Review sữa Milo có tăng chiều cao không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh việc cho trẻ ăn uống đủ chất, rèn luyện thể dục thể thao, các bà mẹ còn ưu tiên sử dụng những sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho bé. Và có nhiều nguồn tin cho rằng sữa Milo có tác dụng tăng chiều cao.

Vậy uống sữa Milo có tăng chiều cao hay không? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu về công dụng của dòng sữa này qua bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi trên bạn nhé!

1. Sữa Milo có tăng chiều cao không?

Thức uống lúa mạch Nestlé Milo là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngon của ca cao và nguồn dưỡng chất thiên nhiên giàu đạm cùng các chất dinh dưỡng từ sữa, mầm lúa mạch nguyên cám, các vitamin và khoáng chất khác. Sữa cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất để trẻ duy trì năng lượng tham gia nhiều hoạt động học tập, thể thao trong ngày.

Sữa Milo giàu canxi và các dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng và cải thiện tầm vóc
Sữa Milo giàu canxi và các dưỡng chất giúp bổ sung năng lượng và cải thiện tầm vóc

Lượng canxi trong 1 khẩu phần Milo được đánh giá là cao hơn so với các thực phẩm khác. Cụ thể, trong 1 hộp Milo pha sẵn 180ml có chứa 106mg canxi, trong 100g milo bột chứa 680mg canxi. Ngoài canxi, trong Milo còn có một số dưỡng chất quan trọng như vitamin B1, B2, B6, sắt, magie,… 

Như vậy, sữa Milo là sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ các chất giúp bé tăng chiều cao. Tuy nhiên, Milo có lượng đường khá cao nên người dùng cần cân nhắc tới tần suất sử dụng. Nếu nạp quá nhiều đường cho cơ thể thì sẽ gây một số ảnh hưởng xấu tới cân nặng và chiều cao. Cha mẹ cần chú ý bổ sung Milo cho bé với lượng vừa phải và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Đồng thời, cần kết hợp giữa việc cho bé uống sữa Milo với việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để trẻ phát triển tốt hơn.

2. Uống sữa Milo vào thời điểm nào để cải thiện chiều cao?

Sữa Milo được khuyến nghị dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ 1,5 – 2 tiếng để giúp trẻ hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa một cách tối ưu. 

Uống sữa Milo vào thời điểm thích hợp để tăng chiều cao
Uống sữa Milo vào thời điểm thích hợp để tăng chiều cao

Những lợi ích khi cho bé uống Milo vào thời điểm này như sau:

– Uống sữa trước 11 giờ đêm cung cấp một lượng canxi rất lớn cho cơ thể, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

– Sữa lúa mạch Milo chứa tryptophan giúp não đi vào giấc ngủ để trẻ ngủ ngon hơn.

– Sữa giàu vitamin và khoáng chất, giảm căng thẳng để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể cho trẻ uống sữa Milo vào các thời điểm khác như: Sau khi ăn sáng hoặc trước khi tập thể dục thể thao 45 – 60 phút. 

*Cần lưu ý tới tần suất sử dụng sữa Milo trong cả ngày, tránh để trẻ tiêu thụ quá nhiều đường. 

3. Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện chiều cao cho bé

Uống sữa Milo chỉ là một biện pháp bổ trợ tăng chiều cao cho trẻ chứ thực chất sữa Milo không phải sữa tăng chiều cao – đây là điều bạn cần hiểu rõ. Để tăng chiều cao tốt, trẻ cần chăm chỉ luyện tập các môn thể thao (đạp xe, bơi lội, bóng rổ,…), ngủ đủ giấc (8 – 122 tiếng/ngày, ngủ trước 22 giờ), giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ và có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối.

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé
Chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé

Cha mẹ nên chú ý tới việc bổ sung các loại thực phẩm sau vào khẩu phần ăn của bé:

– Trứng: Protein trong trứng có tác dụng cải thiện chiều cao cho trẻ.

– Trái cây: Các loại trái cây như cam, chuối, kiwi,… chứa nhiều vitamin C, canxi, chất xơ, vitamin E, K, folate,… có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao và trí não cho bé.

– Đậu phụ: Là nguồn thực phẩm giàu canxi, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

– Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, ốc, cá, sò,… chứa nhiều vitamin B1, D, K,… giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn. 

– Sữa: Giàu canxi, vitamin D,… giúp tăng chiều cao hiệu quả. Cha mẹ có thể chọn sữa Milo hoặc các loại sữa dinh dưỡng khác cho bé.

Sữa Milo là sản phẩm bổ sung nguồn dưỡng chất cân bằng và đầy đủ, giúp trẻ luôn tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh trong mọi hoạt động hằng ngày. Uống sữa Milo cũng đóng góp một phần trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, cha mẹ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và tập luyện của bé cho phù hợp để giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa. 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!