Smart tivi box quá nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi hoạt động trong thời gian dàn những chiếc Smart tivibox rất dễ nóng với nhiệt độ tăng cao, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của thiết bị mà còn làm giảm độ bền trong thời gian sử dụng.

Vấn đề Smart tivibox sử dụng lâu sẽ nóng là vấn đề chung và thường gặp phải của nhiều nhà sản xuất trên thị trường hiện nay. Bởi vì trong quá trình sử dụng nhiệt độ tỏa ra là điều khó tránh khỏi, chúng khiến cho các link điện tử trên Android TV Box nóng lên. Để giảm thiểu tình trạng này thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau đây.

Smart tivibox quá nóng do chạy quá công suất

Smart tivi box

Smart tivi box đem tới nhu cầu giải trí cao cấp

Cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác việc sử dụng Smart tivibox liên tục trong thời gian dài với cường độ cao sẽ khiến nhiệt độ của thiết bị tăng cao nhanh chóng. Kèm theo tình trạng thiết bị nóng lên thì nó cũng hoạt động khá chậm chạm do tốn nhiều dung lượng Ram khi hoạt động.

Để khắc phục tình trạng này, khi thấy Smart tivibox quá nóng bạn nên rút điện và cho thiết bị nghỉ ngơi.

Chạy nhiều ứng dụng ngầm cùng lúc

Trong quá trình sử dụng Smart box đôi khi bạn bật lên nhiều ứng dụng cùng lúc sau đó chuyển qua ứng dụng mới điều này vô tình khiến cho thiết bị phải hoạt động nhiều hơn.

Những ứng dụng khi không sử dụng thì tốt nhất bạn nên tắt nó đi chứ không nên để chúng hoạt động ngầm. Thay vì việc sử dụng nút Home để thoát ứng dụng thì bác bạn nên sử dụng nút Return hoặc Back để các ứng dụng này mỗi lần thoát sẽ tắt hẳn không chạy ngầm. Ngoài ra sử dụng các ứng dụng dọn dẹp thường xuyên cũng là việc nên làm giúp tắt ứng dụng ngầm và giải phóng dung lượng RAM.

Với những ứng dụng và game giải trí ít được sử dụng thì bạn có thể gỡ bỏ chúng giúp giảm tải cho tivi box.

Vị trí đặt Smart tivibox

Smart tivibox thường được đặt cạnh tivi và nhiều thiết bị điện tử giải trí khác trong không gian phòng và khi các thiết bị hoạt động thì không tránh khỏi việc tỏa nhiệt lớn từ chúng. Hãy tìm cho Smart tivi box một vị trí thoáng trên kệ, tránh tránh đặt Tivi box của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh các nguồn nhiệt mạnh như phía trên đầu âm ly, loa, các khe tản nhiệt của TV…

Đặt smart tivi box tại vị trí thoáng mát

Đặt smart tivi box tại vị trí thoáng mát

Ngoài ra không nên đặt box Tivi ở những nơi ẩm ướt vì nước trong không khí có thể gây chập điện dẫn đến cháy nổ và giảm tuổi thọ của thiết bị.

Nguồn điện cấp cho Smart tivi box

Nguồn điện không ổn định cũng là một nguyên nhân gây quá nhiệt cho Android TV Box. Không những thế, sử dụng không đúng nguồn còn có thể gây cháy nổ, chập điện làm hư hại Smart tivi box của bạn. Vì vậy bạn nên sử dụng đúng nguồn dành riêng dành cho Smart tivibox và theo đúng các thông số kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn và cả Android Box.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Smart tivi Box là gì ? khi nào thì cần dùng smart tivi box ?

Smart tivi Box là gì ? khi nào thì cần dùng smart tivi box ?

Smart tivi box hay Android tivi box là một loại đầu kỹ thuật số thu phát nội dung giải trí cho gia đình như lướt web, xem phim, nghe nhạc....từ internet thông qua màn hình tivi, thiết bị có kích thước nhỏ gọn và chạy hệ điều hành riêng biệt.

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!