Review son dưỡng môi Camex lip balm stick (dạng thỏi)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá thành trên dưới 60.000 VND, son dưỡng môi Carmex được đánh giá là thỏi son dưỡng giá rẻ mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Thương hiệu Carmex

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

Review son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Dòng son dưỡng môi Carmex lip balm stick có rất nhiều mùi, mùi dâu, mùi chanh, dâu, lựu, cherry và dòng cổ điển không mùi.

– Bao bì: Son dưỡng môi Carmex Lip balm stick có dạng thỏi, không phải đựng trong hộp giấy, bao bì có dạng như hình, bạn có thể nhìn thấy ngay hình hài của thỏi son này, đằng sau có một tấm bìa ghi rõ thông tin về thành phần, công dụng… Còn về thỏi son thì nó có màu vàng, tùy theo từng mùi vị của son mà có sự khác biệt nhất định. Nhìn chung thì cũng không đẹp lắm. Nếu bạn từng mua son handmade từ dầu dừa thì sẽ thấy nó cũng chẳng khác thế là bao. Nắp của son được mỗi một mẩu nhỏ, không được dài nên cũng khó đóng mở hơn thỏi son bình thường. Về bao bì, thỏi son dưỡng của Carmex không được đánh giá cao lắm.

Thành phần: Mỗi loại son trong dòng son dưỡng môi Carmex lip balm stick có một bảng thành phần khác nhau, tuy nhiên những thành phần chính thì có thể kể ra như sau:

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol…

Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn.

– Mùi hương: Như đã nói ở trên, dòng son Carmex Lip balm stick có nhiều mùi, mùi hương không được tự nhiên cho lắm mà phảng phất mùi hóa chất, nhìn chung cũng không hẳn là dễ chịu.

– Chất son: Chất son có màu vàng nhạt, hơi trong trong, không quá mềm nhưng cũng không hẳn là cứng.

– Trải nghiệm và cảm nhận:

Cảm giác đầu tiên khi bạn thoa son dưỡng môi Carmex lip balm lên môi đó là khá mượt nhưng nó vẫn mang lại cảm giác bóng và dính. Tất nhiên độ bóng và dính còn tùy thuộc vào việc bạn apply lên môi một lượng ít hay nhiều.

Bởi trong thành phần có chứa petrolatum nên nếu đã thoa son dưỡng môi Carmex, dù có xuống nước môi bạn cũng sẽ không bị trôi son. Nhưng cũng bởi vì vậy mà son thấm không được nhanh cho lắm.

Về độ dưỡng, son dưỡng môi Carmex được giới thiệu là đặc biệt dùng để chữa trị những làn môi khô, nứt nẻ. Mặc dù vậy độ dưỡng của dòng son này cũng chỉ ở mức tạm ổn mà thôi.

Độ bám của dòng son này được khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyên bạn nên đánh lại sau 80 phút nếu ở ngoài trời. Một ưu điểm khác mà nhiều người nói về Carmex lip balm đó chính là có chứa thành phần chống nắng. (SPF 15).

– Giá thành: 60.000 VND/ thỏi

Kết luận: Nếu nói về thành phần thì muôn lần bạn không nên sử dụng bởi dù nó có thể dưỡng tạm thời nhưng về lâu về dài nó sẽ chỉ làm tình trạng môi bạn thêm tồi tệ mà thôi. Tuy nhiên, trong tầm giá dưới 100.000 VND, rất ít thỏi son dưỡng lành tính nên nếu bạn chỉ sử dụng tạm thời thì Carmex khá là ổn, giá rẻ, độ dưỡng tạm và dù có không lành tính thì nó cũng không chứa mineral oil hay paraben…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!