Sai lầm khi dùng máy massage mặt làm da mặt nhăn nheo, xuống sắc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng máy massage mặt đúng cách và tránh những lỗi sai cơ bản sẽ tối ưu hiệu quả làm đẹp và giảm nguy cơ gây tổn thương da khiến da ngày càng nhăn nheo, xuống sắc.

Nhờ sự phát triển của công nghệ mà các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của các chị em thực sự đem lại những công dụng lợi hại, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được vẻ trẻ trung của làn da, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa nhờ sử dụng máy massage mặt đúng cách.

Máy massage mặt có mấy loại

Sản phẩm máy massage mặt trên thị trường có khá nhiều sản phẩm, nhưng nhìn chung chủ yếu vẫn có 2 loại là máy massage mặt ion và máy massage sóng siêu âm. Trong đó, máy massage mặt ion nóng lạnh được dùng để di tinh chất vào sâu hơn trong da, máy massage sóng siêu âm thì biết đến nhiều hơn ở khả năng làm sạch sâu cho da.

Tùy điều kiện và thói quen chăm sóc da mà bạn có thể tùy chọn một trong hai loại máy massage mặt để sử dụng. Tuy nhiên, dù là sản phẩm nào thì bạn cũng cần sử dụng đúng cách để tối ưu hiệu quả của nó và tránh những sai lầm gây phản tác dụng khiến da mặt càng nhăn nheo, chảy sệ và kém sắc hơn.

Websosanh.vn sẽ đưa đến cho bạn đọc những thông tin để giúp bạn cải thiện tình trạng da của bạn.

Những sai lầm nên tránh khi dùng máy massage mặt

máy massage mặt ion

1.Khi mát xa không dùng kèm mỹ phẩm chăm sóc da

Nhiều người lầm tưởng rằng sử dụng máy massage mà không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì cũng có thể coi là massage. Trên thực tế, khi không có kem dưỡng hoặc tinh chất massage hỗ trợ, làn da trở nên khô ráp, dễ bị tổn thương và hình thành nếp nhăn.

Nhờ đó, khi sử dụng máy massage nên kết hợp với các sản phẩm massage chuyên dụng để phát huy tối đa hiệu quả.

Để thực hiện đúng cách, bạn lấy một lượng nhỏ kem chuyên dụng thoa đều lên mặt và massage theo vòng tròn bằng máy massage mặt, tập trung vào vùng gò má. Lựa chọn chế độ massage phù hợp, thao tác nhẹ nhàng, tránh tác động quá mạnh.

2. Chọn cường độ massage quá mạnh

Massage da giúp thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường sự chuyển hóa, nhưng chỉ khi được thực hiện đúng cách. Nếu tác động mạnh, da sẽ càng bị tổn thương, chùng nhão và nhăn nheo.

3. Massage quá thường xuyên mỗi tuần

dùng máy massage mặt đúng cáchMát xa có lợi cho da nhưng lại “gây nghiện” nên nhiều chị em lạm dụng dụng cụ này và sử dụng quá thường xuyên.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng massage da mặt quá nhiều không những không hấp dẫn mà còn có hại cho da, khiến da mất đi vẻ rạng rỡ và đàn hồi.

Việc xoa bóp chỉ nên thực hiện không quá 1-2 lần mỗi tuần.

4. Massage quá lâu

Nghĩ rằng massage càng lâu càng tốt, nhiều chị em massage quá đà để tăng hiệu quả. Trên thực tế, thời gian massage thích hợp thay đổi tùy theo độ tuổi, loại da và tình trạng sức khỏe làn da của bạn vào thời điểm đó.

Mát xa da mặt trong vòng 10-15 phút nếu da bình thường và khỏe mạnh. Không nên massage thường xuyên nếu da bạn dễ bị dị ứng hoặc nổi mụn.

5. Bỏ qua massage vùng cổ 

dùng máy massage mặt đúng cáchHầu hết các chị em đều massage da mặt mà bỏ quên vùng da cổ cũng cần được chú ý cẩn thận. Đây thường là vùng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: đốm nâu dày đặc, da nhăn nheo, kém đàn hồi, thậm chí chảy xệ nên cần được đặc biệt lưu ý.

Việc massage không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy massage vùng da cổ với vitamin E hoặc các loại tinh dầu.

6. Mát-xa mắt bằng máy mát-xa mặt

Nhiều người dùng lầm tưởng rằng máy massage mặt cũng có thể dùng để massage mắt, tuy nhiên điều này hoàn toàn không chính xác. Vì vùng da quanh mắt mỏng và dễ bị kích ứng nên không thể dùng máy mát xa mặt để massage.

Nếu lạm dụng trong thời gian dài, việc sử dụng không đúng cách này sẽ gây tổn thương và xuống cấp cho vùng da mắt. Thay vào đó, hãy chăm sóc bản thân và thư giãn.

Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể đưa ra được cách sử dụng máy massage mặt phù hợp cho loại da của mình và tránh những sai lầm không đáng có để luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và khỏe mạnh cho làn da của mình.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!