Roccat Vulcan TKL Pro: Bàn phím với keycap nổi và switch optical!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Roccat Vulcan TKL Pro có thiết kế keycap bay kết hợp với hệ thống RGB tạo nên cái nhìn thẩm mỹ tuyệt vời.

Về thiết kế

Roccat Vulcan TKL Pro là một loại bàn phím nhỏ được gọi là không có phím, mặc dù bạn cũng có thể nhận được bàn phím 60% và 75%, thậm chí còn nhỏ hơn không có phím. Đối với chơi game chuyên biệt, bàn phím 75% là lựa chọn tốt hơn vì những bàn phím này có hàng F ngay trên phím số. Nếu bạn cần các phím mũi tên, Home / End / PageUp / PageDown và các phím bổ trợ (tức là Shift, Ctrl), bạn nên sử dụng giải pháp không cần phím như Vulcan TKL Pro.

Được thiết kế thẩm mỹ khiến người dùng trầm trồ, thiết kế keycap nổi của Vulcan TKL Pro thực sự đẹp mắt. Cách bố trí keycap dạng kế hoạch mở và keycaps dạng thanh mảnh tạo ấn tượng về bàn phím kiểu chiclet mặc dù, bàn phím Vulcan TKL Pro có kích thước tương đương bàn phím tiêu chuẩn. Vulcan TKL Pro sử dụng switch quang học thay vì switch cơ học, điều này giúp cải thiện phản ứng đánh máy và chơi game đáng kể hơn nếu bạn là người đánh máy hoặc chơi game thường xuyên.

Switch

Về cơ bản, thay vì một switch cơ học đẩy xuống và chạm vào một điểm tiếp xúc, Vulcan TKL Pro sử dụng tia laser phát hiện vị trí của switch phía trên nó. Vulcan TKL Pro có cùng đặc điểm chuyển mạch tuyến tính của switch Cherry MX Red nhưng với điểm kích hoạt thấp hơn nhiều chỉ 1,4mm so với điểm kích hoạt 2mm của MX Red.

Các switch phím Vulcan TKL Pro được xây dựng trên một tấm nhôm nguyên khối trên cùng hầu như không có bàn phím uốn cong; do đó không có cảm giác nảy khi gõ như khi bạn sử dụng bàn phím máy tính xách tay. Mặt sau của Vulcan TKL Pro được làm bằng nhựa, giúp giảm trọng lượng của bàn phím xuống chỉ còn 665 gram.

Mặt sau phím cũng có một số chân cao su và hai giá đỡ bật lên điều chỉnh độ cao để nâng bàn phím lên trên bàn làm việc. Các chân được tráng cao su xung quanh thông qua các dải cao su để giữ bàn phím cố định trên bàn cho dù bạn đặt bàn phím lên hay đặt trên bàn. Kích thước của Vulcan TKL Pro là dài 36cm, rộng 13cm và cao 3,4cm.

Vulcan TKL Pro sử dụng keycap ABS được khắc laser mờ, được làm bằng nhựa mỏng hơn, chất lượng không cao như keycap PBT. Các keycaps PBT bắn kép dày hơn, được săn đón đặc biệt vì kết cấu cứng của keycap, giúp ngăn chú thích keycaps không bị phai màu hoặc sứt mẻ. Keycap ABS hoạt động tốt nhưng chúng bám nhiều dầu mỡ hơn, để lại bóng nhờn vĩnh viễn sau một vài tuần sử dụng.

Keycap

Nói về keycaps, Vulcan TKL Pro sử dụng phông chữ kiểu chữ sạch sẽ cho các keycap huyền thoại và bản thân các keycaps tạo ra âm thanh lách cách dễ nghe mà không có âm thanh lách cách mà một số switch cơ học tạo ra. Âm thanh nhấn phím của Vulcan TKL Pro sẽ dịu hơn một chút khi bạn chạm đáy do keycap mỏng, do đó âm thanh va chạm không sâu như phím PBT dày. Hầu hết các keycap của Vulcan TKL Pro có độ cong lõm xuống tương tự như một đoạn đường ống 1/4 của ván trượt. Thiết kế lõm với các cạnh nhô lên mang lại phản hồi xúc giác tốt và giúp hướng các ngón tay ngay chính giữa phím để thao tác đúng cách. Như bạn có thể thấy trên hình ảnh bên dưới, phím Windows, phím Space và phím bổ trợ có đỉnh phẳng.

Có một núm âm lượng trên Vulcan TKL Pro, được đặt ở góc trên cùng bên phải và nó được làm bằng nhựa cứng kết cấu. Núm vặn âm lượng tích hợp chiết áp logarit, vì vậy, phần tử điện trở sẽ giảm dần từ đầu này sang đầu kia với điện trở có thể sờ thấy khi bạn xoay núm. Về thông số kỹ thuật của Vulcan TKL Pro, bạn cũng sẽ thấy “bộ xử lý 32-bit Arm Cortex-M0” được liệt kê. Về cơ bản, điều này có nghĩa là Vulcan TKL Pro có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn so với bàn phím 8-bit, điều này thật tuyệt khi lưu trữ các macro dài hơn nhưng, kỳ lạ là Vulcan TKL Pro không có các nút macro chuyên dụng; do đó bạn không thể gán macro từ phần mềm Roccat Swarm.

Ứng dụng Roccat Swarm

Giống như hầu hết các bàn phím RGB khác, Roccat Vulcan TKL Pro đi kèm với một ứng dụng máy tính để bàn đồng hành để giúp bàn phím làm những gì bạn muốn. Bộ phần mềm Swarm chỉ tương thích với một số hệ điều hành Windows nhất định, cụ thể là Windows 7, Windows 8 và Windows 10. Những điều bạn có thể làm bao gồm khả năng kiểm soát một số chức năng cơ bản của hệ điều hành máy tính của bạn như đăng xuất hệ thống, ngủ đông và khóa hệ thống. . Phần mềm Swarm cũng cho phép bạn nhanh chóng sửa lại các nút bằng cách kéo và thả.

Từ phần mềm Roccat Swarm, bạn cũng có thể quản lý cấu hình (tối đa năm) và lập trình lại hầu hết các phím ngoài các phím bổ trợ, phím cách, tab, phím mũ, phím enter, phím xóa, núm âm lượng và nút tắt tiếng (tắt âm thanh trong) . Ngoài ra còn có một chức năng chế độ trò chơi tắt phím Windows của bàn phím.

Bạn cũng có thể bật chức năng Easy-Shift [+], chức năng này về cơ bản sẽ thêm một phím Shift bổ sung vào bàn phím Vulcan TKL Pro, do đó, bạn có thể sử dụng phím Shift tiêu chuẩn khi sử dụng phím WASD để chơi game. Easy-Shift [+] cho phép bạn thêm các chức năng bổ sung nhưng chỉ cho một vài phím. Có hai phím Shift là rất tốt, mặc dù hạn chế là bạn chỉ có thể sử dụng chức năng Easy-Shift [+] khi chế độ trò chơi được bật.

Một số chức năng của phần mềm Swarm có thể được kích hoạt từ bàn phím, bao gồm cả chế độ trò chơi, được kích hoạt bằng cách nhấn phím Chức năng cùng với phím Scroll lock. Bạn cũng có thể thực hiện một số điều chỉnh cơ bản với đèn màu RGB và điều chỉnh độ sáng từ bàn phím bằng cách sử dụng phím Fn và các mũi tên điều hướng.

Điều đó có nghĩa là, để phát huy hết tiềm năng của tính năng chiếu sáng chính của Vulcan TKL Pro, bạn phải sử dụng phần mềm Roccat Swarm, do đó, bạn có thể điều chỉnh độ sáng đèn led màu của từng phím, chọn chủ đề màu, chọn hoạt ảnh chiếu sáng ( tức là nhịp tim) và điều chỉnh hiệu ứng tốc độ chiếu sáng. Bạn có thể tinh chỉnh từng phím riêng lẻ ngoài các phím bổ trợ, phím khoảng trắng, phím xóa và phím enter.

Một vài điều hữu ích khác mà bạn có thể làm với phần mềm Roccat Swarm bao gồm điều chỉnh tốc độ lặp lại ký tự và bật hiệu ứng âm thanh khi nhập. Tính năng này được bật từ tab phản hồi âm thanh, có bốn cài đặt trước (khoa học viễn tưởng, chùm tia, máy đánh chữ và âm thanh nhấp chuột). Vulcan TKL Pro có thiết kế bố cục QWERTY, chứa tổng cộng 84 phím, do đó, bạn có thể sử dụng nó cho cả việc chơi game và công việc thông thường ngoài việc nhập dữ liệu và chơi MMO vì không có nút bấm nào để tái phím.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!