Hero 4 Session vì với nhu cầu thông thường cũng không đòi hỏi chất lượng xuất sắc như dân chuyên nghiệp.

Trong video thứ hai quay trong 15 phút sử dụng chế độ mẫu GoPro’s generic template – Dub Step Baby và chèn thêm đoạn nhạc wubwubwub. Thử nghiệm cũng sử dụng cài đặt Protune trên đoạn video này để nâng cao chất lượng màu sắc.

GoPro Hero 4 Session

GoPro Hero 4 Session có chất lượng thu âm rõ ràng hơn so với phiên bản dòng Hero4

Chất lượng âm thanh

GoPro Hero 4 Session có thể thu lại những âm thanh một cách rõ ràng hơn đặc biệt khi so với những mẫu máy quay cùng dòng Hero 4.

Chất lượng thu âm tốt hơn cũng được cho là nhờ kích thước nhỏ gọn và khả năng chống nước giúp cho máy quay này không cần tới lớp vỏ bảo vệ, trong thử nghiệm sử dụng GoPro Hero LCD+, máy quay này có âm thanh rõ ràng và chất lượng tốt với khả năng có thể thu được cả những âm thanh sống động của thế giới bên ngoài.

Session có những phần mềm giúp cải thiện chất lượng video và âm thanh để đảm bảo chất lượng cao cho những thước phim. Máy quay này cũng có 2 microphone trong đó có một thiết bị là ở mặt trước và một chiếc ở phía bên rìa của máy quay, với khả năng thu được cả những âm thanh xung quanh.

Nếu bạn quay phim trong khi chuyển động, ví dụ như khi bạn đạp xe hoặc đang trên ô tô, lúc này tiếng gió của micro mặt trước sẽ làm âm thanh vượt quá mức cần thiết, GoPro Hero 4 Session cũng hỗ trợ phần mềm thông minh giúp cải thiện chất lượng âm thanh trong những trường hợp khi âm lượng của video vượt trội. Với những âm thanh quá lớn, phần mềm này sẽ giúp đưa cường độ âm về mức trung bình trong khi vẫn có khả năng nghe được giọng nói của bạn.

Để bắt được chất lượng của GoPro, bạn cần sử dụng vỏ bảo vệ hoặc mua một lớp vỏ khung đặc biệt cho phép bạn cắm thêm mic ngoài.

Session

GoPro Hero 4 Session không có pin tháo rời

Dung lượng pin

Dung lượng pin của GoPro Session khá ấn tượng, có thể thực hiện được việc ghi âm trong vòng 2 giờ với 1080p tại tốc độ khung hình là 30fps, tuy nhiên ở độ phân giải cao hơn như 60fps thì dung lượng pin sẽ giảm xuống còn dưới 2 giờ.

Session có thể kéo dài dung lượng pin trong 3 giờ 35 phút khi cài đặt timelapse set để chụp những bức ảnh có độ phân giải 8 megapixel mỗi 10 giây với kết nối bluetooth và wifi. Đây không hề là một kết quả tồi so với một máy quay thể thao có kích thước nhỏ gọn ấn tượng.

Bạn cũng cần xem xét nhiệt độ sử dụng máy quay này, trong thử nghiệm trong 1 tiếng 20 phút với độ phân giải 1080p 30fps trong điều kiện -5 độ C. Do vậy mà nếu dùng máy quay trong điều kiện nhiệt độ thấp thì dung lượng của máy quay này sẽ giảm đi đáng kể. Đây là một vấn đề đối với Session bởi model này không có pin có thể tháo rời và dùng pin thay thế.

Kết luận

Đối với mức giá trên 8 triệu đồng thì máy quay Session khá xa xỉ, có thể kể tên những máy quay ngang giá như GoPro Hero 4 silver có chất lượng video tốt hơn, và có thể chống nước cùng với pin có thể tháo rời và màn hình LCD. Nên có thể khẳng định là ngoài điểm ưu tiên về thiết kế và kích thước của máy quay này thì chất lượng thu âm của Session sẽ là một điểm nâng cao tính cạnh tranh của nó.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!