Serum HA cấp nước thần thánh nhưng dùng không chuẩn, khô như “sa mạc” là có thật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi dùng serum HA. Cách khắc phục ra sao để da căng mọng nước, cùng nghe tiết lộ dưới đây.

HA là viết tắt của Hyaluronic Acid – một thành phần dưỡng ẩm thần sầu. Kiểu muốn cấp ẩm cho da là ai nấy nghĩ tới serum HA. Tuy nhiên nhiều người than trời vì tại sao dùng loại cấp nước đình đám này rồi mà da không những không căng mịn, ngược lại còn càng khô rát, thảm hoạ hơn. Đó là bởi vì bạn chưa dùng đúng cách. Bôi HA tưởng là dễ mà thực ra có nhiều điều phải lưu ý lắm đấy.

Những lợi ích nổi trội của serum HA

Serum HA

Hyaluronic Acid được phát hiện lần đầu từ năm 1934, thấy có trong mắt bò, là phân tử đường, có khối lượng phân tử lớn hơn các phân tử thông thường rất nhiều. Cấu trúc đặc biệt nên có một đặc tính của HA được bao người yêu thích chính là khả năng giữ nước vượt trội, với 1g HA giữ được tận 6 lít nước lận. Nhờ giữ nước thần sầu mà người ta đưa HA vào ngay ngành mỹ phẩm. Không chỉ serum HA mà kem dưỡng chứa chất này cũng được yêu thích cuồng nhiệt. Vừa có tác dụng cấp ẩm mà hơn hết còn có khả năng chống lão hoá cho làn da nữa. HA hoạt động chẳng khác nào nguồn cấp dinh dưỡng chính, khiến lớp màng collagen được dồi dào, da đàn hồi và giảm nếp nhăn đáng kể.

Chỉ ra sai lầm khi bôi serum HA

Serum HA

Công dụng cấp ẩm lẫn chống lão hoá vô cùng tuyệt vời khiến HA được bao chị em ưu tiên lựa chọn. Đừng dùng HA một cách tuỳ tiện nhé. Bạn dùng không đúng quy định sẽ khiến da bị vắt kiệt nước thực sự. Một số sai lầm mà nhiều người hay mắc phải. Đầu tiên thì HA như một miếng hút ẩm, hút từ môi trường này sang môi trường khác. Bởi thế dùng serum HA dễ bị bốc hơi ngược. Độ ẩm không khí dưới 70% sẽ khiến HA hút ngược nước trên da ra môi trường ngoài. Nhiều người bôi mỗi serum HA là sai rồi. Bạn phải bôi thêm lotion, kem dưỡng để khoá ẩm cho da. Đừng đợi thời gian để serum HA thẩm thấu mà hay thoa liền mới không làm ẩm bị hút ngược nhé.

Sai lầm tiếp theo là kết hợp serum HA với một số thành phần không đúng. Rõ là HA lành tính tự nhiên khi dùng với mùi nhân tạo, tinh dầu tạo mùi hay cồn thì mất tác dụng của HA lắm.

Bôi serum HA chuẩn là thế nào

Serum HA

Chỉ ra sai lầm thì phải bày cả cách khắc phục nữa mới chuẩn bài đúng không nào? Nhược điểm của HA là hút ẩm ngược thế nên sử dụng HA bạn cần có lotion hay kem dưỡng nhằm khoá ẩm cho da. Tuyệt đối không bôi trực tiếp HA lên da khô lúc này làm da càng khô hơn. Bạn nên apply toner, nên dùng mặt nạ giấy hoặc không thì xịt khoáng lên da rồi mới dùng serum HA nhé. Dùng HA trong điều kiện trời hanh khô thì nên dùng máy tạo độ ẩm nữa cho HA hoạt động tốt nhất trên da dẻ. Những kiến thức này hy vọng là bổ ích cho cả nhà. Ai cũng có thể dùng HA vì siêu lành tính nhưng mà chủ quan cứ apply như bình thường thì là không nên.

Bạn đừng chờ da ngấm hết toner da khô ráo rồi mới thoa serum HA nhé. Đây cũng là điều không nên. Bạn cứ apply liên tục các bước từ toner, xịt khoáng lúc da còn ẩm thì thoa liền serum lên, tiếp theo đó thì dùng ngay kem dưỡng để khoá ẩm lại.

Bạn thấy các bước đều nhanh gọn như vậy cũng là một cách hay không? Bình thường dùng nhiều loại khác, như retinol hay vitamin C…chẳng hạn cần thời gian chờ cho tinh chất thẩm thấu rồi mới apply bước tiếp theo. Riêng em serum này thì không cần thiết phải vậy, cứ thoải mái mà dùng liền, còn mang đến lợi ích cho da dẻ chứ chẳng hề hại một chút xíu nào cả.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!