Review nhanh về chiếc laptop Gigabyte U4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Gigabyte U4 là chiếc laptop siêu nhẹ < 1kg, sở hữu cấu hình Intel Core i5-1155G7, 16GB RAM. Chiếc laptop này đang gây sốt cho giới công nghệ.

Laptop Gigabyte U4 là chiếc laptop đến từ thương hiệu Gigabyte gây ấn tượng với trọng lượng 990gr với cấu hình  Intel Core i5-1155G7, 16GB RAM. Chiếc laptop này đang được giới công nghệ kỳ vọng khá nhiều. Cùng đánh giá chi tiết tân binh mới của nhà Gigabyte nhé!

Thiết kế hiện đại với trọng lượng siêu nhẹ

Thực sự trọng lượng là điều khiến mình ấn tượng nhất ở chiếc laptop này. Trên thị trường có nhiều dòng laptop có trọng lượng tương đương nhưng với mức giá hơn 15 triệu đồng thì đây là một trong những chiếc laptop khá hiếm.

Trọng lượng của laptop Gigabyte U4 dưới 1kg, chính xác là 990gr, bạn hoàn toàn có thể nâng nó bằng một tay. Nếu so sánh với những chiếc Ultrabook mình đã từng review thì đây thực sự là chiếc laptop ấn tượng. Độ mỏng 16.5cm – chỉ dày hơn Sách giáo khoa một xíu. Bạn hoàn toàn có thể bỏ vào balo và dễ dàng mang theo. Tuy ấn tượng về độ dày và trọng lượng nhưng chiếc laptop này sở hữu một thiết kế khá đơn giản, nếu không muốn nói là nhạt nhòa. Chúng ta chỉ có một phần mặt lưng với tone màu xám chủ đạo, làm từ Magie nên mang đến cảm giác mát mẻ và bền bỉ hơn so với những chất liệu khác như nhựa hay nhôm. Chính giữa là logo Gigabyte mang đến tổng thể đơn giản, tinh tế.

Một điểm cộng nữa là máy đầy đủ các cổng kết nối, tuy rằng kích thước mỏng nhưng nhà Gigabyte không “hi sinh” cổng kết nối nào, vẫn đầy đủ cổng USB A, USB C, cổng HDMI, Jack cắm tai nghe, thẻ đọc SD,…

Nhìn chung thiết kế của laptop tương đối đơn giản, nhưng bù lại với trọng lượng siêu nhẹ thì vẫn gây ấn tượng lớn với mình.

laptop Gigabyte U4

Đánh giá về cấu hình và hiệu năng mà laptop Gigabyte U4 mang lại

Laptop U4 của Gigabyte sở hữu cấu hình  Intel Core i5-1155G7, 4 nhân 8 luồng. Bộ vi xử được mình đánh giá khá cao. Nhiều anh em cho rằng nhiều nhân nhiều luồng như 6 nhân 12 luồng mới xử lý tốt nhưng thực tế không phải vậy. Bộ vi xử lý với 4 nhân 8 luồng này cân mượt mà các tác vụ văn phòng.

RAM mặc định của máy là 16GB DDR4 3200MH, khả năng lưu trữ 512GB SSD NVMe PCIe 4.0. Có thể nói rằng nhà Gigabyte đã thực sự chăm chút cho những chiếc laptop của mình, đa phần các mẫu laptop của Gigabyte khi xuất xưởng đều có RAM tối thiểu là 16GB. Nếu so sánh với các máy khác cùng phân khúc thì Gigabyte mang đến dung lượng RAM khá ổn. Dung lượng RAM này bổ trợ nhiều cho quá trình làm việc, cân mượt mà các tác vụ văn phòng. Bật mí một điều rằng đây là một trong những chiếc laptop đầu tiên được trang bị 512GB SSD NVMe PCIe 4.0.

laptop Gigabyte U4

Nhưng một điểm mình không đánh giá cao chính là thời lượng pin của chiếc laptop này. Nếu để sử dụng tác vụ văn phòng, chiếc laptop này chỉ sử dụng được trong khoảng 2h đồng hồ, nếu so sánh với đối thủ cùng phân khúc thì đây là điểm trừ khá lớn.

Màn hình 14 inch đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản

Chiếc ultrabook này sở hữu màn hình 14 inch – đủ để sử dụng. Với cá nhân mình màn hình này đã khá oke để sử dụng. Với độ sáng 300 nits, độ bao phủ màu 72% NTSC, 100% sRGB và 75% DCI-P3 mang đến trải nghiệm tốt so với những chiếc ultrabook khác. Độ sáng 300 nits mang đến màn hình làm việc ngoài trời khá tốt.

Nếu sử dụng để thiết kế đồ họa đơn giản, xem phim giải trí hay tác vụ văn phòng thì màn hình này đáp ứng khá tốt.

laptop Gigabyte U4

Chiếc Gigabyte U4 khiến mình khá ấn tượng về trọng lượng và thiết kế mỏng. Đi kèm là cấu hình khủng trong tầm giá. Chiếc laptop này không chỉ cân mượt tác vụ văn phòng mà một số tựa game đơn giản cũng khá là ổn. Bạn có thể cân nhắc bởi với mức giá này thì chiếc laptop này được mình đánh giá cao.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!