Sinh viên cần chú ý gì khi mua smartphone?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bạn sinh viên nên mua smartphone trả góp không hay lựa chọn mua cũ, và các tính năng gì cần lưu ý khi mua smartphone.

Với các bạn sinh viên, smartphone không đơn giản chỉ là phương tiện liên lạc với người thân, bạn bè mà còn là phương tiện để tra cứu học tập và thậm chí làm thêm. Do đó, khi mua smartphone các em sinh viên cũng nên cân nhắc để mua được smartphone tốt nhất cho mình.

Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi dành cho các em sinh viên những ai đang có nhu cầu mua smartphone mới:

1. Sinh viên cần chú ý tới tính năng gì khi mua smartphone mới?

smartphone pin khung cho sinh viên
Hiện có khá nhiều các lựa chọn smartphone với mức giá tốt cho sinh viên.

Nhiều em sinh viên mua smartphone chủ yếu dựa vào bề ngoài, tuy nhiên các em cần nhớ rằng tính năng, trang bị bên trong mới là điều ảnh hưởng nhiều nhất trong quá trình sử dụng.

Do đó, để mua được smartphone sử dụng trong những năm tháng là sinh viên, các em cần chú ý tới các điều sau:

– Màn hình

Hiện kích thước màn hình phổ biến của smartphone là trên 5.5 inch, nên để tránh lỗi thời, các em nên chọn các smartphone màn hình lớn. Ngoài ra, độ phân giải nên từ Full HD trở lên để đảm bảo hiển thị tốt. Màn hình AMOLED thì màu sắc hiển thị rực rỡ hơn, nhưng màn hình LCD lại có màu sắc trung thực và độ bền tốt.

– Vi xử lý

Các em sinh viên thường sử dụng smartphone làm công cụ chính để chơi game, nên để đáp ứng các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUPG,…thì các em nên lựa chọn các chip Snapdragon từ đầu 6 trở lên, còn chip Kirin thì đầu 7,…

Dung lượng RAM tầm 4GB là ổn rồi, và bộ nhớ trong thì nên chọn từ 128GB trở lên vì hiện các bức hình dung lượng lớn, các thước phim 4K chẳng mấy chốc sẽ làm đầy bộ nhớ.

– Camera

Hiện camera trên smartphone đã khá là phát triển rồi, vì hầu hết các smartphone, thậm chí giá rẻ đều sử dụng camera chính kép. Các thương hiệu chụp hình đẹp có thể kể đến như Oppo, Samsung, Xiaomi và đương nhiên là iPhone.

– Pin

Dung lượng pin tốt sẽ đảm bảo cả ngày sử dụng mà không sợ hết pin, do đó, với việc có thể liên tục học trên giảng đường hoặc là thư viện, các em sinh viên nên chọn các dòng smartphone dung lượng pin từ 3500 mAh trở lên, và nếu có hỗ trợ sạc nhanh thì càng tốt.

2. Nên mua smartphone cũ hay mua trả góp smartphone cho sinh viên

Do chưa tự chủ về kinh tế, nhiều em sinh viên chỉ sẵn sàng bỏ ra số tiền nhỏ để mua smartphone, do đó mua cũ hoặc mua trả góp là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên.

Lựa chọn mua smartphone cũ là phương án được nhiều bạn sinh viên lựa chọn.

– Tại sao sinh viên nên mua smartphone cũ?

Hiện nay, vòng đời của smartphone chỉ kéo dài khoảng 1 năm và nhu cầu xả điện thoại cũ để mua smartphone mới là rất nhiều. Đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên có thể lựa chọn các điện thoại vẫn còn rất mới nhưng giá rẻ.

Đương nhiên, mua cũ sẽ kèm theo các rủi ro, nhưng chỉ cần test kỹ một chút là các em hoàn toàn có thể chọn được chiếc điện thoại tuyệt vời cho mình.

– Mua smartphone trả góp cho sinh viên: tại sao không?

Rõ ràng việc sử dụng điện thoại cũ tạo tâm lý không thích thú cho nhiều người dùng, và nhiều bạn sinh viên lựa chọn hình thức mua trả góp điện thoại.

Hiện các thủ tục mua điện thoại trả góp khá là dễ dàng và sinh viên rất dễ dàng mua được chiếc điện thoại yêu thích mà không cần cùng lúc bỏ ra cả đống tiền.

Tuy nhiên, theo chúng tôi chỉ các bạn sinh viên đang đi làm thêm, có một khoản thu nhập hàng tháng thì mới nên chọn hình thức này bởi lẽ nếu chỉ dựa vào số tiền bố mẹ chu cấp hàng tháng bạn dễ rơi vào tình trạng thâm hụt ngân sách, thậm chí không trả nổi tiền hàng tháng và bị nợ xấu trong hồ sơ của các ngân hàng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Điện thoại Realme 12 là dòng điện thoại tầm trung vừa được nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu tới thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2024, sản phẩm được tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng hàng đầu.
Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.