Samsung khẳng định Smart TV không theo dõi người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung cho biết tính năng điều khiển bằng giọng nói trên Smart TV được mã hóa an toàn trước khi gửi đi và không tự động ghi lại các cuộc trò truyện riêng tư.

Websosanh – Nhà sản xuất Tivi lớn nhất thế giới – Samsung đang cảnh báo khách hàng về việc thảo luận thông tin cá nhân với TV thông minh của công ty. Cảnh báo áp dụng cho người xem Tivi điều khiển Samsung Smart TV của họ bằng cách sử dụng tính năng kích hoạt bằng giọng nói. Khi tính năng này hoạt động, Tivi dường như “lắng nghe” những gì được nói và có thể chia sẻ dữ liệu với Samsung hoặc các bên thứ ba.

Smart TV Samsung bị nghi theo dõi người dùng.

Smart TV Samsung bị nghi theo dõi người dùng.

Các cảnh báo được đưa ra ánh sáng qua một câu chuyện trong tạp chí tin tức trực tuyến Daily Beast công bố trích đoạn một bộ phận của chính sách bảo mật của Samsung cho TV thông minh kết nối Internet của họ. Chính sách này giải thích rằng chiếc TV sẽ “ nghe” mọi người trong cùng một phòng để cố gắng phát hiện các lệnh hoặc truy vấn được phát hành thông qua điều khiển từ xa. Samsung đã nói trong chính sách bảo mật của mình : “ xin khách hàng lưu ý, nếu trong lời nói của bạn có những thông tin nhạy cảm, dữ liệu này sẽ bị ghi lại và chuyển đến một bên thứ ba”.

Do đó, Samsung đã bị chỉ trích mạnh mẽ bởi những sản phẩm Smart TV của công ty có thể theo dõi và thu thập dữ liệu người dùng thông qua tính năng nhận diện bằng giọng nói.

Để đối phó với sự chia sẻ rộng rãi các tuyên bố chính sách của mình, Samsung đã ban hành một tuyên bố làm rõ cách kích hoạt hoạt động bằng giọng nói. Công ty nhấn mạnh rằng tính năng nhận dạng giọng nói được kích hoạt bằng cách sử dụng điều khiển từ xa của TV, và nó sẽ không tự động ghi lại các cuộc trò chuyện riêng tư. Người dùng đều biết rằng nếu kích hoạt bằng giọng nói đã được bật vì một biểu tượng microphone sẽ được hiển thị trên màn hình.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết các chính sách bảo mật là một nỗ lực để minh bạch với các chủ sở hữu TV để giúp họ lựa chọn thông tin về việc sử dụng một số tính năng trên TV thông minh của mình, thêm vào đó nếu đánh mất sự riêng tư của người tiêu dùng sẽ là “rất nghiêm trọng”.

Samsung phủ nhận theo dõi người dùng.

Samsung phủ nhận theo dõi người dùng.

Samsung cho biết: “Nếu được sự đồng ý của người tiêu dùng và sử dụng các tính năng nhận dạng giọng nói, dữ liệu thoại được cung cấp cho một bên thứ ba trong quá trình tìm kiếm một lệnh thoại yêu cầu Tại thời điểm đó, các dữ liệu thoại sẽ được gửi đến một máy chủ, giúp tìm kiếm cho các nội dung yêu cầu sau đó trả về nội dung mong muốn đến TV”. Bên thứ ba xử lý các bản dịch từ bài phát biểu vào văn bản là công ty Nuance, chuyên nhận dạng giọng nói, Samsung đã khẳng định với BBC.

Samsung không phải là hãng sản xuất đầu tiên gặp vấn đề với TiVi thông minh kết nối mạng Internet về thu thập dữ liệu. Vào cuối năm 2013, một nhà tư vấn IT Anh Quốc đã phát hiện chiếc Tivi LG đã thu thập thông tin về thói quen xem của mình.

Ngần Vũ

BBC

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!