Sennheiser CX 150BT: Âm thanh tuyệt vời nhưng ngoại hình hơi kém!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sennheiser CX 150BT là một cặp tai nghe không dây có âm thanh tuyệt vời dưới 2 triệu đồng nhưng do thiếu một số tính năng tích hợp và một số sai sót trong cấu tạo nên nó vẫn chưa phải lựa chọn hoàn hảo nhất.

Thiết kế Sennheiser CX 150BT

Sennheiser CX 150BT chắc chắn tự hào về các điểm nhấn thiết kế và lựa chọn phong cách gắn liền với các sản phẩm của Sennheiser, nhưng chúng được đánh giá thấp hơn nhiều trên sản phẩm này. Tai nghe có lớp hoàn thiện màu đen bóng trên chồi và ở một bên của cả hai mô-đun nhựa (hộp có trọng lượng bao gồm pin). Mặt còn lại của các mô-đun nhựa có lớp hoàn thiện mờ. Đây là những tai nghe in-ear không dây có thể được đeo theo kiểu dây đeo cổ, mặc dù chúng thiếu dây đeo cổ một phần cứng, một phần linh hoạt thường có trên tai nghe không dây.

Trong trường hợp này, cáp treo lỏng lẻo và trọng lượng của các mô-đun nhựa thường khiến các chồi bị kéo ra khỏi tai từ bên này hoặc bên kia. Thật kỳ lạ, một mô-đun được đặt theo cách mà nó nằm ở gáy của bạn, trong khi mô-đun kia nằm ở vị trí truyền thống hơn, ở bên cạnh cổ của bạn. Việc bố trí không theo quy luật khiến đơn vị cảm thấy lộn xộn và mất cân đối, tác động tiêu cực đến cấu trúc tổng thể.

Tuy nhiên, các vật liệu được sử dụng vẫn khá chắc chắn và mạnh mẽ. Các mô-đun nhựa không gây cảm giác rẻ tiền và ọp ẹp, hệ thống điều khiển ba nút có các nút nhạy và xúc giác, bản thân tai nghe có trọng lượng nhẹ và tiện dụng, cho phép người dùng đeo chúng mà không có bất kỳ sự thoải mái nào trong nhiều giờ liên tục. Các chồi cũng tạo ra lượng niêm phong thích hợp, dẫn đến khả năng cách ly thụ động tốt. Tuy nhiên, thật không may, thiết bị bỏ lỡ các mô-đun từ tính tiện lợi thường có trên tai nghe đeo cổ không dây. Khi không sử dụng, tai nghe nhét tai chỉ buông lỏng ra khỏi ngực bạn, điều này không tạo cảm giác an toàn như tai nghe nhét tai có vỏ từ tính gắn chặt vào nhau.

Công ty đã cung cấp thêm 3 cặp eartip silicone – XS, S, L (Kích thước M đã có trên chồi), cho phép người dùng có được độ vừa vặn hoàn hảo nhất có thể. Trong hộp, bạn cũng nhận được một cáp sạc Type-C. Cổng Type-C trên tai nghe được giấu dưới nắp nhựa trên mô-đun nhựa bên phải.

Nhìn chung, tai nghe có trọng lượng nhẹ và tiện dụng, tuy nhiên, việc bố trí các mô-đun kỳ lạ khiến cho các chồi tai có cảm giác không ổn định trong tai, và việc thiếu vỏ từ tính trên các chồi cũng gây thất vọng. Tuy nhiên, thiết kế tinh tế và tối giản, nó bị hỏng do một số vấn đề xây dựng mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Đặc trưng

Tai nghe không dây Sennheiser CX 150BT không hẳn là một cặp tai nghe không dây đầy tính năng và chúng bỏ lỡ một số tính năng tích hợp được mong đợi trong phạm vi giá 5K. Hãy bắt đầu với những điều tốt đẹp. Được hỗ trợ bởi Bluetooth v5.0, tai nghe có kết nối ổn định và phạm vi không dây tốt. Chúng tôi có thể đi từ đầu này sang đầu kia của căn hộ mà không bị ngắt kết nối khỏi thiết bị nguồn và kết nối cũng có thể xuyên qua một hoặc hai bức tường. Có hỗ trợ codec AAC và SBC, tuy nhiên, tai nghe này không hỗ trợ codec aptX mà một số tai nghe không dây trong tầm giá này có.

Hệ thống điều khiển trên CX 150BT cho phép người dùng kiểm soát các phương tiện và cuộc gọi. Tuy nhiên, nút đa chức năng ở giữa cảm thấy hoạt động quá mức vì nó được sử dụng để thực hiện các chức năng tạm dừng, phát và theo dõi tìm kiếm. Nhấn nút một khi tạm dừng / phát nhạc, nhấn đúp sẽ đưa bạn đến bản nhạc tiếp theo, trong khi nhấn ba lần sẽ đưa bạn đến bản nhạc trước đó. Cá nhân chúng tôi thực sự không thích bất kỳ lệnh nhấn ba lần nào, tại phòng thí nghiệm kiểm tra Digit, vì chúng vô tình thất bại khi không đăng ký hoặc thực hiện nhiệm vụ được giao cho nhấn đúp. Các nút cộng và trừ chỉ cần điều khiển âm lượng bằng một lần chạm. Thay vào đó, chúng tôi sẽ thích nó hơn nếu các điều khiển tìm kiếm bản nhạc được đặt ở đây, cho phép người dùng nhấn đúp hoặc nhấn và giữ để chuyển đến các bản nhạc tiếp theo và trước đó. Cũng thế,

Tai nghe cũng không có bất kỳ loại xếp hạng IP nào, vì vậy mặc dù tai nghe vừa vặn với tai khá vừa vặn, chúng tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng chúng trong phòng tập thể dục hoặc trong khi chạy bộ / chạy bộ, vì mồ hôi có thể khiến tai nghe bị hư hỏng. Ngoài ra, tai nghe cũng không mang lại trải nghiệm thuận lợi trong quá trình luyện tập hoặc hoạt động chuyên sâu vì tai nghe thường bị kéo ra khỏi tai do vị trí không cân bằng của các mô-đun nhựa.

Thật kỳ lạ, tai nghe có kết nối với ứng dụng Điều khiển thông minh của Sennheiser, tuy nhiên, bạn hoàn toàn không thể làm gì trong ứng dụng sau khi đã kết nối chồi với nó. Bạn thậm chí không thể xem phần trăm pin của tai nghe trên ứng dụng.

Tuy nhiên, tai nghe có một tính năng đáng giá là thời lượng pin tuyệt vời. Công ty đánh giá thời lượng pin là 10 giờ liên tục và trong các thử nghiệm của chúng tôi, ở mức âm lượng 60-70%, chúng tôi có thể chiết xuất tốt hơn 10 giờ nước ép! Bạn có thể dễ dàng sử dụng 2-3 ngày giữa các lần sạc ngay cả khi bạn nghe nhạc trong 3-5 giờ mỗi ngày, điều này thật ấn tượng.

Chất lượng âm thanh của Sennheiser CX 150BT

Sennheiser CX 150BT có cấu hình âm thanh hình chữ A tỏa sáng khi tái tạo âm trung. Trong cấu hình âm thanh hình chữ A, các âm thấp và cao thường bị triệt tiêu một chút trong khi âm trung được kéo dài hơn một chút, đó là trường hợp của các tai nghe này. Điều này không có nghĩa là phản ứng âm trầm bị thiếu trầm trọng. Nó chắc chắn có một số cú đấm và chiều sâu, mà không bị áp đảo. Tuy nhiên, nếu bạn là một basshead, bạn có thể thấy phản ứng âm trầm hơi không phù hợp với sở thích của bạn.

Bây giờ, đến với tầm trung, Sennheiser CX 150BT thực sự tăng vọt ở đây. Giọng hát, đặc biệt là giọng nam, có rất nhiều độ trong và lấp lánh. Giọng nữ có thể nghe hơi chói tai ở âm lượng lớn hơn, nhưng nó không quá chói tai.

Tai nghe này dường như phù hợp nhất với các bản nhạc tập trung vào giọng hát và các bài hát pop hơn là rock và EDM. Tuy nhiên, chúng cũng không gây thất vọng cho những thể loại đó. Nhìn chung, đây là một trong những tai nghe có âm thanh tốt hơn dưới 5K và hầu hết người dùng sẽ hài lòng hơn với chất lượng âm thanh (có thể ngoài những người yêu thích âm trầm).

Đến chất lượng micrô, chúng tôi rất ấn tượng với độ rõ của micrô. Chúng tôi đã thử đọc chính tả một đoạn văn trong ứng dụng ghi chú bằng giọng nói và ứng dụng có thể chọn hầu hết các từ một cách chính xác. Đối với các cuộc gọi, micrô cũng hoạt động khá tốt. Giọng nói rõ ràng và không bị bóp nghẹt hoặc xa người nhận.

Lời kết

Sennheiser CX 150BT là một cặp tai nghe không dây có âm thanh tuyệt vời dưới 2 triệu đồng, nếu không phải thiếu một số tính năng tích hợp và một số sai sót trong cấu tạo thì tai nghe này sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Nếu bạn không bận tâm về việc không có hỗ trợ trợ lý giọng nói và xếp hạng IP, và nếu bạn cho rằng thiết kế đủ tốt cho mình, thì không có quá nhiều tai nghe không dây trong tầm giá này có âm thanh tốt như Sennheiser CX 150BT. Tuy nhiên, nếu bạn là một basshead, bạn phải tìm nơi khác để đáp ứng nhu cầu về âm trầm của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!