Smart tivi Samsung không nhận chuột và bàn phím phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng smart tivi Samsung có thể người dùng sẽ gặp tình trạng tivi của mình không nhận chuột thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đối với một số dòng smart tivi Samsung, việc sử dụng chuột và bàn phím giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện nhiều tương tác với các mạng xã hội hoặc quá trình tìm kiếm trên internet. Tuy nhiên, nếu chẳng may smart tivi Samsung nhà bạn gặp trục trặc khiến nó không thể kết nối với chuột và bàn phím thì cách xử lý như thế nào?

Dưới đây là một số cách xử lý mà bạn có thể tham khảo khi gặp tình trạng smart tivi Samsung không kết nối được với chuột hoặc bàn phím.

1. Smart tivi Samsung không kết nối được với chuột, bàn phím do không tương thích

Smart tivi thường kén chuột, bàn phím hơn so với máy tính. Do đó thỉnh thoảng khi bạn mua phải hàng kém chất lượng, hoặc nhãn hiệu chuột mà bạn mua thuộc loại không hỗ trợ tốt trên tivi thì không dùng được là hiện tượng bình thường.

Do đó, khi bạn mua chuột bàn phím dành cho tivi, bạn nên mua loại của Logitech sẽ cho khả năng tương thích tốt. Còn nếu nhà bạn đã có sẵn chuột, bàn phím thì cắm loại này không được bạn có thể đổi sang cắm loại khác.

2. Chuột, bàn phím không tương thích tốt với cổng USB khiến không kết nối được với smart tivi

Nếu tivi của bạn có nhiều cổng USB, khi kết nối chuột, bàn phím bằng cổng này không được bạn hãy thử cắm vào cổng khác. Có thể việc đổi này sẽ khắc phục được lỗi.

Khi sử dụng trên tivi, chuột, bàn phím chỉ là một tính năng hỗ trợ đi kèm nên tất nhiên tính năng sẽ có điểm hạn chế hơn chứ không phong phú như trên máy tính. Bạn sẽ chỉ dùng được một số thao tác cơ bản như rê chuột, nhấp chuột để chọn, dùng phím mũi tên để di chuyển, nhập chữ số.

Do đó nếu bạn không dùng được các tính năng khác thì cũng là hiện tượng hoàn toàn bình thường, không phải lỗi.

3. Do bản chất hệ điều hành sử dụng trên smart tivi Samsung

Một số dòng Smart tivi Samsung 2016 (dòng K) thì khả năng dùng chuột không tốt lắm, chỉ dùng được khi mở trình duyệt web. Hoặc chẳng hạn như tivi nào dùng bản YouTube chính thức dành cho tivi thì sẽ không dùng được bàn phím để gõ tìm kiếm trên YouTube.

Chính vì thế, trước khi lựa chọn smart tivi Samsung, người dùng cần hết sức lưu ý tìm hiểu kỹ trước khi mua để mua được smart tivi Samsung tốt nhất.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!