Samsung Galaxy M31 có nâng cấp so với Samsung Galaxy M21?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy M31 tiếp tục là một thế hệ dòng M được cải tiến từ Samsung Galaxy M21. Cùng tìm hiểu xem nó có gì hấp dẫn hơn so với thế hệ tiền nhiệm hay không nhé.

Về thiết kế và trải nghiệm trên tay

Cả Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21 đều sử dụng giao diện màn hình giọt nước quen thuộc ở phân khúc này. Và phần khung viền dưới tương đối dày khiến cho sự cân xứng của chiếc điện thoại có phần lệch lạc, nhìn vào hơi khó chịu một chút.

Samsung Galaxy M31 giống Samsung Galaxy M21 khi cùng sử dụng mặt lưng nhựa bóng. Do đó, nếu không đeo ốp lưng thì những dấu bám vân tay, mồ hôi rất dễ in hằn lên trên bề mặt, nhất là với những ai ra mồ hôi tay nhiều thì đúng là cực hình. 

samsung galaxy m31

 

Thiết kế các cạnh của Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21 không có gì khác biệt. Phía cạnh trái vẫn là khay để chứa 2 SIM cùng thẻ nhớ; phía dưới là cổng sạc chuẩn USB Type C, loa ngoài, jack cắm tai nghe 3.5mm; phía bên phải là phím nguồn và nút tăng giảm âm lượng.

Khi Samsung Galaxy M31 có viên pin lên đến 6000mAh, nhiều người quan ngại rằng nó nặng, nhưng không, Samsung Galaxy M31 có trọng lượng rơi vào tầm 191g nên cầm trên tay vẫn cứ là thoải mái để thao tác.

Về màn hình hiển thị

Màn hình Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21 giống y chang nhau. Bộ đôi này cùng sở hữu kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19,5:9, màn hình Super AMOLED. Giống nhau hoàn toàn từ chất liệu cho đến các thông số và thực tế sử dụng thì cũng có khả năng hiển thị tựa tựa nhau. Ra ngoài trời thì vẫn khó nhìn còn điều kiện trong nhà thì rất thoải mái.

samsung galaxy m31

 

Về cụm camera 

Samsung Galaxy M31 hơn Samsung Galaxy M21 trước hết là ở số lượng camera và nâng cấp ở cả độ phân giải camera chính. Điện thoại Samsung Galaxy M21 có 3 camera sau gồm camera chính độ phân giải 48MP, camera góc rộng độ phân giải 8MP và camera hỗ trợ chụp hình xóa phông độ phân giải 5MP. Thế hệ Samsung Galaxy M31 được bổ sung camera macro độ phân giải 5MP và độ phân giải camera chính thay vì 48MP đã được nâng cấp lên 64MP. Ngoài ra, camera trước của Samsung Galaxy M31 có độ phân giải 32MP còn ở dòng M21 là 20MP.

Một trải nghiệm mới mà Samsung dành cho Samsung Galaxy M31 so với Samsung Galaxy M21 là tính năng chụp hình chuyên nghiệp. Dù các thiết lập còn hạn chế nhưng dẫu sao nó vẫn cho người dùng thêm tính năng mới để sử dụng, tinh chỉnh cho bức hình trông đẹp mắt hơn chút xíu.

Ngoài bổ sung camera, bổ sung tính năng chụp hình chuyên nghiệp thì giao diện camera hay chất lượng chụp hình cũng không chênh lệch nhau là bao.

Về hiệu năng máy 

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21, đến cả con chip xử lý cũng là như nhau, cùng là Exynos 9611. Điểm khác biệt duy nhất ảnh hưởng đến hiệu năng máy nằm ở phiên bản RAM, ROM của Samsung Galaxy M31 lớn hơn so với Samsung Galaxy M21 với phiên bản RAM 6GB và bộ nhớ trong (ROM) 128GB.

samsung galaxy m31

 

Điểm mạnh của cả hai nằm ở viên pin dung lượng 6000mAh, tuy sạc lâu đầy máy nhưng sau mỗi lần sạc thì tùy theo mức sử dụng mà có thể 2-3 ngày sau mới cần sạc lần kế tiếp.

Về giá bán

Đến nay đã có rất nhiều thế hệ điện thoại thông minh Samsung được ra mắt, song với những ai yêu thích dòng M có thể tham khảo giá bán của Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21 như sau:

  • Điện thoại Samsung Galaxy M31 có giá 4.890.000 VNĐ cho bản 6GB/128GB
  • Điện thoại Samsung Galaxy M21 có giá 3.970.000 VNĐ cho bản 4GB/64GB

Với sự chênh lệch về giá không đáng bao nhiêu nhiều người cho rằng nên mua Samsung Galaxy M31 để được trải nghiệm nhiều tính năng hơn. Nhưng với giá gần 5 triệu đồng hiện giờ có nhiều lựa chọn tốt hơn cả Samsung Galaxy M31. 

Còn để so sánh giữa Samsung Galaxy M31 và Samsung Galaxy M21 thì M21 vẫn là lựa chọn tốt hơn bởi mọi thứ không kém là bao mà còn tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng nữa.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!